ไม่รู้จะถามใคร ขอบ่นในนี้แล้วกัน ว่านี่ทำแบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ เดอะวัน, คปภ, สคบ, รวมถึงหน่วยงานและผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องทุกคน (ไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครบ้าง)
ตอนขายไม่คิด คิดแต่จะเอากำไรอย่างเดียว คปภ ก็เหมือนกันปล่อยผ่านเรื่องแบบนี้มาได้อย่างไรกัน
ถึงแม้จะเป็นเงินแค่เล็กน้อย ไม่ได้กระทบอะไรกับใครมากมาย (นอกจากบริษัทประกันฯ ที่โกยเงินไปแต่แรก) แต่มันแสดงถึงความไม่รับผิดชอบของบริษัทประกันของประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่ร่วมกันปล่อยผ่านเรื่องนี้ออกมา
และถือว่าเป็นการโกงและเอาเปรียบประชาชนทั่วไปอย่างหน้าไม่อาย
เรื่องมีอยู่ว่า...
เพิ่งได้รับข้อความ SMS และคลิกลิงก์ไปอ่านเอกสาร เรื่อง ขอเสนอแนวทางการคุ้มครองสิทธิประโยชน์เนื่องจากผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ
โดยข้อเสนอมีมาให้เลือก 4 แบบ สรุปสั้น ๆ คือ
1) เปลี่ยนเป็นประกันโควิดเฉพาะโคม่า
2) เปลี่ยนเป็นประกันอุบัติเหตุ
3) คืนเงิน 100%
และ 4) เอาเงินที่ได้คืนไปเปลี่ยนเป็นประกันภัยแบบอื่นๆ พร้อมรับส่วนลดสองเท่าของเบี้ยเจอจ่ายจบ
โดยสามารถเลือกได้ตามขั้นตอนท้ายเอกสาร หรือให้ติดต่อกลับภายใน 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้
--- มันคือความคุ้มครองความเสี่ยงตามที่ตกลง ของแบบนี้มันขายแล้วมาเปลี่ยนทีหลังได้เหรอ ทีหลังซื้อประกันอะไรคงเชื่อไม่ได้แล้ว
ทั้งหมดที่คิดและทำมานี้เพื่อสภาพคล่องของบริษัทฯ เพียงอย่างเดียวเหรอ เห็นแก่ตัวไปมั้ยคะ
ไม่ถามว่าคนที่เค้าจ่ายเบี้ยไปก่อนหน้าเค้าอยากได้ข้อเสนออะไรแบบนี้มั้ย
ไม่ถามว่าคนที่เจอแบบนี้เค้ายังเชื่อใจบริษัทฯ อยู่มั้ย
ทุกคนก็อยากได้ความคุ้มครองอย่างที่คุณขายตอนแรกค่ะ นี่ยังไม่นับเคสที่เดือดร้อนต้องตามทวงเงินหลังติดโควิดนะ
ทีหลังก่อนขายของก็ทบทวนให้ดีก่อนว่ามีเงินจ่ายแค่ไหน แบบนี้เหมือนเอาแต่ผลกำไร ไม่รับความเสี่ยง ไม่ควรเรียกว่าขายประกัน
----------------
นี่คือมุมมองของคนที่ซื้อประกันไปคนหนึ่ง ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรนะคะ หรือบางทีนี่อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดแล้ว เพื่อไม่ให้บริษัทเจ๊ง เพื่อจะได้มีเงินมาจ่ายให้กับคนที่ติดโควิดต่อไป อันนี้เราไม่รู้และไม่เข้าใจจริง ๆ ถ้าหากใครมีวิธีคิดที่สวยงามกว่านี้ก็สามารถมาชี้แนะได้นะคะ เผื่อเราจะโลกแคบและหัวร้อนเกินไป
ได้รับ SMS จากเดอะวัน ประกันภัย แจ้งเปลี่ยนความคุ้มครองเจอ จ่าย จบ? แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ? หรือนี่คือ New Normal?
ตอนขายไม่คิด คิดแต่จะเอากำไรอย่างเดียว คปภ ก็เหมือนกันปล่อยผ่านเรื่องแบบนี้มาได้อย่างไรกัน
ถึงแม้จะเป็นเงินแค่เล็กน้อย ไม่ได้กระทบอะไรกับใครมากมาย (นอกจากบริษัทประกันฯ ที่โกยเงินไปแต่แรก) แต่มันแสดงถึงความไม่รับผิดชอบของบริษัทประกันของประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่ร่วมกันปล่อยผ่านเรื่องนี้ออกมา
และถือว่าเป็นการโกงและเอาเปรียบประชาชนทั่วไปอย่างหน้าไม่อาย
เรื่องมีอยู่ว่า...
เพิ่งได้รับข้อความ SMS และคลิกลิงก์ไปอ่านเอกสาร เรื่อง ขอเสนอแนวทางการคุ้มครองสิทธิประโยชน์เนื่องจากผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ
โดยข้อเสนอมีมาให้เลือก 4 แบบ สรุปสั้น ๆ คือ
1) เปลี่ยนเป็นประกันโควิดเฉพาะโคม่า
2) เปลี่ยนเป็นประกันอุบัติเหตุ
3) คืนเงิน 100%
และ 4) เอาเงินที่ได้คืนไปเปลี่ยนเป็นประกันภัยแบบอื่นๆ พร้อมรับส่วนลดสองเท่าของเบี้ยเจอจ่ายจบ
โดยสามารถเลือกได้ตามขั้นตอนท้ายเอกสาร หรือให้ติดต่อกลับภายใน 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้
--- มันคือความคุ้มครองความเสี่ยงตามที่ตกลง ของแบบนี้มันขายแล้วมาเปลี่ยนทีหลังได้เหรอ ทีหลังซื้อประกันอะไรคงเชื่อไม่ได้แล้ว
ทั้งหมดที่คิดและทำมานี้เพื่อสภาพคล่องของบริษัทฯ เพียงอย่างเดียวเหรอ เห็นแก่ตัวไปมั้ยคะ
ไม่ถามว่าคนที่เค้าจ่ายเบี้ยไปก่อนหน้าเค้าอยากได้ข้อเสนออะไรแบบนี้มั้ย
ไม่ถามว่าคนที่เจอแบบนี้เค้ายังเชื่อใจบริษัทฯ อยู่มั้ย
ทุกคนก็อยากได้ความคุ้มครองอย่างที่คุณขายตอนแรกค่ะ นี่ยังไม่นับเคสที่เดือดร้อนต้องตามทวงเงินหลังติดโควิดนะ
ทีหลังก่อนขายของก็ทบทวนให้ดีก่อนว่ามีเงินจ่ายแค่ไหน แบบนี้เหมือนเอาแต่ผลกำไร ไม่รับความเสี่ยง ไม่ควรเรียกว่าขายประกัน
----------------
นี่คือมุมมองของคนที่ซื้อประกันไปคนหนึ่ง ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรนะคะ หรือบางทีนี่อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดแล้ว เพื่อไม่ให้บริษัทเจ๊ง เพื่อจะได้มีเงินมาจ่ายให้กับคนที่ติดโควิดต่อไป อันนี้เราไม่รู้และไม่เข้าใจจริง ๆ ถ้าหากใครมีวิธีคิดที่สวยงามกว่านี้ก็สามารถมาชี้แนะได้นะคะ เผื่อเราจะโลกแคบและหัวร้อนเกินไป