ปกติก่อนหน้านี้จะมีการจ่ายประกันผ่านเคาน์เตอร์ที่ห้างเป็นประจำเพราะทั้งครอบครัว 10 กว่าคนทำประกันสีชมพูมาตลอด แต่พนักงานเคาน์เตอร์แจ้งว่าต่อไปนี้พี่สามารถดูจากแอปและจ่ายได้เองเลยค่ะ เราก้อทำเช่นนั่นมาตลอด 4 ปี พอมาปีที่ 5 มีปัญหาค่ะ เพราะล่วงเลยมาประมาณ 7 เดือนที่ขาดส่ง เพราะแอปไม่มีการแจ้งเตือนค่ะ ประเด็นคือ จดหมายที่ส่งมาที่บ้านก้อไม่ได้รับค่ะ sms เป็นแบบระบบ2 ซิมก้อไม่มีแจ้งเตือน เลยเป็นเหตุที่ต้องติดต่อไปยังประกันสีชมพูเพื่อขอรายละเอียดชี้แจ้ง แต่ได้แค่คำตอบว่า จดหมายส่งออกมาแล้ว แต่เราไม่ได้อะค่ะ ส่วนแอปทางประกันแจ้งว่าฝ่ายเทคนิคบอกพี่การแจ้งเตือนมา เราเลยขอให้นำเอกสารมายืนยันว่ามีการแจ้งเตือนมาไหม เพราะเราสามารถให้เอามือถือไปตรวจสอบได้เลยค่ะว่าไม่มี สรุปคือไม่มีความปราณีจากประกันค่ะ ทั้งๆที่ทางเราอยากขอเข้าไปพบกับผู้เกี่ยวข้องในการส่งข้อมูลเตือนลูกค้ายังไม่ได้เลย ตอนแรกเจ้าหน้าที่อธิบายว่าแอปยังไม่เสถียร เราเลยแจ้งว่าถ้าไม่เสถียรทำไมบอกให้ลูกค้าใช้ จนส่งเรื่องไปที่ คปค. ทางผู้บริหารสาขาหนึ่งท่านก้อดีค่ะ นัดตัวแทนฝ่ายประกันมา แต่ตัวแทนทางฝั่งประยืนยันตามเดืมก้อไม่รับโรคที่เป็นมาก่อนหน้านั่นค่ะ พอดีช่วง 3 ปีที่ทำประกันตรวจพบเป็นพาร์กินสันค่ะ แต่ประกันไม่จ่ายโรคร้ายแรงเพราะบอกเพิ่งเป็นระยะแรก ทางคปค.ยังบอกเลยค่ะว่าถ้าระบบแอปคุณไม่พร้อมก้ออย่ามาเปิดใช้บริการ เราเลยให้ดูข้อมูลแอปค่ะว่าจะจ่ายให้กับแม่ระบบยังไม่ขึ้นเลบค่ะ คำถามที่อยากถามพี่ๆ ว่าทางคปค.แนะนำให้ฟ้องค่ะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ ไม่คิดว่าประกันสีชมพูจะไม่มีหลักธรรมาภิบาลเลยค่ะ ไม่มีแม้กระทั่งจะอธิบายว่าระบบของตัวเองไม่เสถียรเหมือนพนง. call center บอกค่ะ และไม่คิดจะหาทางแก้ไขให้กับลูกค้า คำถามที่ถามไปก้อไม่เคยได้คำตอบ
ประกันสีชมพูแอปไม่แจ้งเตือนให้ชำระเบี้ย