ขอเงินคืนจาก Apple

สวัสดีคะ กระทู้นี้อาจจะยาวมากๆ เนื่องจากมีปัญหากับ 2 บริษัทผู้ให้บริการที่เราใช้บริการมาตลอดหลายปี ปัญหามีอยู่ว่า
1. เราต้องการรับชม ฟุตบอล Premier league ตลอดทั้งฤดูการ เลยทำการกดสั่งซื้อผ่านช่องทาง True ID ไปในวันที่ 11-09-64 โดยครั้งแรก หน้าจอแสดงผลว่าการสั่งซื้อล้มเหลว เราจึงได้ทำการสั่งซื้อใหม่อีกครั้งในวันเวลาเดียวกัน รอบนี้หน้าจอปกติ เราสามารถเข้าดูฟุตบอลได้ 
2. เราได้ทำการ Refund ยอดคืนครั้งแรก ในวันที่ 19-09-64 ยอด 2,500 บาท จากเหตุการณ์ที่สมัครแพ็คเกจแล้วล้มเหลว (ยอดนี้เราได้รับเงินคืนปกติ)
3. เมื่อถึงสุดสัปดาห์ วันที่ 25-09-64 เราจะเข้าดูฟุตบอล แต่เราไม่สามารถเข้าดูได้ เนื่องจากยังไม่ได้สมัครแพ็คเกจ จึงได้สอบถามทางทรู และได้ข้อสรุปว่าไม่มีการสมัครแพ็คเกจเข้ามาแต่อย่างใด และได้รับคำแนะนำให้ทำการ Refund คืนจาก Apple ทั้งหมด 
4. พอเช็คกับทางบัตรเครดิตก็มีแจ้งยอดชำระเข้ามา 2 ยอด รวม 5,000 บาท โดยเราตั้งชำระสินค้าแต่ละครั้ง เราตั้งชำระผ่านทาง Apple ID (ช่องทางบัตรเครดิต) 
5. เราเช็คประวัติการซื้อสินค้าจาก Apple มีการแจ้งว่าเราได้ทำการซื้อสินค้าจริง และทาง Apple ตัดเงินไปแล้ว มีใบเสร็จยืนยันการชำระ 
6. เนื่องจากเราต้องการดูฟุตบอลคู่ที่รักมาก จึงได้ทำการกดสั่งซื้อแพ็คเกจ True Premier League ตลอดฤดูกาลไปอีก 1 ครั้งในวันที่ 25-09-64 
7. หน้าจอแจ้งเตือนการสั่งซื้อสำเร็จ เราได้ดูฟุตบอลตามที่ต้องการ และได้เช็คกับทาง True อีกครั้งว่าได้รับยอดหรือไม่ รอบนี้ทาง True ยืนยันการรับยอดจริง 
8. เราทำการ Refund ยอดคืนอีกครั้ง ในวันที่ 25-09-64 (เป็นยอดของวันที่ 11-09-64 ยอดที่ 2)  แต่ทาง Apple แจ้งว่าไม่เข้าเกณฑ์พิจารณา เราจึงรอ 48 ชม. และได้ทำการขอ Refund เข้าไปใหม่อีกครั้ง
9. รอบ 2 ขึ้นว่าไม่เข้าเกณฑ์พิจารณาอีก ครั้งนี้เลยโทรเช็คกับทาง Apple เป็นครั้งแรกว่าทำไมไม่สามารถขอ Refund ได้ แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถให้เหตุผลได้ 
10. เราติดต่อกับ Apple อีกครั้ง และอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้ข้อสรุปคือ ไม่สามารถคืนได้เนื่องจากเราได้ขอ Refund  ยอดนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว ยอดซ้ำเลยทำไม่ได้ อ่าวววว !!! ยอมรับว่าไม่รู้เลยเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเข้าใจว่าสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11-09-64 ในครั้งที่ 2 เลยไม่ได้สนใจอะไร พอมารู้ทีหลังว่าสมัครไม่สำเร็จและไม่สามารถขอเงินคืนได้ก็ยิ่งโมโห ทาง Apple ก็โยนปัญหาไปที่ True ว่ามีปัญหาที่ Application ให้ลองติดต่อ True อย่างเดียว
11. เราโทรหา True และบอกไปว่าทาง Apple ให้ติดกับ True อย่างเดียวเพราะแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของทางนี้ ซึ่งทาง True เองก็เลยขอ Email ยืนยันจากทาง Apple และให้ระบุหัวข้อ E-mail ว่าให้นำเอกสารใบเสร็จติดต่อกับทาง True 
12. เราโทรไปขอให้ทาง Apple ส่ง E-mail ให้เรา และขอให้ระบุข้อความตามที่ True แนะนำมา แต่ทาง Apple แจ้งว่าไม่สามารถระบุอะไรได้ทั้งนั้น ส่งให้ได้แค่ใบเสร็จอย่างเดียว ซึ่งใบเสร็จพวกนั้นเรามีอยู่แล้ว และทาง Apple กับ True ก็โยนกันไปมาว่าเป็นความผิดพลาดของอีกฝ่าย ซึ่งตอนนี้ผ่านมา เกือบ 2 เดือนแล้ว เรายังไม่ได้ข้อสรุปเลย ว่าจะได้เงิน 2,500 บาทคืนจาก Apple หรือไม่ และผู้ให้บริการทั้ง 2 ค่ายก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนแต่อย่างใด รู้สึกผิดหวัง มาก เงิน 2,500 บาทในยุคลุงตู่คือสำคัญยิ้ม 

เพื่อนๆคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบเราไหมคะ ต้องติดต่อที่ไหนถึงจะได้เงินคืน ทาง True กับ Apple ใครควรเป็นควรรับผิดชอบ หรือตัวเราเองที่ต้องเสียเงินฟรี 2,500 บาท ??????
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทรูไอดีสวัสดีค่ะ
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 3125956
แอดมินขออนุญาตคุณลูกค้า รบกวนแจ้งข้อมูลบัญชีทรูไอดี และข้อมูลการสั่งซื้อพร้อมใบเสร็จในการทำรายการ และเอกสารตอบกลับอีเมลจากทาง Apple ที่แจ้งว่าไม่สามารถทำการ Refund เงินคืนได้ แจ้งเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อให้ทางแอดมินตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมให้อีกครั้งค่ะ
แอดมินต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่