ขอทราบวิธียกเลิกบริการเสริมพิเศษแบบถาวร ของ (*137 โทรออก) ด้วยครับ

คือผมมีปัญหา บริการเสริมของทรูมูฟ คือมีบริการที่สมัครให้เอง แบบวันเว้นวัน คือพอยกเลิกปุ๊บ กด*137 โทรออก อะไรไปแล้ว อีกวันมันก็สมัครให้แบบออโต้เข้ามาอีก คือ แบบอารมณ์ประมาณว่าใครมันจะมีเวลาว่างมาคอยนั่งเช็คข้อความทุกวันป่าว อะไรงี้ ถ้าเราไม่เห็น แล้วไม่ได้กดยกเลิก พอมันส่งข้อความมามันก็คิดค่าบริการไปเลย ค่าบริการก็ไม่เยอะหรอก 3 บาท 5 บาท 9 บาท แต่มันน่ารำคาญ แล้วพอรวมกันหลายๆ ข้อความ มันก็เยอะอยู่นะ จากในรูปที่ผมลงให้
          คำถามคือ เราต้องทำยังไงครับ ไอ้ข้อความเปรตๆ เหมือนเห็นหมาพวกนี้ มันจะได้ไม่มารังควาญเราอีก คือมันมีให้กดปุ่มแสปมหรือปุ่มซ่อนข้อความอยู่ แต่ผมคิดว่าถ้าผมกดซ่อนไปแล้ว ข้อความมันอาจจะเข้ามาโดยที่ผมมองไม่เห็น ดังนั้นค่าบริการก็อาจมีมาอีกเรื่อยๆ รึเปล่า หรือต้องแก้ไขอะไรยังไง คือเป็นเบอร์ใหม่รายเดือน เพิ่งเปิดด้วยไงครับ เลยงงๆ ว่าไม่เคยกดสมัครบริการเสริมใดๆ ทั้งนั้น หรือถ้ามีเจ้าหน้าที่โทรมาให้สมัคร ก็จะขอปฏิเสธด้วยคำพูดที่สุภาพเสมอๆ

 
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ

การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่