บิล true แพงมาก ยอดเกือบ 3,000 บาท โทร. เดือนละไม่กี่ครั้ง บางเดือนไม่โทร. เลย แต่ใช้เน็ตตลอด ใครเป็นบ้างคะ

บอกก่อน ว่าเราไม่ค่อยโทร.หาใคร ปรกติสมัยนี้ก็โทร. เฟสกันทั้งนั้น แต่วันนี้เราเข้า messenger ไม่ได้ ระบบบอกให้เราโหลดใหม่ ซึ่งเราก็คิดว่า เป็นเรื่องปรกติของทางเฟสบุค เราก็กดโหลดไป ปรากฏว่า เราได้ sms จาก ทรู เข้า mesenger ในเฟสบุคของเรา คือ ปรกติเข้าเฟสบุค ก็จะได้อินบ็อกซ์ของคนที่คุยกับเราผ่านเฟสบุคเท่านั้น วันนี้มีข้อความจากทรูเต็มไปหมด และมีข้อความที่เราช็อคมาก คือ ทรูเก็บค่ารายเดือนเรา 2,700 บ้าง 2,800 บ้าง ซึ่งถือว่าเป็นยอดที่เยอะมาก (ปรกติเราไม่ได้จ่ายบิลเอง เพราะญาติเป็นคนจ่ายให้) เพราะก่อนโควิด เบอร์นี้ใช้เป็นเบอร์ออฟฟิต  ค่าเน็ตญาติจะเป็นดูแล เพราะออฟฟิตก็เป็นธุรกิจของครอบครัว เราเลยไม่ได้ห่วงเรื่องบิล คิดว่า สมัครแพกเก็จไว้ ตามเท่าที่ตอนซื้อตอนเลือกแพกเก็จใหม่ๆ แต่ตอนซื้อแพกเก็จทรูเราจำได้ว่า เลือกแพกเก็จพันกว่าๆ ที่รวมเน็ตแบบไม่ลดสปิด คือไม่มีใครบ้าเลือกแพกเก็จแพงๆ หรอก แต่เราก็จำไม่ได้ว่า แพกเก็จเท่าไร แต่จำได้ว่า ไม่น่าถึง 2 พัน อาจจะพันกว่า ด้วยความที่บัญชีคนจ่าย ก็ไม่ค่อยเช็คเท่าไร เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยอยู่บ้าน เลยไม่ค่อยเช็คบิล บิลส่งคนละบ้าน (บ้านนั้นไม่ค่อยมีคนอยู่) วันนี้เลยให้ญาติเราเช็คว่า ยอดตัดผ่านบัตรไหน และราคาเท่านไร ปรากฎว่า ยอดตามที่แจ้งจริงงงง

ทรูคะ ลูกค้าผิดอะไร ตรงไหน โทร. ก็ไม่ค่อยโทร. เล่นเน็ตอย่างเดียว ยอด 2,600 -2,700 ต่อเดือนนี้คิดค่าอะไรค๊ะ

พรุ่งนี้เราจะไปติดต่อ ทรู แล้วมารายงานต่อนะคะ

***รับไม่ได้จริงๆ แต่เราก็โทษตัวเราเองด้วยที่ไม่ได้เช็คค่าใช้จ่าย เพราะคิดว่า ญาติจ่ายให้ตลอด ส่วนญาติก็บอกว่า สั่งหักบัตร ส่วนใบเสร็จ ส่งไปอีกบ้าน ตอนนี้ญาติก็ไม่ค่อยอยู่เพราะหนีโควิดไปอยู่ต่างจังหวัด นานๆ กลับมาสักที
**ทรูคะ ลูกค้าโง่เองใช่มัย ไม่เช็ค คือ จะคิดค่าอะไรๆ ก็ได้ใช่มัย..😤😡😞😧
(ได้ระบาย..สบายใจขึ้นเยอะเลย)
     ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านที่รับฟังค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 6727058  
ผมขอทราบหมายเลขทรูมูฟ เอช พร้อมชื่อ-นามสกุล หรือ ID บัตรประชาชน ผู้จดทะเบียนทางหลังไมค์เพื่อตรวจสอบให้ครับ วิธีส่งข้อมูลทางหลังไมค์ กดที่กล่องจดหมายของตนเอง ใส่ข้อมูลช่อง ถึง intelligence จากนั้นใส่หัวข้อ เรื่อง และ พิมพ์ข้อความจากนั้นกด ส่งข้อความครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ตอบเฉพาะในส่วน sms content นะครับ
เรื่องนี้มีกระทู้ร้องเรียนแทบจะทุกวัน ต่อเนื่องมาไม่ต่ำกว่าสองปีแล้ว

ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ

การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่