เข้าเรื่องเลยนะคะ
คือเราขายของออนไลน์ แล้วลูกค้าสั่งแบบเก็บปลายทางกับทางไปรษณีย์ ด้วยความที่เราทำครั้งแรกเราก็งงหนักหน่อยเหมือนเราเสียเงินเก็บปลายทาง2ครั้ง
เราเลยอยากถามว่ามันเป็นเรื่องปกติไหมที่เราต้องจ่าย2รอบ
**เก็บปลายทาง**
เราเอาไปกล่องไปส่งที่ไปรษณีย์แล้วบอกเขาว่าเก็บปลายทาง
ไปรษณีย์ : เก็บปลายทางต้องสมัครแอพ Wallet@POST นะน้อง
เราก็สมัครจนเสร็จ พอเสร็จแล้วไปรษณีย์ก็บอกว่าต้องจ่ายเงินด้วย 2 กล่อง 350 บาท
เราก็จ่ายไป พอลูกค้าได้รับของแล้วมีข้อความแจ้งเราว่าลูกค้าจ่ายเงินตรงตามจำนวนเราก็รอเงินเข้าแอพWallet@POST
แต่พอเช็คในแอพ ในแอพก็บอกว่าหักค่าธรรมเนียมกล่องละ80.40 = 160.8฿
เราอยากรู้ว่าเราต้องเสียเงินแบบนี้มันคือเรื่องปกติหรอคะ
เงินเก็บปลายทาง(สำหรับผู้ขาย)
คือเราขายของออนไลน์ แล้วลูกค้าสั่งแบบเก็บปลายทางกับทางไปรษณีย์ ด้วยความที่เราทำครั้งแรกเราก็งงหนักหน่อยเหมือนเราเสียเงินเก็บปลายทาง2ครั้ง
เราเลยอยากถามว่ามันเป็นเรื่องปกติไหมที่เราต้องจ่าย2รอบ
**เก็บปลายทาง**
เราเอาไปกล่องไปส่งที่ไปรษณีย์แล้วบอกเขาว่าเก็บปลายทาง
ไปรษณีย์ : เก็บปลายทางต้องสมัครแอพ Wallet@POST นะน้อง
เราก็สมัครจนเสร็จ พอเสร็จแล้วไปรษณีย์ก็บอกว่าต้องจ่ายเงินด้วย 2 กล่อง 350 บาท
เราก็จ่ายไป พอลูกค้าได้รับของแล้วมีข้อความแจ้งเราว่าลูกค้าจ่ายเงินตรงตามจำนวนเราก็รอเงินเข้าแอพWallet@POST
แต่พอเช็คในแอพ ในแอพก็บอกว่าหักค่าธรรมเนียมกล่องละ80.40 = 160.8฿
เราอยากรู้ว่าเราต้องเสียเงินแบบนี้มันคือเรื่องปกติหรอคะ