คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 2067882
กรณีลูกค้าโอนเงินผิดบัญชี ธนาคารขอแนะนำให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
1.ในเบื้องต้น ขอแนะนำให้ท่านติดต่อแจ้งความและนำใบแจ้งความติดต่อ สาขา(ทุกแห่ง) โดยนำหลักฐานการโอนเงินไปติดต่อ เพื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้ประสาน/ติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่โกง หรือโอนเงินผิดเข้าไป ให้ตรวจสอบบัญชีและถอนเงินโอนคืนเงินมายังท่านโดยตรง ต่อไป
2.แต่หากเจ้าบัญชีที่โกงหรือโอนผิด ไม่ให้ความร่วมมือ/ไม่ยินยอมโอนเงินคืนให้แก่ท่าน ธนาคารไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จะดำเนินการกับผู้นั้น จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการดังนี้ นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายค่ะ
ขอบคุณค่ะ
กรณีลูกค้าโอนเงินผิดบัญชี ธนาคารขอแนะนำให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
1.ในเบื้องต้น ขอแนะนำให้ท่านติดต่อแจ้งความและนำใบแจ้งความติดต่อ สาขา(ทุกแห่ง) โดยนำหลักฐานการโอนเงินไปติดต่อ เพื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารจะได้ประสาน/ติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่โกง หรือโอนเงินผิดเข้าไป ให้ตรวจสอบบัญชีและถอนเงินโอนคืนเงินมายังท่านโดยตรง ต่อไป
2.แต่หากเจ้าบัญชีที่โกงหรือโอนผิด ไม่ให้ความร่วมมือ/ไม่ยินยอมโอนเงินคืนให้แก่ท่าน ธนาคารไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จะดำเนินการกับผู้นั้น จึงขอแนะนำให้ท่านดำเนินการดังนี้ นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โอนเงินไปผิดบัญชีทางธนาคารใช้เวลาดำเนินการตามเงินเราคืนกี่วันเหรอครับ
ปล.ระบบการจัดการของธนาคารสมัยนี้ยังช้าเหมือนสมัย ก่อนเหรอครับเนี่ย ?