จขกท. ใช้เบอร์รายเดือนเบอร์หนึ่งมา 3 ปีกว่า ไม่เคยมีเรียกเก็บค่า SMS อะไรมาเลย โปรเครื่องติดสัญญา 1 ปีแรก 699.- จบเรียบร้อย ก็ใช้รายเดือนต่อเรื่อยมา แต่ลดลงเหลือ 399.- ใช้กับมือถือเครื่องเดิม จนเมื่อกลางเดือน ก.ย. 64 มือถือเสีย ก็ไปถอยเครื่องใหม่เป็น Samsung A22 4 G มา (เครื่องติดโปร 1,099.- เอาซิมไปให้แฟนใช้) ส่วนตัวเครื่อง จขกท. เอามาใส่ซิมเดิม
ผลปรากฏว่า มี SMS แบบเสียค่าบริการเข้ามาตลอด ต้องกดยกเลิกทุกวัน ทั้งๆ ที่ไม่เคยสมัคร เพราะไม่สมัครบริการพวกนี้อยู่แล้ว ล่าสุดมีข้อความแจ้งค่าใช้บริการเต็มวงเงิน 2,800.- รู้สึกแปลกใจ คือ เต็มได้ยังไง ยอดเดือน ก.ย. 64 ที่แจ้งมาเพิ่งจะ 500+ ไม่ถึง 600 ด้วยซ้ำ
ลองเช็ค True Iservice ปรากฏว่าเข้าเช็คไม่ได้ บอกไม่พบรหัสผู้ใช้ (ทั้งที่ก็เข้าเช็คและจ่ายค่าบริการให้เบอร์อื่นๆ มาตลอด) แจ้งลืมรหัส เข้าใหม่ก็ไม่ได้ แจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง แล้วก็ตัดสัญญาณทั้งเบอร์มือถือและอินเทอร์เน็ตไป คือ ใช้ไม่ได้เลยจนต้องโทรไปขอเปิดสัญญาณชั่วคราว ที่ยังไม่จ่ายเพราะขอรอตรวจสอบก่อนว่า ค่าบริการเกินวงเงินมาจากอะไร
ลองเอาเบอร์ทรูเบอร์อื่นเข้าเช็ค True Iservice ปรากฏว่าเจอยอดเรียกเก็บเงิน SMS 1,300 บาท +
ติดต่อไป 1242 จนท. ตอบกลับมาว่า จะให้ฝ่ายตรวจสอบงานบริการ SMS โทรติดต่อกลับมาภายใน 24 ชั่วโมง
ผลปรากฏว่า วันนี้ตัดสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตไปอีกแล้ว และงานต้องติดต่อสื่อสารตลอด ต้องใช้โทรประสานงานกับทนายความ และงานเอกสารอื่น ๆ รวมทั้ง Internet Banking ใช้งานอะไรไม่ได้เลย
ถ้า True จะใช้กลโกงแบบนี้ จะดำเนินการร้องเรียนให้ถึงที่สุด รวมถึงสาเหตุที่มี SMS ปริศนาเข้ามาหักเงินตลอดเวลาหลังจากที่เปลี่ยนมือถือมาใช้ Samsung A22 4G ตัวนี้ด้วย ถ้าปล่อยตัดสัญญาณกันแบบนี้ เจ้าของหมายเลขเดือดร้อน เสียเวลา เสียหาย ใครที่ควรเข้ามารับผิดชอบ
กลโกงของ True Move H กับค่า SMS ที่เรียกเก็บเงิน
ผลปรากฏว่า มี SMS แบบเสียค่าบริการเข้ามาตลอด ต้องกดยกเลิกทุกวัน ทั้งๆ ที่ไม่เคยสมัคร เพราะไม่สมัครบริการพวกนี้อยู่แล้ว ล่าสุดมีข้อความแจ้งค่าใช้บริการเต็มวงเงิน 2,800.- รู้สึกแปลกใจ คือ เต็มได้ยังไง ยอดเดือน ก.ย. 64 ที่แจ้งมาเพิ่งจะ 500+ ไม่ถึง 600 ด้วยซ้ำ
ลองเช็ค True Iservice ปรากฏว่าเข้าเช็คไม่ได้ บอกไม่พบรหัสผู้ใช้ (ทั้งที่ก็เข้าเช็คและจ่ายค่าบริการให้เบอร์อื่นๆ มาตลอด) แจ้งลืมรหัส เข้าใหม่ก็ไม่ได้ แจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง แล้วก็ตัดสัญญาณทั้งเบอร์มือถือและอินเทอร์เน็ตไป คือ ใช้ไม่ได้เลยจนต้องโทรไปขอเปิดสัญญาณชั่วคราว ที่ยังไม่จ่ายเพราะขอรอตรวจสอบก่อนว่า ค่าบริการเกินวงเงินมาจากอะไร
ลองเอาเบอร์ทรูเบอร์อื่นเข้าเช็ค True Iservice ปรากฏว่าเจอยอดเรียกเก็บเงิน SMS 1,300 บาท +
ติดต่อไป 1242 จนท. ตอบกลับมาว่า จะให้ฝ่ายตรวจสอบงานบริการ SMS โทรติดต่อกลับมาภายใน 24 ชั่วโมง
ผลปรากฏว่า วันนี้ตัดสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตไปอีกแล้ว และงานต้องติดต่อสื่อสารตลอด ต้องใช้โทรประสานงานกับทนายความ และงานเอกสารอื่น ๆ รวมทั้ง Internet Banking ใช้งานอะไรไม่ได้เลย
ถ้า True จะใช้กลโกงแบบนี้ จะดำเนินการร้องเรียนให้ถึงที่สุด รวมถึงสาเหตุที่มี SMS ปริศนาเข้ามาหักเงินตลอดเวลาหลังจากที่เปลี่ยนมือถือมาใช้ Samsung A22 4G ตัวนี้ด้วย ถ้าปล่อยตัดสัญญาณกันแบบนี้ เจ้าของหมายเลขเดือดร้อน เสียเวลา เสียหาย ใครที่ควรเข้ามารับผิดชอบ