สวัสดีค่ะ ขอรบกวนใช้พื้นที่สอบถามนิดนึงนะคะ พอดีว่าคุยกับCCธนาคารกรุงเทพแล้วคาใจ
ในช่วงไม่กี่วันมานี้NetflixกับYoutubeขึ้นแจ้งเตือนเหมือนให้เปลี่ยนpaymentใหม่ เราเลยไปเช็คแล้วพบว่าบัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพที่ผูกไว้ใช้ไม่ได้แล้ว
เมื่อเช้าโทรไปถามทางCCของธนาคารมา เขาตอบประมาณว่าตอนนี้ธนาคารระงับธุรกรรมทั้งหมดกับทางGoogle ทำให้เราไม่สามารถต่อMembershipหรือจ่ายpaymentต่างๆผ่านGoogleได้
เราไม่ได้มีประวัติการใช้งานผิดปกติและไม่มีประวัติเงินไหลแบบที่เป็นข่าว แต่ก็ต้องโดนระงับไปด้วยค่ะ
ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดคือ ปล่อยไว้ซักพักเขาจะปลดล็อคให้เราเองไหมคะ เพราะมันไม่ได้เกิดจากยอดน่าสงสัยในบัญชีเรา แต่คนอื่นเงินไหลกันเยอะเขาเลยระงับของเราไปด้วย
แล้วเมื่อถามเพิ่มเติมพนักงานก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะปลดล็อคเมื่อไหร่และแนะนำให้เปลี่ยนช่องทางจ่ายเงินแทน
พอวางสายเราเลยลองไปเปลี่ยนให้Google Payไปตัดเงินผ่านPaypalแทนค่ะ แล้วพบว่าPaypalที่ผูกไว้กับบัตรใบนี้ก็โดนกับเขาด้วย เริ่มรู้สึกเดือดร้อนแล้วค่ะ เพราะเราผูกธุรกรรมต่างๆผ่าน2ช่องทางนี้เยอะมากๆ เลยมีคำถามที่อยากจะถามทั้งทางธนาคารและผู้ใช้งานท่านอื่นค่ะ
1. ที่โดนล็อคธุรกรรมพวกนี้แต่บัตรใช้ตัดบัตรอย่างอื่นได้ปกติ เราไม่ได้เป็นคนเดียวใช่ไหมคะ เกิดจากข่าวเงินไหลเพราะข้อมูลรั่วถูกต้องใช่ไหมคะ
2. เมื่อไหร่ทางธนาคารจะปลดล็อคธุรกรรมผ่านGoogleกับPaypalคะ
3. ถ้าจะเปลี่ยนไปผูก2ช่องทางนี้กับบัญชีไทยพาณิชย์แทน ตอนนี้มีบัญชีเงินฝากปกติกับบัญชีออนไลน์ มีวิธีผูกกับบัญชีออนไลน์ไหมคะ หรือต้องผูกกับบัญชีเงินฝากปกติที่มีบัตรเท่านั้น(อยากเคลียร์บัญชีนี้ให้เงินว่างตลอดเวลามากกว่า)
4. มีช่องทางการจ่ายเงินสำรองอย่างอื่นนอกจากการตัดบัตรโดยตรงแนะนำไหมคะ เรารู้สึกว่าเวลาผูกบัตรเพื่อตัดเงินค่าสมาชิกรายเดือนไว้กับเว็บนั้นๆโดยตรงมันติดตามและยกเลิกยากกว่าผ่านGoogle PayกับPaypalค่ะ
ปล. ตอนนี้หลักๆใช้Google Payจ่ายserviceในแอพทุกอย่างที่ผูกได้ Paypalใช้สำหรับธุรกรรมต่างประเทศ(ทั้งซื้อของทั่วไปและไฟล์ดิจิตอล)ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ธนาคารกรุงเทพจะเลิกล็อคบัตรเดบิตตอนไหนคะ(Google pay+Paypal)
ในช่วงไม่กี่วันมานี้NetflixกับYoutubeขึ้นแจ้งเตือนเหมือนให้เปลี่ยนpaymentใหม่ เราเลยไปเช็คแล้วพบว่าบัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพที่ผูกไว้ใช้ไม่ได้แล้ว
เมื่อเช้าโทรไปถามทางCCของธนาคารมา เขาตอบประมาณว่าตอนนี้ธนาคารระงับธุรกรรมทั้งหมดกับทางGoogle ทำให้เราไม่สามารถต่อMembershipหรือจ่ายpaymentต่างๆผ่านGoogleได้
เราไม่ได้มีประวัติการใช้งานผิดปกติและไม่มีประวัติเงินไหลแบบที่เป็นข่าว แต่ก็ต้องโดนระงับไปด้วยค่ะ
ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดคือ ปล่อยไว้ซักพักเขาจะปลดล็อคให้เราเองไหมคะ เพราะมันไม่ได้เกิดจากยอดน่าสงสัยในบัญชีเรา แต่คนอื่นเงินไหลกันเยอะเขาเลยระงับของเราไปด้วย
แล้วเมื่อถามเพิ่มเติมพนักงานก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะปลดล็อคเมื่อไหร่และแนะนำให้เปลี่ยนช่องทางจ่ายเงินแทน
พอวางสายเราเลยลองไปเปลี่ยนให้Google Payไปตัดเงินผ่านPaypalแทนค่ะ แล้วพบว่าPaypalที่ผูกไว้กับบัตรใบนี้ก็โดนกับเขาด้วย เริ่มรู้สึกเดือดร้อนแล้วค่ะ เพราะเราผูกธุรกรรมต่างๆผ่าน2ช่องทางนี้เยอะมากๆ เลยมีคำถามที่อยากจะถามทั้งทางธนาคารและผู้ใช้งานท่านอื่นค่ะ
1. ที่โดนล็อคธุรกรรมพวกนี้แต่บัตรใช้ตัดบัตรอย่างอื่นได้ปกติ เราไม่ได้เป็นคนเดียวใช่ไหมคะ เกิดจากข่าวเงินไหลเพราะข้อมูลรั่วถูกต้องใช่ไหมคะ
2. เมื่อไหร่ทางธนาคารจะปลดล็อคธุรกรรมผ่านGoogleกับPaypalคะ
3. ถ้าจะเปลี่ยนไปผูก2ช่องทางนี้กับบัญชีไทยพาณิชย์แทน ตอนนี้มีบัญชีเงินฝากปกติกับบัญชีออนไลน์ มีวิธีผูกกับบัญชีออนไลน์ไหมคะ หรือต้องผูกกับบัญชีเงินฝากปกติที่มีบัตรเท่านั้น(อยากเคลียร์บัญชีนี้ให้เงินว่างตลอดเวลามากกว่า)
4. มีช่องทางการจ่ายเงินสำรองอย่างอื่นนอกจากการตัดบัตรโดยตรงแนะนำไหมคะ เรารู้สึกว่าเวลาผูกบัตรเพื่อตัดเงินค่าสมาชิกรายเดือนไว้กับเว็บนั้นๆโดยตรงมันติดตามและยกเลิกยากกว่าผ่านGoogle PayกับPaypalค่ะ
ปล. ตอนนี้หลักๆใช้Google Payจ่ายserviceในแอพทุกอย่างที่ผูกได้ Paypalใช้สำหรับธุรกรรมต่างประเทศ(ทั้งซื้อของทั่วไปและไฟล์ดิจิตอล)ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ