อยากทำ Datacenter การใช้ Gsuite นี้ตอบโจทย์ไหมครับ หรือว่ามีอะไรที่ตอบโจทย์บ้างครับ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ปัญหาคือ แต่ละคนเวลาทำงานจะใส่ ไฟล์ไว้ใน Google Drive ของตัวเอง ซึ่งถ้าต่อให้เราจะให้เราเอาไฟล์ไปโยนใส่ไว้ใน Folder กลาง แต่ไฟล์ต้นฉบับก็ยังผูกอยู่กับ Drive ของคนสร้างอยู่ดี จะมีวิธีอะไรบ้างไหมครับ ที่ไม่ว่าใครสร้างอะไร สามารถเอาไปโยนใส่ใน Cloud Drive และแชร์ให้ทุกคนใช้ได้พร้อมๆกันบ้างครับ

ยกตัวอย่างเพื่อความชัดเจนนะครับ
สมมติมี Email กลาง ชื่อ Biz@gmail.com
และมีพนักงานอยู่สองคน ใช้เมล
A@gmail.com
B@gmail.com

ผมพยายามสร้าง Datacenter ไว้ที่ Google Drive โดยสร้าง Folder ไว้ที่ Biz@gmail.com
แต่สมมติ นาย A เป็นคนเริ่มต้นสร้างไฟล์ซักไฟล์หนึ่ง แล้วเอาไปโยนไว้ใน Drive ของ เมล Biz@gmail.com
นาย B ที่ได้แชร์ก็ใช้ได้ แต่ประเด็นคือ ถ้าสมมตินาย A ลาออกไป และลบไฟล์นั้นทิ้ง ไฟล์จะยังอยู่ใน Folder Biz@gmail.com ไหม

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่