ตอนนี้ปัญหาคือ แต่ละคนเวลาทำงานจะใส่ ไฟล์ไว้ใน Google Drive ของตัวเอง ซึ่งถ้าต่อให้เราจะให้เราเอาไฟล์ไปโยนใส่ไว้ใน Folder กลาง แต่ไฟล์ต้นฉบับก็ยังผูกอยู่กับ Drive ของคนสร้างอยู่ดี จะมีวิธีอะไรบ้างไหมครับ ที่ไม่ว่าใครสร้างอะไร สามารถเอาไปโยนใส่ใน Cloud Drive และแชร์ให้ทุกคนใช้ได้พร้อมๆกันบ้างครับ
ยกตัวอย่างเพื่อความชัดเจนนะครับ
สมมติมี Email กลาง ชื่อ Biz@gmail.com
และมีพนักงานอยู่สองคน ใช้เมล
A@gmail.com
B@gmail.com
ผมพยายามสร้าง Datacenter ไว้ที่ Google Drive โดยสร้าง Folder ไว้ที่ Biz@gmail.com
แต่สมมติ นาย A เป็นคนเริ่มต้นสร้างไฟล์ซักไฟล์หนึ่ง แล้วเอาไปโยนไว้ใน Drive ของ เมล Biz@gmail.com
นาย B ที่ได้แชร์ก็ใช้ได้ แต่ประเด็นคือ ถ้าสมมตินาย A ลาออกไป และลบไฟล์นั้นทิ้ง ไฟล์จะยังอยู่ใน Folder Biz@gmail.com ไหม
ขอบคุณครับ
อยากทำ Datacenter การใช้ Gsuite นี้ตอบโจทย์ไหมครับ หรือว่ามีอะไรที่ตอบโจทย์บ้างครับ
ยกตัวอย่างเพื่อความชัดเจนนะครับ
สมมติมี Email กลาง ชื่อ Biz@gmail.com
และมีพนักงานอยู่สองคน ใช้เมล
A@gmail.com
B@gmail.com
ผมพยายามสร้าง Datacenter ไว้ที่ Google Drive โดยสร้าง Folder ไว้ที่ Biz@gmail.com
แต่สมมติ นาย A เป็นคนเริ่มต้นสร้างไฟล์ซักไฟล์หนึ่ง แล้วเอาไปโยนไว้ใน Drive ของ เมล Biz@gmail.com
นาย B ที่ได้แชร์ก็ใช้ได้ แต่ประเด็นคือ ถ้าสมมตินาย A ลาออกไป และลบไฟล์นั้นทิ้ง ไฟล์จะยังอยู่ใน Folder Biz@gmail.com ไหม
ขอบคุณครับ