ยาวนิดนึงนะครับ (ค่าแรงแพงแบบมืออาชีพ แต่วิเคราะห์งานแบบเด็กฝึกงาน)
เป็นปัญหาเรื่องคุณภาพของการวิเคราะห์หาสาเหตุความบกพร่องของเครื่องยนต์และส่วนควบ
สีบเนื่องจากรถมีอายุ 5 ปี น้ำดันเข้า 0 เปลี่ยนเครื่องเมื่อเดือน 2/64 หลังเปลี่ยนเครื่องรถก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆตามมาคือ
วิเคราะห์มั่ว ครั้งที่ 1
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 1 หลังเปลี่ยนเครื่องออกมาได้ 2-3 สัปดาห์ แอร์ก็ไม่เย็น เข้า 0 ตรวจพบว่า น้ำยารั่วที่ศรแอร์ >> 0 เปลี่ยนศร ให้ ฟรี
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 2 หลังเปลี่ยนศร ใช้รถได้ 2-3 สัปดาห์ แอร์ก็ไม่เย็นอีกแล้ว เอารถเข้า 0 ตรวจพบว่า โอริงท้ายคอมเพรสเซอร์เสื่อม >>> 0 เปลี่ยนโอริงให้ ฟรี
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 3 หลังจากเปลี่ยนโอริงท้ายคอมพ์ไป ไม่ถึง 3 สัปดาห์ น้ำยาแอร์หายหมด เอารถเข้า 0 ทิ้งรถไว้ 3 วันทำการ >>> 0 แจ้งว่าได้ตรวจแบบละเอียดแล้วพบ ตู้แอร์รั่ว มีน้ำยาออกทางตู้แอร์ แล้วจะให้ผมเปลี่ยนตู้แอร์ราคา ประมาณ 21,xxx.- ราคานี้ มีสะดุ้ง และผมไม่เชื่อว่ารถอายุ 5 ปี ตู้แอร์จะรั่วเร็วเช่นนี้
ผมจึงถอยออกมาตั้งหลัก แล้วไปหาอู่นอกที่ใช้บริการกันประจำ ช่างตรวจไม่กี่อึดใจ แล้วก็แจ้งว่า โอริงท้ายคอมพ์ เสื่อมสภาพ จึงได้ทำการเปลี่ยนโอริงที่ว่า
เบ็ดเสร็จ คชจ ประมาณ 1000.-(ค่าโอริง + ค่าแว็คน้ำยา+ เปลี่ยนน้ำมันคอมพ์ + เติมน้ำยา) นี่ใช้รถมาหลายเดือนแล้ว แอร์ยังเย็นเป็นปกติอยู่
-ผมได้แจ้งเรื่องความมั่วซั่วนี้ ให้ จนท 0 ฟังแล้ว ได้แต่พูดว่า ครับ ครับ ครับ ไมมีหลวมเลย 555
วิเคราะห์มั่ว ครั้งที่ 2
ครั้งนี้มีไฟสัญญาณเตือนขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ขับเร็วแล้วกระชาก ได้แต่ค่อยๆคืบคลานเข้า 0 ที่ว่า ตรวจ + วิเคราะห์อยูประมาณ 3 สัปดาห์กว่าๆ แล้วก็แจ้งว่า สมองเครื่องยนต์เสียหาย ต้องเปลี่ยน ราคา 23,xxx.- จะให้ผมเปลี่ยน ผมก็ยังไม่เชื่อเช่นเดิมที่ สมองเครื่องยนต์จะเสื่อมได้ง่ายและเร็วขนาดนี้ ผมจึงให้ 0 ถอดสมองเครื่องออกมา แล้วเอาไปให้อาจารย์ที่ชำนาญการตรวจสอบ >>> ผลลัพธ์คือ สมองเครื่องยนต์ปกติทุกอย่าง
เมื่อได้ผลเป็นที่ประจักษ์แล้ว ผมแจ้งว่าขอย้ายรถออกไปซ่อมที่อื่น โดยเรียกรถสไลด์มายกออกไป
ไปถึงที่ใหม่ ช่างตรวจไม่ถึงครึ่งวันได้โทรมาแจ้งและยีนยันว่าลิ้นปีกผีเสื้อเสีย ราคาประมาณ 12,xxx.- ผมจึงอนุมัติเปลี่ยน รถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วหลังจากนอนอยู่ที่ 0 ดังกล่าวเกือบๆเดือน เสียเวลาทำมาหากิน เสียความรู้สึก และอาจจะเสียทรัพย์ จำนวนมากโดยใช่เหตุ
ความมั่วทั้ง 2 ครั้งนี้มี คชจ ประมาณ 21,xxx + 23,xxx เป็นเงินไม่น้อยสำหรับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ เงินทอง ไม่ใช่หากันง่ายๆ แล้วแก้ปัญหาไม่ตรงจุดซะด้วย
คำเตือน สำหรับผู้บริโภคท่านอื่นๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ แนะนำว่าควรหลี่กเลี่ยง 0 บริการดังกล่าว ท่านอาจเสียทรัพย์มากโดยการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดนะครับ
{เตือนภัย} 0 บริการย่านรามคำแหงของรถยี่ห้อ “M น้ำดัน”
เป็นปัญหาเรื่องคุณภาพของการวิเคราะห์หาสาเหตุความบกพร่องของเครื่องยนต์และส่วนควบ
สีบเนื่องจากรถมีอายุ 5 ปี น้ำดันเข้า 0 เปลี่ยนเครื่องเมื่อเดือน 2/64 หลังเปลี่ยนเครื่องรถก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆตามมาคือ
วิเคราะห์มั่ว ครั้งที่ 1
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 1 หลังเปลี่ยนเครื่องออกมาได้ 2-3 สัปดาห์ แอร์ก็ไม่เย็น เข้า 0 ตรวจพบว่า น้ำยารั่วที่ศรแอร์ >> 0 เปลี่ยนศร ให้ ฟรี
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 2 หลังเปลี่ยนศร ใช้รถได้ 2-3 สัปดาห์ แอร์ก็ไม่เย็นอีกแล้ว เอารถเข้า 0 ตรวจพบว่า โอริงท้ายคอมเพรสเซอร์เสื่อม >>> 0 เปลี่ยนโอริงให้ ฟรี
-แอร์ไม่เย็น ครั้งที่ 3 หลังจากเปลี่ยนโอริงท้ายคอมพ์ไป ไม่ถึง 3 สัปดาห์ น้ำยาแอร์หายหมด เอารถเข้า 0 ทิ้งรถไว้ 3 วันทำการ >>> 0 แจ้งว่าได้ตรวจแบบละเอียดแล้วพบ ตู้แอร์รั่ว มีน้ำยาออกทางตู้แอร์ แล้วจะให้ผมเปลี่ยนตู้แอร์ราคา ประมาณ 21,xxx.- ราคานี้ มีสะดุ้ง และผมไม่เชื่อว่ารถอายุ 5 ปี ตู้แอร์จะรั่วเร็วเช่นนี้
ผมจึงถอยออกมาตั้งหลัก แล้วไปหาอู่นอกที่ใช้บริการกันประจำ ช่างตรวจไม่กี่อึดใจ แล้วก็แจ้งว่า โอริงท้ายคอมพ์ เสื่อมสภาพ จึงได้ทำการเปลี่ยนโอริงที่ว่า
เบ็ดเสร็จ คชจ ประมาณ 1000.-(ค่าโอริง + ค่าแว็คน้ำยา+ เปลี่ยนน้ำมันคอมพ์ + เติมน้ำยา) นี่ใช้รถมาหลายเดือนแล้ว แอร์ยังเย็นเป็นปกติอยู่
-ผมได้แจ้งเรื่องความมั่วซั่วนี้ ให้ จนท 0 ฟังแล้ว ได้แต่พูดว่า ครับ ครับ ครับ ไมมีหลวมเลย 555
วิเคราะห์มั่ว ครั้งที่ 2
ครั้งนี้มีไฟสัญญาณเตือนขึ้น รถเข้าเซฟโหมด ขับเร็วแล้วกระชาก ได้แต่ค่อยๆคืบคลานเข้า 0 ที่ว่า ตรวจ + วิเคราะห์อยูประมาณ 3 สัปดาห์กว่าๆ แล้วก็แจ้งว่า สมองเครื่องยนต์เสียหาย ต้องเปลี่ยน ราคา 23,xxx.- จะให้ผมเปลี่ยน ผมก็ยังไม่เชื่อเช่นเดิมที่ สมองเครื่องยนต์จะเสื่อมได้ง่ายและเร็วขนาดนี้ ผมจึงให้ 0 ถอดสมองเครื่องออกมา แล้วเอาไปให้อาจารย์ที่ชำนาญการตรวจสอบ >>> ผลลัพธ์คือ สมองเครื่องยนต์ปกติทุกอย่าง
เมื่อได้ผลเป็นที่ประจักษ์แล้ว ผมแจ้งว่าขอย้ายรถออกไปซ่อมที่อื่น โดยเรียกรถสไลด์มายกออกไป
ไปถึงที่ใหม่ ช่างตรวจไม่ถึงครึ่งวันได้โทรมาแจ้งและยีนยันว่าลิ้นปีกผีเสื้อเสีย ราคาประมาณ 12,xxx.- ผมจึงอนุมัติเปลี่ยน รถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วหลังจากนอนอยู่ที่ 0 ดังกล่าวเกือบๆเดือน เสียเวลาทำมาหากิน เสียความรู้สึก และอาจจะเสียทรัพย์ จำนวนมากโดยใช่เหตุ
ความมั่วทั้ง 2 ครั้งนี้มี คชจ ประมาณ 21,xxx + 23,xxx เป็นเงินไม่น้อยสำหรับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ เงินทอง ไม่ใช่หากันง่ายๆ แล้วแก้ปัญหาไม่ตรงจุดซะด้วย
คำเตือน สำหรับผู้บริโภคท่านอื่นๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ แนะนำว่าควรหลี่กเลี่ยง 0 บริการดังกล่าว ท่านอาจเสียทรัพย์มากโดยการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดนะครับ