สวัสดีค่ะ กระทู้นี้สร้างขึ้นเพื่อบอกเล่าประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ ที่ยังไม่ได้รับของ ซึ่งผ่านมาเกือบ 4 เดือนแล้ว หลังจากซื้อขาย 😂 ยังติดต่อกับคนขายได้อยู่นะคะ ติดต่อกันตลอด เพียงแค่ยังไม่ได้ของแค่นั้น ที่ต้องมาตั้งกระทู้เพราะอยากได้ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ว่าจะจัดการกับคนแบบนี้ยังไงดี และเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนก่อนซื้อของออนไลน์ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย 🙏
📝 เริ่มเรื่องเลย .. คือที่บ้านอยากได้ไอแพดมาให้หลานเรียนออนไลน์ เราเลยทำการค้นหาว่าพอจะมีร้าน หรือใครที่ปล่อยไอแพดขายบ้าง ซึ่งทำการหาทั้งในเฟสบุ๊ค/อินสตาแกรม/ช้อปปี้ ฯลฯ หาหลายวันมากๆ งบไม่เกิน 6,000 บาทนะคะ เราขายออน์ไลน์เสริมด้วย ที่หาทางออนไลน์ เพราะไม่อยากเสี่ยงออกไปข้างนอก ช่วงนั้นเชื้อโควิดค่อนข้างระบาดหนัก ที่บ้านมีทั้งคนแก่ ทั้งเด็กค่ะ เลยต้องเสี่ยงจากทางนี้เอา แล้วเจอดีเลย 😁 ระหว่างที่หา เราก็ถามทุกร้านนะคะ ว่าของมีไหม? จ่ายปลายทางได้ไหม? บางร้านก็มีของแต่จ่ายปลายทางไม่ได้ บางร้านก็จ่ายปลายทางได้แต่เกินงบ หรือจ่ายปลายทางได้แต่ไม่มีของแล้ว ก็หาไปเรื่อยๆ ค่ะ ไม่ได้รีบหานะคะ พอดีโรงเรียนของหลานซึ่งอยู่แถวบ้าน แจ้งเรียนต้นเดือนสิงหาคม 2564 ค่ะ
** บทสนทนาต่อไปนี้ แคปมาจากแชทเฟสบุ๊คโดยตรงเลยนะคะ ไม่มีปรับแต่ง เชิญใช้วิจารณญาณในการอ่านได้เลยนะคะ 😁😁😁😁
>> หลังจากนั้น ทางร้านก็ลบสินค้าออกจาก Marketplace และเรายังไม่ได้ตอบตกลงซื้อขายอะไร เลยคิดว่าร้านคงปล่อยให้คนอื่นไปแล้ว คงไม่ทันแล้ว เราเลยไม่ได้คิดอะไรต่อค่ะ
📝 ต่อมา ทางร้านก็ได้ทักแชทส่วนตัวในเฟสบุ๊คมาหานะคะ ตามข้างล่างนี้เลยค่ะ
>> ตอนนี้คือเราชั่งใจอยู่นะคะ เพราะไม่สามารถถ่ายหน้าบัตรให้ได้ อีกอย่างคุยกับที่บ้าน เขาก็บอกว่าลองหาอีกที่ดู เผื่อเจอดีกว่านี้ เราเลยยังไม่ได้โอนไป แต่ก็คงผิดที่เราด้วย ที่ให้ความหวังทางร้าน เพราะเราแจ้งชื่อ ที่อยู่ไปแล้ว หลังจากนั้นทางร้านก็โทรคิดต่อเข้ามานะคะ เป็นเสียงผู้ชาย โทรมาอธิบายเรื่องการซื้อขายของเรา ว่าทางร้านเก็บเครื่องไว้แล้วอะไรแบบนี้ค่ะ เราก็ตกใจ เราเลยถามว่า "ถ้าโอนไม่ทัน ยกเลิกได้ไหม?" เขาก็แบบมันยกเลิกไม่ได้ ของเรารับมาแล้ว ต้องจ่ายเงิน เหมือนเป็นร้านรับมาขายอีกที ส่วนตัวเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องการรับของมาขายพวกนี้ เราก็คิดหนักเลยว่าจะทำยังไง ยกเลิกก็ไม่ได้ ที่บ้านก็ยังไม่โอเค ต้องรอเงินจากผู้ใหญ่มาจ่ายค่ะ แต่เขาไม่โอเคเราก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปดี ตกดึกเลยนั่งคุยกับแม่ โน้มน้าวแก เราก็เห็นใจเขานะคะ ถ้าเราไม่โอน เขาก็จะมีปัญหา เครื่องขายไม่ออก มันรู้สึกผิดที่เราด้วย ก็เลยรับปากกับแม่ว่าร้านนี้แหล่ะ รับประกันได้ เขาไม่โกงหรอก 😂 โอนเงินไปเด่วเขาก็ส่งของมา จะได้เอามาให้หลานเล่นรอ จะได้ชินมือ ก็คุยกันนานพอสมควร แม่เลยโอเค ยอมให้เงินซื้อของจากร้านนี้ เราก็เลยโอนเงินจากบัญชีแม่มาบัญชีเราค่ะ เช้าของอีกวันก็ยังไม่ได้โอนนะคะ เราลืมไปเลย ได้เงินตอนดึกกะรอโอนเช้า แต่ดันลืมสนิท ทางร้านเลยส่งข้อความมาตามภาพข้างล่างนี้เลยค่ะ เราเลยได้โอนไปให้
>
ตกดึกมา ร้านยังไม่ได้แจ้งเลขพัสดุนะคะ เพราะตอนคุยโทรศัพท์กันทางร้านบอกโอนเช้าจะส่งบ่าย แต่พอตกดึกก็ยังไม่เห็นแจ้งเลขพัสดุเลย เราจึงทักไปถามค่ะ 😁😁😁 เราไม่รู้นะคะว่าร้านลืมแจ้ง หรือยังไม่ถึงเวลาแจ้ง แต่ปกติตอนเราส่งของ เราจะแจ้งช่วง 18:00 น. - 19:00 น. ค่ะ เพราะเราคิดว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะต่อการแจ้งที่สุดแล้ว อันนี้ตามที่เราขายออน์ไลน์นะคะ ของคนอื่นเราไม่รู้ค่ะ แล้วมันเลยมาจน 3 ทุ่มกว่าแล้ว เลยคิดว่ามันดึกไป ก็เลยตัดสินใจทักไปขอเขาค่ะ
>> เด่วเรามาต่อบทสนทนาต่อไปนะคะ เหตุการณ์สนุกๆ กำลังจะเริ่มต้นค่ะ 😁😁😁😁😁😁
ซื้อของออนไลน์ แต่ยังไม่ได้รับของ "เหตุเกิดจากความโง่" ทำอะไรกับคนแบบนี้ได้บ้าง?
📝 เริ่มเรื่องเลย .. คือที่บ้านอยากได้ไอแพดมาให้หลานเรียนออนไลน์ เราเลยทำการค้นหาว่าพอจะมีร้าน หรือใครที่ปล่อยไอแพดขายบ้าง ซึ่งทำการหาทั้งในเฟสบุ๊ค/อินสตาแกรม/ช้อปปี้ ฯลฯ หาหลายวันมากๆ งบไม่เกิน 6,000 บาทนะคะ เราขายออน์ไลน์เสริมด้วย ที่หาทางออนไลน์ เพราะไม่อยากเสี่ยงออกไปข้างนอก ช่วงนั้นเชื้อโควิดค่อนข้างระบาดหนัก ที่บ้านมีทั้งคนแก่ ทั้งเด็กค่ะ เลยต้องเสี่ยงจากทางนี้เอา แล้วเจอดีเลย 😁 ระหว่างที่หา เราก็ถามทุกร้านนะคะ ว่าของมีไหม? จ่ายปลายทางได้ไหม? บางร้านก็มีของแต่จ่ายปลายทางไม่ได้ บางร้านก็จ่ายปลายทางได้แต่เกินงบ หรือจ่ายปลายทางได้แต่ไม่มีของแล้ว ก็หาไปเรื่อยๆ ค่ะ ไม่ได้รีบหานะคะ พอดีโรงเรียนของหลานซึ่งอยู่แถวบ้าน แจ้งเรียนต้นเดือนสิงหาคม 2564 ค่ะ
** บทสนทนาต่อไปนี้ แคปมาจากแชทเฟสบุ๊คโดยตรงเลยนะคะ ไม่มีปรับแต่ง เชิญใช้วิจารณญาณในการอ่านได้เลยนะคะ 😁😁😁😁
>> หลังจากนั้น ทางร้านก็ลบสินค้าออกจาก Marketplace และเรายังไม่ได้ตอบตกลงซื้อขายอะไร เลยคิดว่าร้านคงปล่อยให้คนอื่นไปแล้ว คงไม่ทันแล้ว เราเลยไม่ได้คิดอะไรต่อค่ะ
📝 ต่อมา ทางร้านก็ได้ทักแชทส่วนตัวในเฟสบุ๊คมาหานะคะ ตามข้างล่างนี้เลยค่ะ
>> ตอนนี้คือเราชั่งใจอยู่นะคะ เพราะไม่สามารถถ่ายหน้าบัตรให้ได้ อีกอย่างคุยกับที่บ้าน เขาก็บอกว่าลองหาอีกที่ดู เผื่อเจอดีกว่านี้ เราเลยยังไม่ได้โอนไป แต่ก็คงผิดที่เราด้วย ที่ให้ความหวังทางร้าน เพราะเราแจ้งชื่อ ที่อยู่ไปแล้ว หลังจากนั้นทางร้านก็โทรคิดต่อเข้ามานะคะ เป็นเสียงผู้ชาย โทรมาอธิบายเรื่องการซื้อขายของเรา ว่าทางร้านเก็บเครื่องไว้แล้วอะไรแบบนี้ค่ะ เราก็ตกใจ เราเลยถามว่า "ถ้าโอนไม่ทัน ยกเลิกได้ไหม?" เขาก็แบบมันยกเลิกไม่ได้ ของเรารับมาแล้ว ต้องจ่ายเงิน เหมือนเป็นร้านรับมาขายอีกที ส่วนตัวเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องการรับของมาขายพวกนี้ เราก็คิดหนักเลยว่าจะทำยังไง ยกเลิกก็ไม่ได้ ที่บ้านก็ยังไม่โอเค ต้องรอเงินจากผู้ใหญ่มาจ่ายค่ะ แต่เขาไม่โอเคเราก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปดี ตกดึกเลยนั่งคุยกับแม่ โน้มน้าวแก เราก็เห็นใจเขานะคะ ถ้าเราไม่โอน เขาก็จะมีปัญหา เครื่องขายไม่ออก มันรู้สึกผิดที่เราด้วย ก็เลยรับปากกับแม่ว่าร้านนี้แหล่ะ รับประกันได้ เขาไม่โกงหรอก 😂 โอนเงินไปเด่วเขาก็ส่งของมา จะได้เอามาให้หลานเล่นรอ จะได้ชินมือ ก็คุยกันนานพอสมควร แม่เลยโอเค ยอมให้เงินซื้อของจากร้านนี้ เราก็เลยโอนเงินจากบัญชีแม่มาบัญชีเราค่ะ เช้าของอีกวันก็ยังไม่ได้โอนนะคะ เราลืมไปเลย ได้เงินตอนดึกกะรอโอนเช้า แต่ดันลืมสนิท ทางร้านเลยส่งข้อความมาตามภาพข้างล่างนี้เลยค่ะ เราเลยได้โอนไปให้
>
ตกดึกมา ร้านยังไม่ได้แจ้งเลขพัสดุนะคะ เพราะตอนคุยโทรศัพท์กันทางร้านบอกโอนเช้าจะส่งบ่าย แต่พอตกดึกก็ยังไม่เห็นแจ้งเลขพัสดุเลย เราจึงทักไปถามค่ะ 😁😁😁 เราไม่รู้นะคะว่าร้านลืมแจ้ง หรือยังไม่ถึงเวลาแจ้ง แต่ปกติตอนเราส่งของ เราจะแจ้งช่วง 18:00 น. - 19:00 น. ค่ะ เพราะเราคิดว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะต่อการแจ้งที่สุดแล้ว อันนี้ตามที่เราขายออน์ไลน์นะคะ ของคนอื่นเราไม่รู้ค่ะ แล้วมันเลยมาจน 3 ทุ่มกว่าแล้ว เลยคิดว่ามันดึกไป ก็เลยตัดสินใจทักไปขอเขาค่ะ
>> เด่วเรามาต่อบทสนทนาต่อไปนะคะ เหตุการณ์สนุกๆ กำลังจะเริ่มต้นค่ะ 😁😁😁😁😁😁