##อัพเดตวันที่ 18-10-2564
ทาง AIS สาขาโรบินสันสระบุรี โทรมาเพื่อให้ข้อเสนอเเละผมตกลงตามข้อเสนอที่ทาง น้องสาขาโรบินสันให้มาครับ
ทาง AIS หาข้อยุติและดูเเลลูกค้าดีครับ ขอชื่นชมเเม้ว่าผมจะเป็นลูกค้าที่ไม่ได้จ่ายรายเดือนอะไรมากมาย เพีขยเเค่เดือนละพันกว่าบาท
ถ้าได้คุยกันก่อนคงไม่มีกระทู้นี้
ขอบคุณ AIS
ขอบคุณ ศูนย์ร้องเรียน กสทช.
ขอบคุณพันทิพ
****รัก AIS ขึ้นอีกเท่าตัว แม้จะเผลอใจไปทรูเพราะ 5G ครอบคุมกว่า (ตอนนี้)
ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนนะครับ
ปกติผมใช้ AIS รวมตอนนี้ 17 ปีกว่า กับเบอร์นี้
เรื่องนี้ เราในฐานะผู้ใช้บริการควรศึกษาให้ละเอียดรอบคอบก่อนตกลงทำสัญญา
ยอมรับว่าผมพลาด
แต่ในความรู้สึกผู้ใช้งานเเบบผม ผมคิดว่ามันไม่เป็นธรรมเลยกับการคิดติดสัญญาโปรโมชั่นเเบบนี้
เริ่มเลย
เดือนสิงหาคม 2563 ซื้อโทรศัพท์เครื่อง A ผูกสัญญา(โปร 690.) 12 เดือน
ใช้โปรดังกล่าวจนถึง กุมภาพันธ์ 2564 นับได้ 7/12 รอบสัญญาที่1
ในช่วงรอบสัญญาที่ 8/12 ซื้อเครื่อง B ผูกสัญญาเพิ่ม(โปร 1,199.) 12 เดือน
โดยจะไปครบสัญญารวม 24 เดือน ในรอบเดือนสิงหาคม 2565
ปัญหาที่ผมมองว่าไม่เป็นธรรม
ผมเข้าใจมาตลอดว่า 24 เดือนที่ผมติดต้องจ่ายคือ 690บาท 12 เดือน เเละ 1,199 บาท 12 เดือน
แต่กลับไม่ใช่เพราะผมเพิ่มสัญญาเครื่อง B เข้ามาในรอบที่ 8
ทำให้ผมต้องติดสัญญา 1,199 ตั้งเเต่เดือนที่ 8-24 รวม 17 รอบ (มารู้ทีหลังตอนสอบถาม Call Center)
ผมรู้สึกว่าไม่เเฟร์เลย เเทนที่จะให้ผมจ่าย 1,190 รอบเดือน 8-19 (รวม 12 รอบ) เเล้วที่ขาด 5 รอบเดือนAIS ก็ควรปรับเงือนไข
โปรไปเป็นขั้นต่ำ 690 บาท จนครบ 24 รอบเดือนตามสัญญา
การดำเนินการ
1. ผมโทรเข้าไปปรึกษา ศูนย์ร้องเรียน กสทช.
เเนะนำว่าให้ลองโทรคุยกับศูนย์ร้องเรียน AIS ก่อน ว่าสามารถไกล่เกลี่ยหรือหาทางออกตามข้อเสนอของผมไหม
ข้อเรียกร้องผมคือ
ติดโปร 690 บาท 12 ด. + 1,199 บาท 12 ด.
ไม่ใช่ติดโปร 690 บาท 7 ด. + 1,199 บาท 17 ด. ที่เป็นปัจจุบัน
2. โทรเข้าศูนย์ร้องเรียน AIS ก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง เขาก็เเจ้งว่าใครทำให้เราเข้าใจผิด ซื้อเครื่อง B ที่ไหน
ผมก็เเจ้งไป AIS ก็เเจ้งว่าเดี๋ยวจะให้สาขานั้นโทรมาคุยรายละเอียด (ตอนนี้ยังไม่ได้คุย) ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องคุยอะไรในเมื่อ AIS ก็รู้ว่าผม
รู้สึกไม่เป็นธรรมในประเด็นอะไร แค่ต้องการว่า AIS จะทำอย่างไรต่อกรณีนี้
สรุป
ผมรู้สึกไม่เป็นธรรมกับการกับทำสัญญาเเบบนี้ ผมยินดีที่จะจ่ายตามโปรที่ผูกสัญญา แต่ไม่ใช่จ่ายเกินเเบบนี้
ในขั้นตอนนี้ผมเเจ้ง กสทช. อีกครั้ง เขาก็พยายามให้คุยกับ AIS แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ
กสทช. จะเข้ามาดูข้อพิพาทย์นี้ เเละให้ผมเริ่มเขียนร้องเรียนเข้ามา
ถือเป็นบทเรียนที่เเชร์ให้เพื่อนๆ ทราบครับเผื่อบางท่านจะไม่ได้ทราบมาก่อนหรือไม่ได้ศึกษาสัญญาอย่างละเอียด
ยอมรับตอนนี้คือผม อาจจะแจ้งประสงค์ระงับการใช้งานเบอร์นี้ไปเลย และอาจจะจบกับ AIS ไว้เเต่เพียงเท่านี้
17ปี 5 เดือน
อุทาหรณ์ AIS กับกรณีซื้อเครื่องเเบบติดสัญญา
ทาง AIS สาขาโรบินสันสระบุรี โทรมาเพื่อให้ข้อเสนอเเละผมตกลงตามข้อเสนอที่ทาง น้องสาขาโรบินสันให้มาครับ
ทาง AIS หาข้อยุติและดูเเลลูกค้าดีครับ ขอชื่นชมเเม้ว่าผมจะเป็นลูกค้าที่ไม่ได้จ่ายรายเดือนอะไรมากมาย เพีขยเเค่เดือนละพันกว่าบาท
ถ้าได้คุยกันก่อนคงไม่มีกระทู้นี้
ขอบคุณ AIS
ขอบคุณ ศูนย์ร้องเรียน กสทช.
ขอบคุณพันทิพ
****รัก AIS ขึ้นอีกเท่าตัว แม้จะเผลอใจไปทรูเพราะ 5G ครอบคุมกว่า (ตอนนี้)
ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนนะครับ
ปกติผมใช้ AIS รวมตอนนี้ 17 ปีกว่า กับเบอร์นี้
เรื่องนี้ เราในฐานะผู้ใช้บริการควรศึกษาให้ละเอียดรอบคอบก่อนตกลงทำสัญญา
ยอมรับว่าผมพลาด
แต่ในความรู้สึกผู้ใช้งานเเบบผม ผมคิดว่ามันไม่เป็นธรรมเลยกับการคิดติดสัญญาโปรโมชั่นเเบบนี้
เริ่มเลย
เดือนสิงหาคม 2563 ซื้อโทรศัพท์เครื่อง A ผูกสัญญา(โปร 690.) 12 เดือน
ใช้โปรดังกล่าวจนถึง กุมภาพันธ์ 2564 นับได้ 7/12 รอบสัญญาที่1
ในช่วงรอบสัญญาที่ 8/12 ซื้อเครื่อง B ผูกสัญญาเพิ่ม(โปร 1,199.) 12 เดือน
โดยจะไปครบสัญญารวม 24 เดือน ในรอบเดือนสิงหาคม 2565
ปัญหาที่ผมมองว่าไม่เป็นธรรม
ผมเข้าใจมาตลอดว่า 24 เดือนที่ผมติดต้องจ่ายคือ 690บาท 12 เดือน เเละ 1,199 บาท 12 เดือน
แต่กลับไม่ใช่เพราะผมเพิ่มสัญญาเครื่อง B เข้ามาในรอบที่ 8
ทำให้ผมต้องติดสัญญา 1,199 ตั้งเเต่เดือนที่ 8-24 รวม 17 รอบ (มารู้ทีหลังตอนสอบถาม Call Center)
ผมรู้สึกว่าไม่เเฟร์เลย เเทนที่จะให้ผมจ่าย 1,190 รอบเดือน 8-19 (รวม 12 รอบ) เเล้วที่ขาด 5 รอบเดือนAIS ก็ควรปรับเงือนไข
โปรไปเป็นขั้นต่ำ 690 บาท จนครบ 24 รอบเดือนตามสัญญา
การดำเนินการ
1. ผมโทรเข้าไปปรึกษา ศูนย์ร้องเรียน กสทช.
เเนะนำว่าให้ลองโทรคุยกับศูนย์ร้องเรียน AIS ก่อน ว่าสามารถไกล่เกลี่ยหรือหาทางออกตามข้อเสนอของผมไหม
ข้อเรียกร้องผมคือ
ติดโปร 690 บาท 12 ด. + 1,199 บาท 12 ด.
ไม่ใช่ติดโปร 690 บาท 7 ด. + 1,199 บาท 17 ด. ที่เป็นปัจจุบัน
2. โทรเข้าศูนย์ร้องเรียน AIS ก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง เขาก็เเจ้งว่าใครทำให้เราเข้าใจผิด ซื้อเครื่อง B ที่ไหน
ผมก็เเจ้งไป AIS ก็เเจ้งว่าเดี๋ยวจะให้สาขานั้นโทรมาคุยรายละเอียด (ตอนนี้ยังไม่ได้คุย) ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องคุยอะไรในเมื่อ AIS ก็รู้ว่าผม
รู้สึกไม่เป็นธรรมในประเด็นอะไร แค่ต้องการว่า AIS จะทำอย่างไรต่อกรณีนี้
สรุป
ผมรู้สึกไม่เป็นธรรมกับการกับทำสัญญาเเบบนี้ ผมยินดีที่จะจ่ายตามโปรที่ผูกสัญญา แต่ไม่ใช่จ่ายเกินเเบบนี้
ในขั้นตอนนี้ผมเเจ้ง กสทช. อีกครั้ง เขาก็พยายามให้คุยกับ AIS แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ
กสทช. จะเข้ามาดูข้อพิพาทย์นี้ เเละให้ผมเริ่มเขียนร้องเรียนเข้ามา
ถือเป็นบทเรียนที่เเชร์ให้เพื่อนๆ ทราบครับเผื่อบางท่านจะไม่ได้ทราบมาก่อนหรือไม่ได้ศึกษาสัญญาอย่างละเอียด
ยอมรับตอนนี้คือผม อาจจะแจ้งประสงค์ระงับการใช้งานเบอร์นี้ไปเลย และอาจจะจบกับ AIS ไว้เเต่เพียงเท่านี้
17ปี 5 เดือน