Note 20 มีปัญหาหน้าจอค้าง หน้าจอรวน ศูนย์ซัมซุงแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ทำไงดีค่ะ ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง? แนะนำหน่อยค่ะ

เป็นสมาชิก Samsung Note ตัวยงมาตั้งแต่  Note 4 (2014) ได้มั่ง แต่รู่สึกว่านานมากพอที่จะใช้ Product นี้ต่อไป แต่พอมาเจอปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเราผู้บริโภค แต่ไม่รู้เกิดจากอะไร เริ่มหวั่นไหว อยากย้ายค่ายไปพึ่งพิง iOS บ้างแล้วละค่ะ

เราซื้อ Note 20 มาเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ที่ร้านซัมซุงที่พารากอน ใช้ได้มาถึงต้น ปี 2564 น่าจะประมาณ มกราคม 2564 เริ่มมีอาการเครื่องรวน เครื่องค้าง ผิดเอง กดปุ่มเอง แต่ไม่บ่อย น่าจะเดือนละ 1-2 ครั้ง ยังพอทำใจได้กับอาการที่อาจพบจากการใช้งานโทรสับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนค่ายไหน

ต้องย้ำว่าเป็นไม่บ่อยและเป็นไม่นาน แป้บเดียว ในช่วงแรกกดปุ่ม Home ปิดหน้าจอ แล้วเปิดใหม่ก็ใช้งานได้ปกติ
ก้อดทนใช้มา เพราะไม่มีเวลาไปถามศุนย์ว่าอาการที่เจอมันคืออะไร  แล้วถ้าไปแล้วมันไม่แสดงอาการเค้าจะรับเรื่องมั้ย ก็เลยคิดว่าน่าจะยังพอทนใช้ได้ และคิดว่าน่าจะเพราะเราดู ซีรี่ส์เยอะด้วยรึป่าว เครื่องมันร้อน มันคงเหนื่อย ก็เลยงอแง ก็ใช้งานมัน้อยลง (แต่ตลกมั้ย มือถือเครื่องละ 3-4 หมื่น ใช้งานเหมือนเครื่องละ 4-5 พัน นี้ก็น่าคิดนะ เอาเปรียบผู้บริโภคไปรึป่าว 5555 )

ต่อมาช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน 2564 ปัญหาที่เจอเป็นบ่อยขึ้น วันเว้นวัน สัปดาห์ละหลายครั้งมาก madเพี้ยนเซ็งเป็ดจนน่าเบื่อ เราต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดเครื่องแบบบังคับ (กดปุ่ม Home+power volume) บ่อยมาก เพราะพอมันค้างมันก็ใช้งานไม่ได้เลย หมายถึงเราใช้งานไม่ได้นะ เครื่องมันใช้งานตัวเอง กดปุ่มเอง กดนั้นกดนี้ ถึงขนาดไปแอดเฟรนใน Facebook ทั้งที่เราไม่ได้แอดไปนะ มารู้อีกทีคือเค้ารับแอดมันมีข้อความส่งมาบอกว่าเพื่อที่คุณแอดไปเค้ารับแอดแล้ว ถึงได้รู้ว่าเอ่อมมมมมมมมมมมมมมมม บ้าบอ คือมันไม่โอเคนะแบบนี้ 

ปัญหาที่เจอตามคลิปด้านล่างเลย
คลิป1 เป็นบันทึกหน้าจอตอนมีอาการหน้าจอรวน มันจะประมาณนี้เลย อันนี้คือไม่ได้กดอะไรนะ กดแต่ปุ่ม back ตลอด 1.21 นาที คือมันกดของมันเองนะ กดแต่ปุ่ม back
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ส่วนคลิป 2 ใช้งานเฟสบุคปกติ ไม่ได้ดูวิดีโอ หรือ live  ก็เลื่อนโทสับดูฟีดปกติ มันก็มีอาการจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ 

เราเลยตัดสินใจเข้าไปที่ศูนย์ซัมซุงที่มาบุญครอง ประมาณปลายเดือน กันยายน 2564 จำวันที่ไม่ได้  พนักงานขอเช็คประกัน โชคดีรึป่าวไม่รู้ ประกันเครื่องหมด  พฤศจิกายน 2564 นี้ พนักงานสอบถามอาการ แล้วขอเครื่องไว้ให้ช่างดู นางบอกว่าต้องเอาเครื่องไว้ประมาณ 1-2 วัน เราถามว่าทำไมต้องเอาไว้ให้ช่างดูเลยไม่ได้หรอ(จริงๆก็เตรียมใจไวว้แล้วว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์) นางบอกว่าต้องรออะไหล่ เาก็งง รออะไหล่อะไร ยังไม่รู้เลยว่าโทสับเราเป็นอะไร จะสั่งอะไหล่อะไรมาไม่เข้าใจ

ซึ่งตอนที่เราไปให้ศูนย์ดูเครื่องไม่มีอาการอะไรเลยตอนเค้าเช็คเบื้องต้น เราก็เลยเอาคลิปให้เค้าดู ตามที่ลงด้านบนเลย เค้าบอกว่าเอาเครื่องไว้ให้ช่างดูอาการอีก 1-2 วันนัดมารับ เราด็ไม่เกี่ยวกับรออะไหล่นะ คือ ต้องใช้เวลาให้ช่างดูนะ เราก็ทิ้งน้องไว้ที่ศูนย์ 

ต่อมาเราเข้าไปรับเครื่อง พนักงานบอกว่า ช่างไม่พบอาการตอนที่เค้าเช็ค เค้าเลย Reset เครื่องใหม่ ข้อมูลหายหมดเลย (ซึ่งเค้าก็แจ้งเราไว้แล้วแหล่ะว่าข้อมูลอาจต้องถูกลบ แต่ก็นะทำใจยากนิดนึง) เวลาช่างเค้าเช็คอาการตามที่เราบอกก็คงไม่พบหลอกมั้ย เพราะถ้าแค่เปิดปิดเครื่อง ไถๆ ปิดเครื่อง ไปดูเครื่องอื่น แล้วมาเปิดเครื่องใหม่ ไถๆ มันก็คงไม่มีอาการอะไร แต่ปัญหาที่เราบอก ปัญหาตามคลิป เราว่าเค้าน่าจะใส่ใจลูกค้าหน่อยนะ ถ้ามันไม่ลำบากใช้งานจริงๆ เค้าคงไม่เข้าไปใช้บริการหรอกมั้ย ขอบอกว่ากรณีเรา เค้าบริการได้ห่วยแตกอยู่นะ

รับน้องกลับมา 1-2 วันไม่มมีอาการที่ว่า หลังจากเข้าระบบ ใช้งานapp ต่างๆได้ครบถ้วนแล้ว ก็เริ่มออกอาการมาอีกละ คร่าวนี้บ่อยเลยจร้า ทุกวัน วันละหลายครั้ง จนกดปุ่มบังคับชัดดาวน์จนเหนื่อย เซงมากกกกกกก ขณะที่กำลังสร้างกระทู้ยังเป็นเลย
อันนี้คลิปล่าสุดเมื่อ อาทิตที่แล้วมั่ง

คลิป 3 เช่นเดิม ใช้งาน line อยุ่ หน้าจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้อีกครั้ง สุดท้ายละ จะเลิกถ่ายละ รำาคาญญญญญญ 5555
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ถ้าบริการหลังการขายหรือ ศูนย์ซัมซุงแก้ปัญหาให้เราไม่ได้ ขอเครื่องไว้ ลงโปรแกรมใหม่ ไปเรื่อยๆ จนหมดประกัน(พย 64) หลังจากนั้นเราก็คงต้องดูแลตัวเองใช่มั้ย หึหึ นึกแล้วก็ตลก เด๋วปลายเดือนถ้าว่างน่าจะไปถอยเครื่องใหม่ย้ายไปเปิดใจให้ ios บ้างแล้วในเมื่อ Samsung Product มันห่วยเพราะอะไรไม่รู้ 

ปล.เผื่อใครกำลังมองผลิตภัณฑ์ของคุณซัมเค้าอยู่ (์Note 20) มองรุ่นอื่นค่ายอื่นไว้บ้างก็ดีนะคะ น่าจะดีกว่า บริการก็น่าจะดีกว่า

มีใครเคยเจอบ้างมั้ย แก้ปัญหายังไงกับอาการเครื่อง Note 20 เป็นแบบนี้แนะนำหน่อย เหนื่อยแล้ว
เพี้ยนจุดจุดจุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่