เป็นสมาชิก Samsung Note ตัวยงมาตั้งแต่ Note 4 (2014) ได้มั่ง แต่รู่สึกว่านานมากพอที่จะใช้ Product นี้ต่อไป แต่พอมาเจอปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเราผู้บริโภค แต่ไม่รู้เกิดจากอะไร เริ่มหวั่นไหว อยากย้ายค่ายไปพึ่งพิง iOS บ้างแล้วละค่ะ
เราซื้อ Note 20 มาเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ที่ร้านซัมซุงที่พารากอน ใช้ได้มาถึงต้น ปี 2564 น่าจะประมาณ มกราคม 2564 เริ่มมีอาการเครื่องรวน เครื่องค้าง ผิดเอง กดปุ่มเอง แต่ไม่บ่อย น่าจะเดือนละ 1-2 ครั้ง ยังพอทำใจได้กับอาการที่อาจพบจากการใช้งานโทรสับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนค่ายไหน
ต้องย้ำว่าเป็นไม่บ่อยและเป็นไม่นาน แป้บเดียว ในช่วงแรกกดปุ่ม Home ปิดหน้าจอ แล้วเปิดใหม่ก็ใช้งานได้ปกติ
ก้อดทนใช้มา เพราะไม่มีเวลาไปถามศุนย์ว่าอาการที่เจอมันคืออะไร แล้วถ้าไปแล้วมันไม่แสดงอาการเค้าจะรับเรื่องมั้ย ก็เลยคิดว่าน่าจะยังพอทนใช้ได้ และคิดว่าน่าจะเพราะเราดู ซีรี่ส์เยอะด้วยรึป่าว เครื่องมันร้อน มันคงเหนื่อย ก็เลยงอแง ก็ใช้งานมัน้อยลง (แต่ตลกมั้ย มือถือเครื่องละ 3-4 หมื่น ใช้งานเหมือนเครื่องละ 4-5 พัน นี้ก็น่าคิดนะ เอาเปรียบผู้บริโภคไปรึป่าว 5555 )
ต่อมาช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน 2564 ปัญหาที่เจอเป็นบ่อยขึ้น วันเว้นวัน สัปดาห์ละหลายครั้งมาก
จนน่าเบื่อ เราต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดเครื่องแบบบังคับ (กดปุ่ม Home+power volume) บ่อยมาก เพราะพอมันค้างมันก็ใช้งานไม่ได้เลย หมายถึงเราใช้งานไม่ได้นะ เครื่องมันใช้งานตัวเอง กดปุ่มเอง กดนั้นกดนี้ ถึงขนาดไปแอดเฟรนใน Facebook ทั้งที่เราไม่ได้แอดไปนะ มารู้อีกทีคือเค้ารับแอดมันมีข้อความส่งมาบอกว่าเพื่อที่คุณแอดไปเค้ารับแอดแล้ว ถึงได้รู้ว่าเอ่อมมมมมมมมมมมมมมมม บ้าบอ คือมันไม่โอเคนะแบบนี้
ปัญหาที่เจอตามคลิปด้านล่างเลย
คลิป1 เป็นบันทึกหน้าจอตอนมีอาการหน้าจอรวน มันจะประมาณนี้เลย อันนี้คือไม่ได้กดอะไรนะ กดแต่ปุ่ม back ตลอด 1.21 นาที คือมันกดของมันเองนะ กดแต่ปุ่ม back
ส่วนคลิป 2 ใช้งานเฟสบุคปกติ ไม่ได้ดูวิดีโอ หรือ live ก็เลื่อนโทสับดูฟีดปกติ มันก็มีอาการจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้
เราเลยตัดสินใจเข้าไปที่ศูนย์ซัมซุงที่มาบุญครอง ประมาณปลายเดือน กันยายน 2564 จำวันที่ไม่ได้ พนักงานขอเช็คประกัน โชคดีรึป่าวไม่รู้ ประกันเครื่องหมด พฤศจิกายน 2564 นี้ พนักงานสอบถามอาการ แล้วขอเครื่องไว้ให้ช่างดู นางบอกว่าต้องเอาเครื่องไว้ประมาณ 1-2 วัน เราถามว่าทำไมต้องเอาไว้ให้ช่างดูเลยไม่ได้หรอ(จริงๆก็เตรียมใจไวว้แล้วว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์) นางบอกว่าต้องรออะไหล่ เาก็งง รออะไหล่อะไร ยังไม่รู้เลยว่าโทสับเราเป็นอะไร จะสั่งอะไหล่อะไรมาไม่เข้าใจ
ซึ่งตอนที่เราไปให้ศูนย์ดูเครื่องไม่มีอาการอะไรเลยตอนเค้าเช็คเบื้องต้น เราก็เลยเอาคลิปให้เค้าดู ตามที่ลงด้านบนเลย เค้าบอกว่าเอาเครื่องไว้ให้ช่างดูอาการอีก 1-2 วันนัดมารับ เราด็ไม่เกี่ยวกับรออะไหล่นะ คือ ต้องใช้เวลาให้ช่างดูนะ เราก็ทิ้งน้องไว้ที่ศูนย์
ต่อมาเราเข้าไปรับเครื่อง พนักงานบอกว่า ช่างไม่พบอาการตอนที่เค้าเช็ค เค้าเลย Reset เครื่องใหม่ ข้อมูลหายหมดเลย (ซึ่งเค้าก็แจ้งเราไว้แล้วแหล่ะว่าข้อมูลอาจต้องถูกลบ แต่ก็นะทำใจยากนิดนึง) เวลาช่างเค้าเช็คอาการตามที่เราบอกก็คงไม่พบหลอกมั้ย เพราะถ้าแค่เปิดปิดเครื่อง ไถๆ ปิดเครื่อง ไปดูเครื่องอื่น แล้วมาเปิดเครื่องใหม่ ไถๆ มันก็คงไม่มีอาการอะไร แต่ปัญหาที่เราบอก ปัญหาตามคลิป เราว่าเค้าน่าจะใส่ใจลูกค้าหน่อยนะ ถ้ามันไม่ลำบากใช้งานจริงๆ เค้าคงไม่เข้าไปใช้บริการหรอกมั้ย ขอบอกว่ากรณีเรา เค้าบริการได้ห่วยแตกอยู่นะ
รับน้องกลับมา 1-2 วันไม่มมีอาการที่ว่า หลังจากเข้าระบบ ใช้งานapp ต่างๆได้ครบถ้วนแล้ว ก็เริ่มออกอาการมาอีกละ คร่าวนี้บ่อยเลยจร้า ทุกวัน วันละหลายครั้ง จนกดปุ่มบังคับชัดดาวน์จนเหนื่อย เซงมากกกกกกก ขณะที่กำลังสร้างกระทู้ยังเป็นเลย
อันนี้คลิปล่าสุดเมื่อ อาทิตที่แล้วมั่ง
คลิป 3 เช่นเดิม ใช้งาน line อยุ่ หน้าจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้อีกครั้ง สุดท้ายละ จะเลิกถ่ายละ รำาคาญญญญญญ 5555
ถ้าบริการหลังการขายหรือ ศูนย์ซัมซุงแก้ปัญหาให้เราไม่ได้ ขอเครื่องไว้ ลงโปรแกรมใหม่ ไปเรื่อยๆ จนหมดประกัน(พย 64) หลังจากนั้นเราก็คงต้องดูแลตัวเองใช่มั้ย หึหึ นึกแล้วก็ตลก เด๋วปลายเดือนถ้าว่างน่าจะไปถอยเครื่องใหม่ย้ายไปเปิดใจให้ ios บ้างแล้วในเมื่อ Samsung Product มันห่วยเพราะอะไรไม่รู้
ปล.เผื่อใครกำลังมองผลิตภัณฑ์ของคุณซัมเค้าอยู่ (์Note 20) มองรุ่นอื่นค่ายอื่นไว้บ้างก็ดีนะคะ น่าจะดีกว่า บริการก็น่าจะดีกว่า
มีใครเคยเจอบ้างมั้ย แก้ปัญหายังไงกับอาการเครื่อง Note 20 เป็นแบบนี้แนะนำหน่อย เหนื่อยแล้ว
Note 20 มีปัญหาหน้าจอค้าง หน้าจอรวน ศูนย์ซัมซุงแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ทำไงดีค่ะ ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง? แนะนำหน่อยค่ะ
เราซื้อ Note 20 มาเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ที่ร้านซัมซุงที่พารากอน ใช้ได้มาถึงต้น ปี 2564 น่าจะประมาณ มกราคม 2564 เริ่มมีอาการเครื่องรวน เครื่องค้าง ผิดเอง กดปุ่มเอง แต่ไม่บ่อย น่าจะเดือนละ 1-2 ครั้ง ยังพอทำใจได้กับอาการที่อาจพบจากการใช้งานโทรสับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนค่ายไหน
ต้องย้ำว่าเป็นไม่บ่อยและเป็นไม่นาน แป้บเดียว ในช่วงแรกกดปุ่ม Home ปิดหน้าจอ แล้วเปิดใหม่ก็ใช้งานได้ปกติ
ก้อดทนใช้มา เพราะไม่มีเวลาไปถามศุนย์ว่าอาการที่เจอมันคืออะไร แล้วถ้าไปแล้วมันไม่แสดงอาการเค้าจะรับเรื่องมั้ย ก็เลยคิดว่าน่าจะยังพอทนใช้ได้ และคิดว่าน่าจะเพราะเราดู ซีรี่ส์เยอะด้วยรึป่าว เครื่องมันร้อน มันคงเหนื่อย ก็เลยงอแง ก็ใช้งานมัน้อยลง (แต่ตลกมั้ย มือถือเครื่องละ 3-4 หมื่น ใช้งานเหมือนเครื่องละ 4-5 พัน นี้ก็น่าคิดนะ เอาเปรียบผู้บริโภคไปรึป่าว 5555 )
ต่อมาช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน 2564 ปัญหาที่เจอเป็นบ่อยขึ้น วันเว้นวัน สัปดาห์ละหลายครั้งมาก จนน่าเบื่อ เราต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดเครื่องแบบบังคับ (กดปุ่ม Home+power volume) บ่อยมาก เพราะพอมันค้างมันก็ใช้งานไม่ได้เลย หมายถึงเราใช้งานไม่ได้นะ เครื่องมันใช้งานตัวเอง กดปุ่มเอง กดนั้นกดนี้ ถึงขนาดไปแอดเฟรนใน Facebook ทั้งที่เราไม่ได้แอดไปนะ มารู้อีกทีคือเค้ารับแอดมันมีข้อความส่งมาบอกว่าเพื่อที่คุณแอดไปเค้ารับแอดแล้ว ถึงได้รู้ว่าเอ่อมมมมมมมมมมมมมมมม บ้าบอ คือมันไม่โอเคนะแบบนี้
ปัญหาที่เจอตามคลิปด้านล่างเลย
คลิป1 เป็นบันทึกหน้าจอตอนมีอาการหน้าจอรวน มันจะประมาณนี้เลย อันนี้คือไม่ได้กดอะไรนะ กดแต่ปุ่ม back ตลอด 1.21 นาที คือมันกดของมันเองนะ กดแต่ปุ่ม back
ส่วนคลิป 2 ใช้งานเฟสบุคปกติ ไม่ได้ดูวิดีโอ หรือ live ก็เลื่อนโทสับดูฟีดปกติ มันก็มีอาการจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้
เราเลยตัดสินใจเข้าไปที่ศูนย์ซัมซุงที่มาบุญครอง ประมาณปลายเดือน กันยายน 2564 จำวันที่ไม่ได้ พนักงานขอเช็คประกัน โชคดีรึป่าวไม่รู้ ประกันเครื่องหมด พฤศจิกายน 2564 นี้ พนักงานสอบถามอาการ แล้วขอเครื่องไว้ให้ช่างดู นางบอกว่าต้องเอาเครื่องไว้ประมาณ 1-2 วัน เราถามว่าทำไมต้องเอาไว้ให้ช่างดูเลยไม่ได้หรอ(จริงๆก็เตรียมใจไวว้แล้วว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์) นางบอกว่าต้องรออะไหล่ เาก็งง รออะไหล่อะไร ยังไม่รู้เลยว่าโทสับเราเป็นอะไร จะสั่งอะไหล่อะไรมาไม่เข้าใจ
ซึ่งตอนที่เราไปให้ศูนย์ดูเครื่องไม่มีอาการอะไรเลยตอนเค้าเช็คเบื้องต้น เราก็เลยเอาคลิปให้เค้าดู ตามที่ลงด้านบนเลย เค้าบอกว่าเอาเครื่องไว้ให้ช่างดูอาการอีก 1-2 วันนัดมารับ เราด็ไม่เกี่ยวกับรออะไหล่นะ คือ ต้องใช้เวลาให้ช่างดูนะ เราก็ทิ้งน้องไว้ที่ศูนย์
ต่อมาเราเข้าไปรับเครื่อง พนักงานบอกว่า ช่างไม่พบอาการตอนที่เค้าเช็ค เค้าเลย Reset เครื่องใหม่ ข้อมูลหายหมดเลย (ซึ่งเค้าก็แจ้งเราไว้แล้วแหล่ะว่าข้อมูลอาจต้องถูกลบ แต่ก็นะทำใจยากนิดนึง) เวลาช่างเค้าเช็คอาการตามที่เราบอกก็คงไม่พบหลอกมั้ย เพราะถ้าแค่เปิดปิดเครื่อง ไถๆ ปิดเครื่อง ไปดูเครื่องอื่น แล้วมาเปิดเครื่องใหม่ ไถๆ มันก็คงไม่มีอาการอะไร แต่ปัญหาที่เราบอก ปัญหาตามคลิป เราว่าเค้าน่าจะใส่ใจลูกค้าหน่อยนะ ถ้ามันไม่ลำบากใช้งานจริงๆ เค้าคงไม่เข้าไปใช้บริการหรอกมั้ย ขอบอกว่ากรณีเรา เค้าบริการได้ห่วยแตกอยู่นะ
รับน้องกลับมา 1-2 วันไม่มมีอาการที่ว่า หลังจากเข้าระบบ ใช้งานapp ต่างๆได้ครบถ้วนแล้ว ก็เริ่มออกอาการมาอีกละ คร่าวนี้บ่อยเลยจร้า ทุกวัน วันละหลายครั้ง จนกดปุ่มบังคับชัดดาวน์จนเหนื่อย เซงมากกกกกกก ขณะที่กำลังสร้างกระทู้ยังเป็นเลย
อันนี้คลิปล่าสุดเมื่อ อาทิตที่แล้วมั่ง
คลิป 3 เช่นเดิม ใช้งาน line อยุ่ หน้าจอค้าง รวน ก็เลยเอาโทสับเพื่อนถ่ายคลิบไว้อีกครั้ง สุดท้ายละ จะเลิกถ่ายละ รำาคาญญญญญญ 5555
ถ้าบริการหลังการขายหรือ ศูนย์ซัมซุงแก้ปัญหาให้เราไม่ได้ ขอเครื่องไว้ ลงโปรแกรมใหม่ ไปเรื่อยๆ จนหมดประกัน(พย 64) หลังจากนั้นเราก็คงต้องดูแลตัวเองใช่มั้ย หึหึ นึกแล้วก็ตลก เด๋วปลายเดือนถ้าว่างน่าจะไปถอยเครื่องใหม่ย้ายไปเปิดใจให้ ios บ้างแล้วในเมื่อ Samsung Product มันห่วยเพราะอะไรไม่รู้
ปล.เผื่อใครกำลังมองผลิตภัณฑ์ของคุณซัมเค้าอยู่ (์Note 20) มองรุ่นอื่นค่ายอื่นไว้บ้างก็ดีนะคะ น่าจะดีกว่า บริการก็น่าจะดีกว่า
มีใครเคยเจอบ้างมั้ย แก้ปัญหายังไงกับอาการเครื่อง Note 20 เป็นแบบนี้แนะนำหน่อย เหนื่อยแล้ว