❤️อยากไปดูบ้านจัดสรร แต่อึดอัดกับพนักงานขาย รับมือกันอย่างไรบ้างคะ

จุดประสงค์ของการไปดูบ้านจัดสรรคือ อยากเห็นบ้านตัวอย่างเค้าว่าเค้ามีผังบ้านอย่างไร ตกแต่งอย่างไร เพื่อเป็นไอเดียไปสร้างบ้านของตัวเองค่ะ เพราะว่าเราซื้อที่ดินเปล่าใกล้ที่ทำงานไว้แล้ว แต่คงอีกนานอยู่นะคะ เพราะยังมีหนี้ก้อนโตอยู่(หนี้ที่กู้เงินมาซื้อที่ดินเปล่าผืนนี้นี่แหละค่ะ) แต่ที่อยากไปดูเพราะจะได้มีแรงบันดาลใจในการอยากมีบ้านเป็นของตัวเองต่อไป  แต่เคยไปดูหมู่บ้านจัดสรรเเห่งนึงแล้วอึดอัดมากเลย พนักงานถามข้อมูลเราเรื่องเงินเดือน เรื่องหนี้ต่างๆ พอบอกเค้าไปตามตรงว่าเงินเดือนเหลือ 6,000 เองค่ะ หลังจากหักหนี้ต่างๆที่ต้องจ่ายแต่ละเดือนไป พนักงานขายเค้าเหวี่ยงใส่เลยค่ะ จากตอนแรกพาไปดูหลังแรกอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส พอเราตอบแล้วให้ดูหลังต่อๆไป พนักงานเปิดบ้านให้แล้วให้เราไปดูเอง เค้ารออยู่หน้าบ้าน เราก็กระอักกระอ่วนที่จะดูต่อ เลยขอตัวกลับเลย จากนั้นก็ไม่กล้าไปดูหมู่บ้านอื่นๆอีกเลย อยากทราบว่าเราควรวางตัวยังไงดีคะ ตอบเค้าแบบไหน ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ  

ปล.เข้าใจพนักงานขายเค้าอยู่นะคะว่าเค้าก็อยากขาย อยากได้ค่าคอมฯ พอคิดว่าเราซื้อไม่ได้ก็เลยเหมือนเสียเวลาเปล่า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เป็นปกติที่เขาต้องถามพื้นฐานของลูกค้าเพื่อที่จะได้แนะนำบ้านได้ตรงและตอบโจทย์ของลูกค้า
ประเด็นคือพื้นฐานการเงินที่เขาถามก็แสดงว่าคุณไม่พร้อมและไม่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเขา เขาจึงไม่อยากเสียเวลา
ที่สำคัญกว่านั้นคือ จริงๆ คุณไม่ได้คิดจะซื้อบ้านเขาด้วยซ้ำ

อยากให้คุณนึกถึงมุมของพนักงานเขาด้วย
อย่างระบบของพนักงานขายบ้านที่ผมเคยรู้ว่าบางที่ เขาจะระบบคิวให้กับพนักงานเหมือนมอเตอร์ไซด์วิน
ลูกค้าเข้ามาถึงคิวใคร คนนั้นก็ได้ดูแลลูกค้าคิวนั้น ซึ่งถ้าเสนอขายคิวนั้นไม่ได้ ก็ต้องรอลูกค้าคิวถัดไปที่จะมาถึงเรา
การที่คุณทำแบบนี้มันก็ทำให้พนักงานเขาเสียเวลา เสียโอกาส

ฉะนั้นการที่คุณเข้าไปเพื่อคิดว่าจะขอดูไอเดียการสร้างบ้าน การแต่งบ้าน
้ถ้าคุณไม่ได้รับการตอบรับที่ดี คุณก็ไม่ควรบ่นหรือแสดงอาการอะไร เพราะคุณก็เจตนาทำให้เขาเสียเวลา เสียโอกาสอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่