สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เป็นปกติที่เขาต้องถามพื้นฐานของลูกค้าเพื่อที่จะได้แนะนำบ้านได้ตรงและตอบโจทย์ของลูกค้า
ประเด็นคือพื้นฐานการเงินที่เขาถามก็แสดงว่าคุณไม่พร้อมและไม่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเขา เขาจึงไม่อยากเสียเวลา
ที่สำคัญกว่านั้นคือ จริงๆ คุณไม่ได้คิดจะซื้อบ้านเขาด้วยซ้ำ
อยากให้คุณนึกถึงมุมของพนักงานเขาด้วย
อย่างระบบของพนักงานขายบ้านที่ผมเคยรู้ว่าบางที่ เขาจะระบบคิวให้กับพนักงานเหมือนมอเตอร์ไซด์วิน
ลูกค้าเข้ามาถึงคิวใคร คนนั้นก็ได้ดูแลลูกค้าคิวนั้น ซึ่งถ้าเสนอขายคิวนั้นไม่ได้ ก็ต้องรอลูกค้าคิวถัดไปที่จะมาถึงเรา
การที่คุณทำแบบนี้มันก็ทำให้พนักงานเขาเสียเวลา เสียโอกาส
ฉะนั้นการที่คุณเข้าไปเพื่อคิดว่าจะขอดูไอเดียการสร้างบ้าน การแต่งบ้าน
้ถ้าคุณไม่ได้รับการตอบรับที่ดี คุณก็ไม่ควรบ่นหรือแสดงอาการอะไร เพราะคุณก็เจตนาทำให้เขาเสียเวลา เสียโอกาสอยู่แล้ว
ประเด็นคือพื้นฐานการเงินที่เขาถามก็แสดงว่าคุณไม่พร้อมและไม่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเขา เขาจึงไม่อยากเสียเวลา
ที่สำคัญกว่านั้นคือ จริงๆ คุณไม่ได้คิดจะซื้อบ้านเขาด้วยซ้ำ
อยากให้คุณนึกถึงมุมของพนักงานเขาด้วย
อย่างระบบของพนักงานขายบ้านที่ผมเคยรู้ว่าบางที่ เขาจะระบบคิวให้กับพนักงานเหมือนมอเตอร์ไซด์วิน
ลูกค้าเข้ามาถึงคิวใคร คนนั้นก็ได้ดูแลลูกค้าคิวนั้น ซึ่งถ้าเสนอขายคิวนั้นไม่ได้ ก็ต้องรอลูกค้าคิวถัดไปที่จะมาถึงเรา
การที่คุณทำแบบนี้มันก็ทำให้พนักงานเขาเสียเวลา เสียโอกาส
ฉะนั้นการที่คุณเข้าไปเพื่อคิดว่าจะขอดูไอเดียการสร้างบ้าน การแต่งบ้าน
้ถ้าคุณไม่ได้รับการตอบรับที่ดี คุณก็ไม่ควรบ่นหรือแสดงอาการอะไร เพราะคุณก็เจตนาทำให้เขาเสียเวลา เสียโอกาสอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
❤️อยากไปดูบ้านจัดสรร แต่อึดอัดกับพนักงานขาย รับมือกันอย่างไรบ้างคะ
ปล.เข้าใจพนักงานขายเค้าอยู่นะคะว่าเค้าก็อยากขาย อยากได้ค่าคอมฯ พอคิดว่าเราซื้อไม่ได้ก็เลยเหมือนเสียเวลาเปล่า