อยากทราบช่องทาง ร้องเรียนคุณภาพสินค้า Samsung Galaxy tab S6 และการบริการค่ะ

เรามี Galaxy tab S6 จำนวน 2 เครื่อง ใช้งานมาได้ประมาณ 1 ปี 6 เดือน (ซื้อมาเมื่อเดือนมีนาคม 2563 เครื่องของพี่ใช้ทำงาน ของเราใช้ดูหนัง ฟังเพลงอย่างเดียวเลย ไม่เคยเอาออกไปนอกบ้าน เพราะไม่ได้ใช้งานอย่างอื่นและไม่เคยทำตก).  อยู่ๆ เมื่อ 2 วันที่แล้ว เครื่องของเราตัวเครื่อง ปลดล็อคไม่ได้ ทัชหน้าจอไม่ได้ ปิดเครื่องเพื่อ restart ก็ไม่ได้ กดเพื่อปิดเครื่องเลยก็ไม่ได้. ปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงไม่ทำงาน นิ่งสนิท ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ ทั้งที่ๆ ตอนเช้ายังใช้งานได้ตามปกติ.  
        เราจึงแก้ไขปัญหา โดยการทำตามขั้นตอน Soft reset ตามวิธีของการ Restart เครื่องของ Samsung เบื้องต้น
หลังจากนั้นเครื่องก็ Restart แล้วค้างอยู่หน้าจอโลโก้ 7-10 วินาที ตามวิธีเป๊ะๆเลย แต่ !!! มันไม่ได้เปิดเครื่องกลับมาทำงานตามปกติค่ะ
มันค้างหน้าโลโก้ แล้วดับไปสัก 30 วินาที แล้วก็ restart ตัวเองใหม่มาค้างแบบเดิมตลอดเวลา วนไป ๆๆๆๆ จนแบตหมด จากนั้นเปิดไม่ได้อีกเลย
        วันนี้ 8 Oct 64  เราจึงนำเครื่องไปเข้าเช็คที่ศูนย์ซ่อม Samsung เดอะมอลล์บางกะปิ  จ่ายค่าเช็คเครื่องไป 214 บาท ยังคิดว่าคงไม่ได้อะไรมาก  
แต่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โทรแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนแผงวงจร ราคาประมาณ 9,8xx บาท. คืองง ในงง สุดๆๆๆๆๆๆ.  เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าเครื่องเป็นอะไรเยอะขนาดนั้นเลยหรอคะ เกิดจากอะไร เพราะเครื่องไม่เคยตก ไม่ชาร์จไฟทิ้งไว้ข้ามคืน พยายามใช้ให้ถูกวิธีตลอดมา  แต่สุดท้ายกลับพัง!!   
....เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หลังจากเช็คแล้ว สรุปคือ ที่แผงวงจรข้างในพัง ไม่ทำงาน เกิดจากตัวอุปกรณ์ของเครื่องเอง และมันจะไม่สามารถเปิดใช้งานตามปกติได้อีก ถ้าเราไม่เปลี่ยนแผงวงจร    เราจึงถามว่า "แล้วเกิดจากคุณภาพของอุปกรณ์ของเครื่องเองแบบนี้ ทาง Samsung ไม่รับผิดชอบหรือช่วยเหลือซ่อมให้เลยหรอคะ คำตอบที่ได้คือ หมดประกันครับ!!! "  จบข่าว 
    แล้วไงต่อล่ะคะ จะซ่อมก็ดูไม่คุ้ม และก็งงว่าเกิดขึ้นได้ไง เลยขอเครื่องกลับบ้านมางงต่อว่าเครื่องพัง ด้วยคุณภาพของอุปกรณ์เอง ไม่ใช่ความผิดลูกค้า 
ซึ่งศูนย์ก็บอกเอง แต่ทำไม ไม่ได้รับการดูและอะไรที่ดีไปกว่า คำว่า เครื่องหมดประกัน ต้องจ่ายเงินเปลี่ยนเอง ไม่มี Choice ใดๆเลย  อึ้งมากค่ะ
เราจึงฝากไปยัง Samsung ที่อาจจะสนใจลูกค้าหรือไม่สนใจนะคะ  เรามีแต่ความสงสัยว่าและเสียความรู้สึกสุดๆ 
1. ในเมื่อทางศูนย์แจ้งว่าที่เครื่องพัง เป็นเพราะปัญหาจากตัวเครื่องเอง ทาง Samsung ไม่มีการดูแลลูกค้าที่ดีกว่า การยึดวันสิ้นสุดการรับประกันมากกว่า
     การแก้ไขปัญหาเรื่องคุณภาพสินค้าที่ด้อยคุณภาพกว่าที่ควรจะเป็น ที่ทางลูกค้าเสียเงินซื้อมาในราคาที่ 25,xxx หรอคะ  
     (ถ้าเครื่องพังจากการใช้งานหรือเราทำเครื่องตก ต้องจ่ายค่าซ่อม อันนี้เรารับได้) 
2.  คุณภาพของเครื่อง Samsung Galaxy Tab S6 ราคา 25,xxx บาท อายุการใช้งานได้แค่ประมาณ 1 ปี 6 เดือนแล้วก็พังแบบนี้ มันสั้น
     ไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปเลยนะคะ. หรือเป็นความซวยของเรา ที่ได้เครื่องหลุด QC มาหรือเปล่า  
3.  ทำไมเราต้องจ่ายค่าซ่อมในราคา 9,8xx บาท. เพื่อซ่อมเครื่องโดยไม่รู้หรือไม่แน่ใจด้วยซ้ำ ว่ามันจะเกิดขึ้นอีกมั้ย ซ่อมไปแล้วจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัว.           ไหนเพิ่มอีกหรือป่าว (จากค่าซ่อมเพิ่มเงินอีกเท่านึงสามารถซื้อเครื่องใหม่ที่มีประกันหรือยี่ห้อใหม่ได้เลยนะ)
4. อีกเครื่องที่ซื้อมาวันเดียวกัน รุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน จะพังด้วยสาเหตุแบบนี้อีกไหม  เริ่มไม่มั่นใจใน Samsung อย่างแรงเลยค่ะ แต่ก็ทำใจ
5. ในกรณีนี้ พนักงานของศูนย์ซ่อม ควรจะแนะนำหรือการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ให้ดีกว่าแค่การดูเรื่องประกันหมดหรือไม่ หรือเปล่าคะ

#### บ้านเราใช้ Samsung ทั้งบ้าน TV โทรศัพท์ S8 , S8 plus , S20 plus , S21 plus 5G และ Tab S6 2 เครื่อง ก็ถือว่าเป็นแฟนพันธ์ุแท้ Sumsung พอควรนะ  ก่อนหน้านี้ก็ใช้ Iphone กันมา เพราะคิดมาตลอดว่าเครื่อง Samsung พัฒนาเทคโนโลยีมาเยอะ คุณภาพดี สมราคา ทั้งที่หลายคนเตือน แต่มาเจอแบบนี้ และยิ่งเจอการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่แบบนี้ แถมอายุการใช้งานสั้นสุดๆ แบบนี้  ขอบายค่ะ ย้ายกลับไปยี่ห้อผลไม้เถอะค่ะ #####
---ขอบคุณทุกท่านที่อดทนอ่านข้อความด้วยนะคะ ใครทราบช่องทางร้องเรียน แนะนำหน่อยนะคะ เซ็งค่ะ ---

ขออภัยที่ไม่มีรูปถ่ายใบงาน มัวแต่อึ้ง ก็เลยลืมถ่ายและเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอาเครื่องคืนแล้วเก็บไปหมดเลย 
หยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าเพี้ยนไฟลุก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่