ถึง CS Agoda เรื่องการคืนเงินที่จองที่พักครับ

กระทู้คำถาม
ที่จริงได้มีการคุยกับทาง CS แล้วทั้ง 2 เคส แล้วครับ แต่ไม่ค่อยเข้าใจ อีกอย่าง ติดต่อผ่านการโทร ติดต่อยากมาก

เคสที่ 1 ได้จองที่พักตามหมายเลข 589582153 ขวัญหล้าโฮมสเตย์ แม่แจ่ม เมื่อไปถึงหน้าที่พัก เขาปิดประตู โทรไปตามเบอร์ที่ติดไว้หน้าบ้าน ทางเจ้าของแจ้งว่า วันนี้ปิด มีธุระ แล้วก็ไม่ได้ผ่าน Agoda ด้วย เขารับจองทาง Booking เท่านั้น โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ หลังจากทำการเช็ค ทาง CS แจ้งขอโทษและทำเรื่องคืนเงินให้ โดยบอกว่า จะมีลิงก์มาทาง SMS แล้วให้กดเข้าไป กรอกรายละเอียดเลขที่บัญชีธนาคาร ก็จะได้รับเงินคืน 1-4 วัน พร้อมค่าตกใจ 10% แต่มีมาเป็นอีเมล์ครับ ให้กด Start your refund ซึ่งพอทำแล้วขึ้นข้อความว่า "You have already submitted your refund. Please check your e-mail for your refund detail." ครับ ตรงนี้ ต้องทำอย่างไรต่อ เพราะไม่เห็นมีอีเมล์อะไรมาเลยครับ



เคสที่ 2 ทำการจองที่พักต่ออีกทีหนึ่ง ห่างกันประมาณ 25 กม. เลขที่ Booking 589660105 ซึ่งพอไปถึง ประตูปิดอีกเช่นกัน ยืนรออยู่ประมาณ 10-15 นาที สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี แล้วจุดนี้ แทบจะเป็นกลางป่าเลยด้วย อยู่ในหุบเขา ซึ่งถ้าจะย้อนกลับไป ก็ขับรถ 40 นาที ก็เลยตัดสินใจไปต่อ กะไปหาที่พักนอนที่ขุนยวม ไม่จองที่อื่นต่อแล้ว

ในระหว่างทาง พอมีสัญญาณก็ได้โทรหา CS ครั้งแรก คุยกันยังไม่ทันรู้เรื่องสายตัด ครั้งที่สอง CS รับสาย แล้วบอกให้รอ ขอติดต่อกลับไปยังที่พักก่อน ซึ่งสักพักก็โทรกลับมาแจ้งว่า ทางที่พักได้เตรียมจัดห้องเอาไว้ให้ แต่ไม่มีใครโทรไปหาเขา (แต่ประตูปิด ไฟสักดวงก็ไม่มีเปิด) ซึ่งผมก็บอกก้บ CS ไปว่า ผมคงไม่ย้อนกลับไปแล้ว เพราะขับรถเลยมาแล้ว 50-60 กม. ฟ้าเริ่มมืดแล้วด้วย (เส้นทางแม่แจ่ม-ขุนยวม คิดดูเอาเองครับ) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าเช่นนั้น จะลองทำการ Cancel ให้ ให้คอยเช็คอีเมล์ใน 2-4 วัน จะมีเมล์มาแจ้งว่าได้หรือไม่ได้อย่างไร



สรุปว่า อยากทราบว่า ทั้ง 2 เคสนี้ จะต้องติดตามอย่างไรต่อไปครับ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งให้ทราบ หรือว่าต้องคอยโทรกลับไป กรณีโทรกลับไป อยากได้เบอร์ติดต่อภายในสักหน่อยครับ 02--016-4200 แล้วต้องกดต่อไปที่เบอร์ไหนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่