กรณีซื้อของออนไลน์แล้วเลื่อนส่งของ 1 ครั้งขอเงินคืนได้ไหม ถ้าเขาไม่คืนเงินแถมดันส่งมาเราไม่รับของจะแจ้งความได้ไหม

เอาง่ายๆ ผมสั่งซื้อของผ่านคนรู้จักให้ติดต่อร้านค้าขายใบกระท่อมที่มีการส่งของทางไปรษณีย์ให้กับเรา เพื่อที่เราจะซื้อสินค้าจากร้านของเขา โอนตังค์ไป 450 บาท นัดส่งวันนี้จะแจ้งเลขช่วงกลางคืน

แต่ล่าสุด เขาบอกว่าทางสวนเลื่อนส่งเป็นวันพรุ่งนี้

ซึ่งเราเคยแจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วว่า วันพฤหัสบดีเราจะไม่อยู่บ้านยาวไปจนถึงวันพุธหน้า

โดยตัวเราต้องการของภายในวันพุธนี้เท่านั้น ถ้าไม่ทันคือยกเลิก ยกเลิกแล้วส่งมาแถมไม่คืนตังค์ก็จะดำเนินคดีสถานเดียวครับ

เพราะหากเขาส่งของวันนี้ตามนัดหมาย วันพรุ่งนี้เราก็สามารถได้รับของได้เลยทันทีตามระเบียบ

แต่เขาเลื่อนว่าจะส่งพรุ่งนี้ ดังนั้นของจะมาถึงภายในวันพฤหัสบดีครับ

ซึ่งเราจะออกเดินทางตอน 3:00 น. ของคืนวันพุธเช้าวันพฤหัสบดีแล้ว

และพฤหัสบดียาวไปจนถึงวันพุธหน้าเราไม่อยู่บ้าน ไม่มีคนรับของให้ เราจึงขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าและขอเงินคืนเต็มจำนวน

แต่ทว่าเขาก็ไม่มีการอ่าน ไม่มีการตอบในส่วนที่เราขอเงินคืนแต่อย่างใด

และถ้าเกิดว่าเราแจ้งยกเลิกไปแล้วแต่เขายังดันทุรังส่งของมา แถมไม่ยอมคืนเงินให้เราเพราะเขาอ้างว่าส่งแล้ว

แบบนี้จะสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับเขาได้ไหมฐานฉ้อโกง เพราะเราแจ้งยกเลิกไปแล้วแต่ดันส่งของมาเอง และไม่คืนตังค์ให้เราด้วย

ผมกะจะดูว่า ถ้าเขาจะดันทุรังส่งมาโดยไม่คำนึงว่าไม่มีคนรับของ และจะใช้ข้ออ้างไม่คืนเงินเพราะอ้างว่าส่งของให้เราแล้ว หากเป็นแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปแจ้งความพร้อมทำเรื่องอายัดบัญชีของเขาและรอการโอนเงินคืน  คุณคิดว่าผมทำเกินไปไหมกับการเลื่อนส่งแค่ครั้งเดียวจองผู้ค้า

เรื่องผิดนัด มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะนัดไว้แล้วไม่ทำตามกติกาเราก็สามารถยกเลิกได้ถูกต้องไหมครับ?

หากไปแจ้งความดำเนินคดีตำรวจจะทำออกไปเอกสารตราครุฑให้เรานำไปยื่นต่อธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีได้ภายในวันนั้นเลยไหม มันจะเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่