คอนโดห้องน้ำซึม น้ำรั่ว แต่ทางนิติบุคคลยื้อเวลาที่จะซ่อมจนเกิดความเสียหาย สามารถทำอะไรได้บ้างครับ
ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนนะครับ ว่าคอนโดที่อยู่ตอนนี้ซื้อต้อจากเจ้าของเดิมมาตั้งแต่ปี 2562 คอนโดนี้สร้างมาประมาณ15 ปี ห้องที่ซื้อเป็นห้องแบบ Penthouse 2 ชั้น มีหลายห้องในห้องนี้ ขนาดประมาณ 104-106 ตรม. ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร (อาคารมี 8 ชั้นรวมชั้นดาดฟ้า) ตอนแรกทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร ปัญหานี้เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อประมาณช่วงฤดูฝนปี 2563 ช่วงฝนตก พบว่ามีรอยน้ำซึมบริเวณเพดานภายในห้องรับแขก (อาการยังไม่หนัก) จีงแต้งเจ้าหน้าที่นิติบุคคลมาดู พอมาดูแล้วก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ พอเวลาผ่านไปซักพักก็ตามเรื่องเรื่อยๆ จนถึงเดือนกันยายนปี 2563 แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ารอยน้ำซึมมากขึ้น ครั้งนี้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลจึงพาช่างมาดูถายในห้อง ช่างบอกว่าดูหน้างานแล้วจะต้องซ่อมหลังคาโดม (อาคารทรงยุโรป) ซึงภายในนอกเป็นพื้นที่ส่วนกลางนิติจะต้องรับผิดชอบเรื่องซ่อมแซมบำรุงอาคารก็แจ้งมาตอนนั้นว่าจะต้องรองบประมาณในการซ่อม เพราะจุดดังกล่าวคือบนสุดของอาคารและซ่อมใหญ่ต้องใช้เครนเราเลยบอกไปว่าช่วยเร่งหน่อยเพราะผนังเป็นรอยมากขึ้น เขาก็บอกรับเรื่องไว้ แต่พอเวลาผ่านมา ผ่านปลายปี ผ่านต้นปีนี้ ทางนิติก็เงียบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางปีนี้ กลับมาเป็นหน้าฝน พอช่วงฝนตก พบว่าน้ำเริ่มรั่วบริเวณเดิมที่น้ำซึมและน้ำหยดลงบนหลังเปียโน จึงไปแจ้งนิติอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าบอกแค่ว่าจะดำเนินการให้ แต่รอมาสักพักก็ไม่มีความคืบหน้า เลยติดต่อไปจะขอคุยกับผู้จัดการนิติ แต่ทางเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าผู้จัดการไม่ว่าง ไม่สะดวกนัดคุย เราไลน์ไปหาผจก.นิติ ส่งภาพ วิดีโอ เขียนรายละเอียดทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็อ่านข้อความแต่ไม่ตอบกลับใดๆเลยโทรไปหลายครั้งก็ไม่เคยรับสายโทรศัพท์เลย จนมีอยู่ช่วงนึงทางเจ้าหน้าที่นิติแจ้งว่าได้ให้ช่างมาอุดรอยรั่วซ่อมชั่วคราวก่อน แต่ไม่มีภาพใดๆส่งมาให้ พอหลังจากนั้นก็เกิดปัญหาหนักกว่าเดิมว่าที่อ้างว่ามาซ่อมชั่วคราว ไม่ได้ช่วยอะไร แถมรอยรั่วยังลามมาจนถึงช่วงบันไดทางขึ้นชั้นบนในห้อง เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆจนเริ่มมีน้ำรั่วบริเวณนี้ด้วย เรากับแม่เริ่มทนไม่ไหวจึงพยายามติดต่อหาคนในคอนโด ว่าผู้จัดการนิติฯออฟฟิศอยู่ที่ไหน มีคนบอกว่าอยู่อีกอาคารนึง เราจึงไปหาด้วยตัวเอง แต่ทางผู้จัดการไม่ตอบคำถาม ไม่ฟังคำพูดเรา และ หาว่าเราจะอัดคลิปอัดเสียงเขา ทั้งๆที่เราแค่มาเคลียร์ว่าสรุปจะเอายังไง รอมา 1 ปี ค่าส่วนกลางนี่จ่ายปีละ 20,000 กว่าบาท และเรื่องนี้เราแจ้งไปเป็นสิบๆรอบแล้วมีแต่ขออ้างรอคิวช่างและฝนตก ก็อยากจะย้อนว่าแล้วช่วงปลายปี ช่วงต้นปี ฝนไม่ตก ทำไมไม่ทำ ห้องเราได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมากๆ เพราะของในห้องเราเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมมาของเก่ามีมูลค่ามาก ไหนจะเรื่องเชื้อราอีก การซ่อมแซมเอาแค่ภายในเคยถามช่างแล้วว่าซ่อมภายในห้องเราไม่ได้ ไม่ช่วยอะไร ตอนนี้คือต้องซ่อมภายนอกให้น้ำไม่รั่วซึมมากไปกว่านี้ ส่วนภายในคือการตกแต่งรอยซึมรอยร้าวให้สวยงาม ซึ่งส่วนที่ทำในห้องเราสามารถจ่ายเองได้แต่ภายนอกยังไงก็หน้าที่นิติ แต่เขากลับยื้อเวลาจนภายในเราเสียหาย จะขอคุยดีๆหลายครั้งแล้วก็ไม่ได้คุยไม่ได้เคลียร์สักที เราผิดอะไร ไม่เคยไปทำอะไรให้ มันหน้าที่เขาเขาทำแบบนี้กับเราได้ด้วยหรอ เหตุการณ์นี้ทำให้เราเริ่มมีอาการกลัวฝน เรามีอาการเครียดมากทุกครั้งที่ฝนตก เรารักห้องนี้มาก เราอายุ 20 ปี ใช้เงินทั้งหมดที่มีซื้อมา ตกแต่งมาด้วยความตั้งใจ อยากให้แม่อยู่คอนโดสวยๆ แต่ไม่คิดว่าว่าจะต้องมาเจอนิติบุคคลแบบนี้ ตอนนี้เราส่ง notice ผ่านจดหมายไปว่าให้ดำเนินการซ่อมแซมภายใน 7 วัน แต่ทางนิติยังไม่พูดอะไร เราจะมาถามทุกคนว่าเราควรทำยังไงดีเราลงรูปไม่ได้ แต่เราจะลองลงจากที่อื่นแล้วแปะไว้นะครับ
*ภาพบางส่วนที่อัพโหลดได้ตอนนี้*
https://www.img.in.th/image/Qj2R9r
https://www.img.in.th/image/Qj2MmH
https://www.img.in.th/image/Qj20EM
https://www.img.in.th/image/Qj26uA
https://www.img.in.th/image/Qj2Gkf
https://www.img.in.th/image/Qj29WO
https://www.img.in.th/image/Qj2Nz3
https://www.img.in.th/image/Qj2emS
https://www.img.in.th/image/QjGfkj
https://www.img.in.th/image/QjGVWk
คอนโดห้องน้ำซึม น้ำรั่ว แต่ทางนิติบุคคลยื้อเวลาที่จะซ่อมจนเกิดความเสียหาย สามารถทำอะไรได้บ้างครับ
ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนนะครับ ว่าคอนโดที่อยู่ตอนนี้ซื้อต้อจากเจ้าของเดิมมาตั้งแต่ปี 2562 คอนโดนี้สร้างมาประมาณ15 ปี ห้องที่ซื้อเป็นห้องแบบ Penthouse 2 ชั้น มีหลายห้องในห้องนี้ ขนาดประมาณ 104-106 ตรม. ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร (อาคารมี 8 ชั้นรวมชั้นดาดฟ้า) ตอนแรกทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร ปัญหานี้เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อประมาณช่วงฤดูฝนปี 2563 ช่วงฝนตก พบว่ามีรอยน้ำซึมบริเวณเพดานภายในห้องรับแขก (อาการยังไม่หนัก) จีงแต้งเจ้าหน้าที่นิติบุคคลมาดู พอมาดูแล้วก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ พอเวลาผ่านไปซักพักก็ตามเรื่องเรื่อยๆ จนถึงเดือนกันยายนปี 2563 แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่ารอยน้ำซึมมากขึ้น ครั้งนี้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลจึงพาช่างมาดูถายในห้อง ช่างบอกว่าดูหน้างานแล้วจะต้องซ่อมหลังคาโดม (อาคารทรงยุโรป) ซึงภายในนอกเป็นพื้นที่ส่วนกลางนิติจะต้องรับผิดชอบเรื่องซ่อมแซมบำรุงอาคารก็แจ้งมาตอนนั้นว่าจะต้องรองบประมาณในการซ่อม เพราะจุดดังกล่าวคือบนสุดของอาคารและซ่อมใหญ่ต้องใช้เครนเราเลยบอกไปว่าช่วยเร่งหน่อยเพราะผนังเป็นรอยมากขึ้น เขาก็บอกรับเรื่องไว้ แต่พอเวลาผ่านมา ผ่านปลายปี ผ่านต้นปีนี้ ทางนิติก็เงียบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางปีนี้ กลับมาเป็นหน้าฝน พอช่วงฝนตก พบว่าน้ำเริ่มรั่วบริเวณเดิมที่น้ำซึมและน้ำหยดลงบนหลังเปียโน จึงไปแจ้งนิติอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าบอกแค่ว่าจะดำเนินการให้ แต่รอมาสักพักก็ไม่มีความคืบหน้า เลยติดต่อไปจะขอคุยกับผู้จัดการนิติ แต่ทางเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าผู้จัดการไม่ว่าง ไม่สะดวกนัดคุย เราไลน์ไปหาผจก.นิติ ส่งภาพ วิดีโอ เขียนรายละเอียดทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็อ่านข้อความแต่ไม่ตอบกลับใดๆเลยโทรไปหลายครั้งก็ไม่เคยรับสายโทรศัพท์เลย จนมีอยู่ช่วงนึงทางเจ้าหน้าที่นิติแจ้งว่าได้ให้ช่างมาอุดรอยรั่วซ่อมชั่วคราวก่อน แต่ไม่มีภาพใดๆส่งมาให้ พอหลังจากนั้นก็เกิดปัญหาหนักกว่าเดิมว่าที่อ้างว่ามาซ่อมชั่วคราว ไม่ได้ช่วยอะไร แถมรอยรั่วยังลามมาจนถึงช่วงบันไดทางขึ้นชั้นบนในห้อง เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆจนเริ่มมีน้ำรั่วบริเวณนี้ด้วย เรากับแม่เริ่มทนไม่ไหวจึงพยายามติดต่อหาคนในคอนโด ว่าผู้จัดการนิติฯออฟฟิศอยู่ที่ไหน มีคนบอกว่าอยู่อีกอาคารนึง เราจึงไปหาด้วยตัวเอง แต่ทางผู้จัดการไม่ตอบคำถาม ไม่ฟังคำพูดเรา และ หาว่าเราจะอัดคลิปอัดเสียงเขา ทั้งๆที่เราแค่มาเคลียร์ว่าสรุปจะเอายังไง รอมา 1 ปี ค่าส่วนกลางนี่จ่ายปีละ 20,000 กว่าบาท และเรื่องนี้เราแจ้งไปเป็นสิบๆรอบแล้วมีแต่ขออ้างรอคิวช่างและฝนตก ก็อยากจะย้อนว่าแล้วช่วงปลายปี ช่วงต้นปี ฝนไม่ตก ทำไมไม่ทำ ห้องเราได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมากๆ เพราะของในห้องเราเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมมาของเก่ามีมูลค่ามาก ไหนจะเรื่องเชื้อราอีก การซ่อมแซมเอาแค่ภายในเคยถามช่างแล้วว่าซ่อมภายในห้องเราไม่ได้ ไม่ช่วยอะไร ตอนนี้คือต้องซ่อมภายนอกให้น้ำไม่รั่วซึมมากไปกว่านี้ ส่วนภายในคือการตกแต่งรอยซึมรอยร้าวให้สวยงาม ซึ่งส่วนที่ทำในห้องเราสามารถจ่ายเองได้แต่ภายนอกยังไงก็หน้าที่นิติ แต่เขากลับยื้อเวลาจนภายในเราเสียหาย จะขอคุยดีๆหลายครั้งแล้วก็ไม่ได้คุยไม่ได้เคลียร์สักที เราผิดอะไร ไม่เคยไปทำอะไรให้ มันหน้าที่เขาเขาทำแบบนี้กับเราได้ด้วยหรอ เหตุการณ์นี้ทำให้เราเริ่มมีอาการกลัวฝน เรามีอาการเครียดมากทุกครั้งที่ฝนตก เรารักห้องนี้มาก เราอายุ 20 ปี ใช้เงินทั้งหมดที่มีซื้อมา ตกแต่งมาด้วยความตั้งใจ อยากให้แม่อยู่คอนโดสวยๆ แต่ไม่คิดว่าว่าจะต้องมาเจอนิติบุคคลแบบนี้ ตอนนี้เราส่ง notice ผ่านจดหมายไปว่าให้ดำเนินการซ่อมแซมภายใน 7 วัน แต่ทางนิติยังไม่พูดอะไร เราจะมาถามทุกคนว่าเราควรทำยังไงดีเราลงรูปไม่ได้ แต่เราจะลองลงจากที่อื่นแล้วแปะไว้นะครับ
*ภาพบางส่วนที่อัพโหลดได้ตอนนี้*
https://www.img.in.th/image/Qj2R9r
https://www.img.in.th/image/Qj2MmH
https://www.img.in.th/image/Qj20EM
https://www.img.in.th/image/Qj26uA
https://www.img.in.th/image/Qj2Gkf
https://www.img.in.th/image/Qj29WO
https://www.img.in.th/image/Qj2Nz3
https://www.img.in.th/image/Qj2emS
https://www.img.in.th/image/QjGfkj
https://www.img.in.th/image/QjGVWk