เป็นลูกบ้านคอนโดแลนด์ค่ะ โอนคอนโดนี้มานับถึงวันนี้ไม่ถึง 1 ปี 10 เดือนค่ะ
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แจ้งวัฒนะฝนตกหนักมาก มีข่าวน้ำท่วมในเมืองทองกันเลยทีเดียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เลยแวะเข้าไปดู ปรากฎว่าพบรอยน้ำซึมจากภายนอกอาคาร
จึงแจ้งนิติบุคคล ให้ช่วยแจ้งซ่อมให้หน่อย นิติเข้ามาดูแล้ว ก็แจ้งว่าหมดรับประกันแล้วครับ โครงการเพิ่งเอาช่างออกไปเมื่อ กรกฎาคมที่ผ่านมาเอง ทางนิติบอกว่าต้องซ่อมกันเอง (จะบ้าเหรอ คอนโดเกือบ 20 ชั้น ซ่อมน้ำซึม ลูกบ้านตาดำๆ จะมีปัญญาจ้างช่างมาได้ไง)
แล้วก็ให้เบอร์หลังการขายมาคุย เบอร์ 081-86992XX คุณเปิ้ล (ถ้าฟังชื่อไม่ผิด) คุญเปิ้ลตอบชัดถ้อยชัดคำมากค่ะ ว่าคอนโดนี้หมดรับประกันไปแล้วนะคะ การรับประกันคือ 2 ปีนับจากวันจัดตั้งอาคารชุดนะคะ เน้นค่ะ
วันจัดตั้งอาคารชุดนะคะ ไม่ใช่วันโอนกรรมสิทธิ์ ดังนั้นต่อไปนี้ต้องให้นิติเป็นคนดูแลนะคะ ถ้ามีอะไรช่วยให้นิติเป็นคนติดต่อกับแลนด์เองนะคะ บลาๆๆๆๆ
ดิชั้นเป็นคนซื้อนะคะ คุณหลังการขาย ทำไมดิชั้นจะบอกคุณซึ่งเป็นผู้ขายให้มาซ่อมให้ไม่ได้ ในเมื่อมันเป็นความรับผิดชอบของแลนด์ฯ แล้วไอ้วันที่คุณจดทะเบียนอาคารชุดหน่ะ คอนโดคุณยังสร้างไม่เสร็จเลย คุณรีบไปจด เพื่อให้อายุการรับประกันของคุณสั้นลงทำไมคะ เห็นใจคนซื้อหน่อยค่ะ อย่าเอาเปรียบกันนักเลย ห้องราคาเป็นล้าน ผ่อนกันทั้งชีวิต จะรีบให้อายุรับประกันหมดเร็วไปไหนเนี่ย คอนโดมันสูงนะคะ ซ่อมภายนอกใครจะซ่อมได้คะ
แต่เนื่องจากดิชั้นมีความอดทนค่ะ จึงไม่หยุดแค่นี้ คิดว่านี่คงเป็นปัญหาเฉพาะบุคคล ของพวกไม่มี service mind เลยลองช่องทางใหม่ค่ะ กด 1198 กด 2 บริการหลังการขายค่ะ
คำตอบคือ "เบอร์นี้ของบ้านเดี่ยวนะคะ คอนโด ต้องโทรไปนิติบุคคลนะคะ" ถามวนไปวน มาว่าจะคุยกับบริการหลังการขายของคอนโดค่ะ สรุปได้ว่า ไม่มีค่ะ ต้องแจ้งหน้าเวปแลนด์ฯนะคะ
สรุปตรงนี้ก่อนนนะคะ ว่าซื้อคอนโดของแลนด์ฯ เกิน 2 ปี นับแต่วันจดทะเบียนอาคารชุด ไม่มีคนคุยด้วยนะคะ ต้องแจ้งผ่านเวปไซค์ ซึ่งไม่ตอบกลับ หรือถ้าจะให้ดีกรุณาไปแจ้งนิติของโครงการ แต่นิติของโครงการจะบอกให้ซ่อมเองค่ะ
บริการหลังการขาย Land and Houses คะ เลิกท่องว่ารับประกันคอนโด แค่ 2 ปีซักที เบื่อออออ
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แจ้งวัฒนะฝนตกหนักมาก มีข่าวน้ำท่วมในเมืองทองกันเลยทีเดียว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เลยแวะเข้าไปดู ปรากฎว่าพบรอยน้ำซึมจากภายนอกอาคาร
จึงแจ้งนิติบุคคล ให้ช่วยแจ้งซ่อมให้หน่อย นิติเข้ามาดูแล้ว ก็แจ้งว่าหมดรับประกันแล้วครับ โครงการเพิ่งเอาช่างออกไปเมื่อ กรกฎาคมที่ผ่านมาเอง ทางนิติบอกว่าต้องซ่อมกันเอง (จะบ้าเหรอ คอนโดเกือบ 20 ชั้น ซ่อมน้ำซึม ลูกบ้านตาดำๆ จะมีปัญญาจ้างช่างมาได้ไง)
แล้วก็ให้เบอร์หลังการขายมาคุย เบอร์ 081-86992XX คุณเปิ้ล (ถ้าฟังชื่อไม่ผิด) คุญเปิ้ลตอบชัดถ้อยชัดคำมากค่ะ ว่าคอนโดนี้หมดรับประกันไปแล้วนะคะ การรับประกันคือ 2 ปีนับจากวันจัดตั้งอาคารชุดนะคะ เน้นค่ะ วันจัดตั้งอาคารชุดนะคะ ไม่ใช่วันโอนกรรมสิทธิ์ ดังนั้นต่อไปนี้ต้องให้นิติเป็นคนดูแลนะคะ ถ้ามีอะไรช่วยให้นิติเป็นคนติดต่อกับแลนด์เองนะคะ บลาๆๆๆๆ
ดิชั้นเป็นคนซื้อนะคะ คุณหลังการขาย ทำไมดิชั้นจะบอกคุณซึ่งเป็นผู้ขายให้มาซ่อมให้ไม่ได้ ในเมื่อมันเป็นความรับผิดชอบของแลนด์ฯ แล้วไอ้วันที่คุณจดทะเบียนอาคารชุดหน่ะ คอนโดคุณยังสร้างไม่เสร็จเลย คุณรีบไปจด เพื่อให้อายุการรับประกันของคุณสั้นลงทำไมคะ เห็นใจคนซื้อหน่อยค่ะ อย่าเอาเปรียบกันนักเลย ห้องราคาเป็นล้าน ผ่อนกันทั้งชีวิต จะรีบให้อายุรับประกันหมดเร็วไปไหนเนี่ย คอนโดมันสูงนะคะ ซ่อมภายนอกใครจะซ่อมได้คะ
แต่เนื่องจากดิชั้นมีความอดทนค่ะ จึงไม่หยุดแค่นี้ คิดว่านี่คงเป็นปัญหาเฉพาะบุคคล ของพวกไม่มี service mind เลยลองช่องทางใหม่ค่ะ กด 1198 กด 2 บริการหลังการขายค่ะ
คำตอบคือ "เบอร์นี้ของบ้านเดี่ยวนะคะ คอนโด ต้องโทรไปนิติบุคคลนะคะ" ถามวนไปวน มาว่าจะคุยกับบริการหลังการขายของคอนโดค่ะ สรุปได้ว่า ไม่มีค่ะ ต้องแจ้งหน้าเวปแลนด์ฯนะคะ
สรุปตรงนี้ก่อนนนะคะ ว่าซื้อคอนโดของแลนด์ฯ เกิน 2 ปี นับแต่วันจดทะเบียนอาคารชุด ไม่มีคนคุยด้วยนะคะ ต้องแจ้งผ่านเวปไซค์ ซึ่งไม่ตอบกลับ หรือถ้าจะให้ดีกรุณาไปแจ้งนิติของโครงการ แต่นิติของโครงการจะบอกให้ซ่อมเองค่ะ