วันนี้ได้โทรไป Call center 1506 ซึ่งต้องโทรหลังเที่ยงคืนไปแล้วจะไม่ค่อยรอสายนาน (ขอไม่บอกชื่อนะคะ แต่เป็นผู้หญิง) โทรไปช่วงเวลา 0.28 น.
เราสอบถามเกี่ยวกับขึ้นทะเบียนว่างงาน ซึ่งไม่สามารถเข้าระบบได้ ตั้งแต่อาทิตก่อนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นคนละส่วนการรับผิดชอบกันนะคะ ตัวของ website นั้นเป็นของ กรมจัดหางาน (เราเลยสงสัยทำไมถึงให้โทรมา 1506 ถ้ามันคนละส่วนจริงทำไมไม่แยกเบอร์โทร)
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงแจ้งว่า ขึ้นทะเบียนว่างงานได้ภายใน 2 ปี แต่ในเว็บแจ้งายใน 30 วัน ซึ่งเราก็ถามว่าแบบนี้ต้องเขื่อใครค่ะ หน้าweb บอกอย่าง จนท บอกอีกอย่างทำไมไม่ update หน้า web (หรือมีการ update แล้ว เราหาไม่เจอเอง อันนี้ก็ต้องขออภัย)
กรณีขึ้นทะเบียนว่างงานไม่ได้ ก็ให้ไปตรงกรมจัดหาแรงงานโดยตรง ซึ่งต้องไปด้วยตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถที่จะไปแทนคนอื่นได้ (ในกรณีนี้เรามีเอกสารของคนอื่นแล้ว) แล้วกรณีคนอื่นไม่ว่างแบบนัต้องทำยังไงต่อ กรณีถ้า website ที่ยังเข้าไม่ได้
และอีกกรณี กรณีที่ต้องรายงานตัว ต้องไปติดต่อที่กรมจัดหาแรงงานเองเท่านั้นค่ะ (ระหว่างที่ website ล่มอยู่) แต่ถ้าใครที่ไม่สามารถไปเองได้ ก็จะเสียสิทธิ์การรับเงินชดเชยตามวันเวลากันไป....
**ทาง จนทก็ตอบอะไรไม่ได้ ก็เหมือนพูดแบบเดียวกัน ดิฉันไม่ทราบค่ะ เพราะเป็นคนละหน่วยงาน**
ไม่ว่าจะถามอะไรก็เลยไม่เคยได้คำตอบที่ชัดเจนเลย พอไป ปกสใกล้บ้าน แต่ละคนพูดจาดีมาก (หมาไม่รับประทานเกือบทุกคน)
อยากจะบอกจังว่าถ้าเค้ารู้เค้าคงไม่ถามหรอก ถ้าไม่อยากให้ถาม ก็กรุณามีข้อมูลที่ชัดเจนที่มากกว่านี้ (และรบกวนช่วยติดป้ายด้วยว่า งดถามค่ะ จะได้ไม่เสียอารมณ์ทั้ง 2 ฝ่าย)
**ลองมองกลับกัน ถ้าจนทเป็นเรา กำลังเดือนร้อน ทำไม ไม่เห็นใจ ไม่พยายามหาข้อมูลให้ชัดเจน เข้าใจนะว่ารับสายคนเยอะ แต่คุณมีหน้าที่การให้บริการ คุณได้เงินเดือน คนที่โทรหาคุยเค้าไม่มีเงินเดือนเค้าเดือนร้อน คุณก็ทำงานแลกเงิน เราก็ทำงานแลกเงินเหมือนกัน
แต่พอสอบข้อมูลก็เหวี่ยงใส่ ซึ่งเราก็ถามว่า โทษนะคะ อันนี้คือไม่เต็มใจให้บริการด้านข้อมูลใช่มั๊ยค่ะ....คำตอบที่ได้มา *****ก็เป็นปกตินะคะส่วนใหญ่ จนท จะเป็นแบบนี้ค่ะให้รู้ไว้เลยนะคะ เป็นปกติของ จนท ค่ะ ถ้าเจอเสียงเหวี่ยง หรือไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
(แล้วแบบนี้การอยากมีคำตอบที่ชัดเจนคือต้องถามใคร)****
ส่วนใหญ่จะเจอแต่พูดด้วยน้ำเสียงไม่เต็มใจให้บริการ การได้ข้อมูลไม่ชัดเจน แบบนี้ก็อย่ามีเลยค่ะ call center จนท น่าจะหาความหมายของการบริการหมายถึงอะไรนะคะ
**ส่วนน้อยมากที่จะได้เจอ จนท. ที่ให้ข้อมูลชัดเจนจริงๆๆ น้อยมาก และเต็มใจที่บริการด้านข้อมูลที่ชัดเจน**** พยายามหาข้อมูลให้
จนท call center ประกันสังคมหลายรอบล่ะ วันนี้ไม่ไหวจริงๆๆๆ การตอบ น้ำเสียง การให้ข้อมูล และต้องขออภัยสำหรับใครบางคนที่รู้เรื่องข้อมูลเหลานี้ด้วยนะคะ
อยากร้องเรียน Call center 1506 ประกันสังคม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเสียงเหวี่ยงคือเป็นเรื่องปกติค่ะ
เราสอบถามเกี่ยวกับขึ้นทะเบียนว่างงาน ซึ่งไม่สามารถเข้าระบบได้ ตั้งแต่อาทิตก่อนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นคนละส่วนการรับผิดชอบกันนะคะ ตัวของ website นั้นเป็นของ กรมจัดหางาน (เราเลยสงสัยทำไมถึงให้โทรมา 1506 ถ้ามันคนละส่วนจริงทำไมไม่แยกเบอร์โทร)
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงแจ้งว่า ขึ้นทะเบียนว่างงานได้ภายใน 2 ปี แต่ในเว็บแจ้งายใน 30 วัน ซึ่งเราก็ถามว่าแบบนี้ต้องเขื่อใครค่ะ หน้าweb บอกอย่าง จนท บอกอีกอย่างทำไมไม่ update หน้า web (หรือมีการ update แล้ว เราหาไม่เจอเอง อันนี้ก็ต้องขออภัย)
กรณีขึ้นทะเบียนว่างงานไม่ได้ ก็ให้ไปตรงกรมจัดหาแรงงานโดยตรง ซึ่งต้องไปด้วยตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถที่จะไปแทนคนอื่นได้ (ในกรณีนี้เรามีเอกสารของคนอื่นแล้ว) แล้วกรณีคนอื่นไม่ว่างแบบนัต้องทำยังไงต่อ กรณีถ้า website ที่ยังเข้าไม่ได้
และอีกกรณี กรณีที่ต้องรายงานตัว ต้องไปติดต่อที่กรมจัดหาแรงงานเองเท่านั้นค่ะ (ระหว่างที่ website ล่มอยู่) แต่ถ้าใครที่ไม่สามารถไปเองได้ ก็จะเสียสิทธิ์การรับเงินชดเชยตามวันเวลากันไป....
**ทาง จนทก็ตอบอะไรไม่ได้ ก็เหมือนพูดแบบเดียวกัน ดิฉันไม่ทราบค่ะ เพราะเป็นคนละหน่วยงาน**
ไม่ว่าจะถามอะไรก็เลยไม่เคยได้คำตอบที่ชัดเจนเลย พอไป ปกสใกล้บ้าน แต่ละคนพูดจาดีมาก (หมาไม่รับประทานเกือบทุกคน)
อยากจะบอกจังว่าถ้าเค้ารู้เค้าคงไม่ถามหรอก ถ้าไม่อยากให้ถาม ก็กรุณามีข้อมูลที่ชัดเจนที่มากกว่านี้ (และรบกวนช่วยติดป้ายด้วยว่า งดถามค่ะ จะได้ไม่เสียอารมณ์ทั้ง 2 ฝ่าย)
**ลองมองกลับกัน ถ้าจนทเป็นเรา กำลังเดือนร้อน ทำไม ไม่เห็นใจ ไม่พยายามหาข้อมูลให้ชัดเจน เข้าใจนะว่ารับสายคนเยอะ แต่คุณมีหน้าที่การให้บริการ คุณได้เงินเดือน คนที่โทรหาคุยเค้าไม่มีเงินเดือนเค้าเดือนร้อน คุณก็ทำงานแลกเงิน เราก็ทำงานแลกเงินเหมือนกัน
แต่พอสอบข้อมูลก็เหวี่ยงใส่ ซึ่งเราก็ถามว่า โทษนะคะ อันนี้คือไม่เต็มใจให้บริการด้านข้อมูลใช่มั๊ยค่ะ....คำตอบที่ได้มา *****ก็เป็นปกตินะคะส่วนใหญ่ จนท จะเป็นแบบนี้ค่ะให้รู้ไว้เลยนะคะ เป็นปกติของ จนท ค่ะ ถ้าเจอเสียงเหวี่ยง หรือไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
(แล้วแบบนี้การอยากมีคำตอบที่ชัดเจนคือต้องถามใคร)****
ส่วนใหญ่จะเจอแต่พูดด้วยน้ำเสียงไม่เต็มใจให้บริการ การได้ข้อมูลไม่ชัดเจน แบบนี้ก็อย่ามีเลยค่ะ call center จนท น่าจะหาความหมายของการบริการหมายถึงอะไรนะคะ
**ส่วนน้อยมากที่จะได้เจอ จนท. ที่ให้ข้อมูลชัดเจนจริงๆๆ น้อยมาก และเต็มใจที่บริการด้านข้อมูลที่ชัดเจน**** พยายามหาข้อมูลให้
จนท call center ประกันสังคมหลายรอบล่ะ วันนี้ไม่ไหวจริงๆๆๆ การตอบ น้ำเสียง การให้ข้อมูล และต้องขออภัยสำหรับใครบางคนที่รู้เรื่องข้อมูลเหลานี้ด้วยนะคะ