ประสบการณ์ทางบวกและทางลบกับทรู 1 ต.ค. 2564
.
1)เริ่มจากทางบวกก่อน เราเข้าไปทางอินเทอร์เน็ตก่อน และขอสนทนากับพนักงาน Mali (AI ของทรู) บอกว่าเมื่อพนักงานพร้อมจะส่ง SMS มาบอก นี่เป็นบริการที่ดีมาก
.
เราเบื่อการใช้คอลเซ็นเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะของธนาคาร ให้เรากดโต้ตอบโรบอตระหว่าง 5-15 นาที จึงได้คุยกับคน ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ใช้ของที่ไหนก็ตาม
.
คราวนี้ประสบการณ์ทางลบ ขอว่าเป็นข้อ ๆ
.
2)หลังใบเสร็จรับเงิน บอกว่าข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.trueiservice.com พอติดต่อเข้าไป ด้วยบราวเซอร์ 2 ตัว (Opera & Firefox) บอกเหมือนกันว่าเป็นเว็บอันตราย เตือนให้เราถอยออกมา .......................ไม่น่าเชื่อว่าทรูที่มีบริการอินเทอร์เน็ตด้วย จะปล่อยให้เว็บของตนเป็นแบบนี้
.
2)ในระหว่างการติดต่อไปที่
https://help.trueid.net/th-en/trueidtvbox ก็บอกอาการให้ Mali ฟังว่าดูช่อง 246 ไม่มีสัญญาน ให้รหัสมาว่า CA 4 .................................. Mali ใช้เวลา 5 วินาทีบอกว่าแก้ไขเรียนร้อยแล้ว................เรากดดู ก็ยังดูไม่ได้.........................ก็บอกไป Mali ใช้เวลา 5 วินาทีบอกว่าแก้ไขเรียนร้อยแล้ว เรากดดู ก็ยังดูไม่ได้.................เลยขอติดต่อกับพนักงาน พอพนักงานพร้อมตามข้อ 1) เราก็บอกว่าช่อง 246 ไม่มีสัญญาน........................คืนวันที่ 30 ก.ย. ยังดู Magnum PI จนถึงเวลาประมาณ 23:35 น. (จริง ๆ ดูมาตั้งแต่ 21 น. เพราะมีหนังชอบติดต่อกัน 3 เรื่อง)
.
พนักงานขอเวลาเช็คครู่หนึ่ง แล้วกลับมาพิมพ์บอกว่า
.
จากการตรวจสอบ ยุติการออกอากาศ ช่องรายการของกลุ่ม Disney และ Fox ทุกรายการ จำนวน 9 ช่อง ค่ะ
.
เราก็บ่นให้พนักงานฟังว่าทรูมีสื่อในมือตั้งเยอะ ทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ กดไปที่ช่อง 246 ก็บอกรหัสปัญหา CA 4 (ตามภาพ)
.
ภาพ 1
3)เรื่องต่อมา เราบอกว่าไม่ได้รับบิลกระดาษมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 64 แล้ว พนักงานเช็ค ก็บอกว่าข้อมูลบอกว่าเรายังได้รับบิลกระดาษอยู่....................เลยขอให้พนักงานช่วยทำข้อมูลให้ถูกต้อง
.
4)เราถือโอกาสท่องเว็บของทรู จนไปที่
https://home.trueid.net/truevisions_tvguide ......................ก็พบโลโก้ของ Fox อยู่ใน 2 กล่องตามภาพ ณ วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่ทรูเลิกรายการของ Fox หมดแล้ว.......................ผลงานของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่รายหนึ่งนะนี่ (ตามภาพ)
.
ภาพ 2
5)ทรูส่ง SMS มาประมาณเดือนละครั้ง ขอให้เราอนุญาตให้นำข้อมูลการใช้งานไปใช้ในการตลาดของหน่วยงานอื่น โดยไม่เปิดโอกาสให้เราปฏิเสธ.............................ถ้าเราไม่ระวัง เหมือนการใช้งานที่ต่าง ๆ ในมือถือและในเน็ต (โดยเฉพาะธนาคาร) ก็เสร็จเขาแน่..........................ที่ถูก กสทช. ควรกำหนดว่า ถ้าถาม ต้องให้เลือกตอบว่า “อนุญาต” หรือ “ไม่อนุญาต” แต่นี้ไม่มีข่องทางให้บอกว่า “ไม่อนุญาต” (ฝากทรูแก้ไขด้วยครับ) (ตามภาพ)
.
ภาพ 3
แม้กระนั้น ถ้ามี เงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย กสทช. ควรกำหนดให้ผู้ให้บริการ ส่งข้อมูลตามหลังไปทางอีเมล์
.
ตอนสมัคร “หมอพร้อม” มีเงื่อนไขให้เราอ่าน พอเอามาพิมพ์ใส่กระดาษ เอ4 พิมพ์ได้ 13 หน้า เป็นข้อมูลที่ให้เราอ่านในโทรศัพท์มือถือ........................เรื่องแบบนี้ถ้าไปถึงศาลเมื่อไหร่ ผู้พิพากษาซึ่งเป็นมนุษย์เหมือนกับเราไม่ปล่อยผ่านแน่
.
ถ้าคนของทรูเข้ามาอ่านแล้ว ช่วยตอบด้วยว่าจะรับไปแก้ไข
ประสบการณ์ทางบวกและทางลบกับทรู 1 ต.ค. 2564
.
1)เริ่มจากทางบวกก่อน เราเข้าไปทางอินเทอร์เน็ตก่อน และขอสนทนากับพนักงาน Mali (AI ของทรู) บอกว่าเมื่อพนักงานพร้อมจะส่ง SMS มาบอก นี่เป็นบริการที่ดีมาก
.
เราเบื่อการใช้คอลเซ็นเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะของธนาคาร ให้เรากดโต้ตอบโรบอตระหว่าง 5-15 นาที จึงได้คุยกับคน ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ใช้ของที่ไหนก็ตาม
.
คราวนี้ประสบการณ์ทางลบ ขอว่าเป็นข้อ ๆ
.
2)หลังใบเสร็จรับเงิน บอกว่าข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.trueiservice.com พอติดต่อเข้าไป ด้วยบราวเซอร์ 2 ตัว (Opera & Firefox) บอกเหมือนกันว่าเป็นเว็บอันตราย เตือนให้เราถอยออกมา .......................ไม่น่าเชื่อว่าทรูที่มีบริการอินเทอร์เน็ตด้วย จะปล่อยให้เว็บของตนเป็นแบบนี้
.
2)ในระหว่างการติดต่อไปที่ https://help.trueid.net/th-en/trueidtvbox ก็บอกอาการให้ Mali ฟังว่าดูช่อง 246 ไม่มีสัญญาน ให้รหัสมาว่า CA 4 .................................. Mali ใช้เวลา 5 วินาทีบอกว่าแก้ไขเรียนร้อยแล้ว................เรากดดู ก็ยังดูไม่ได้.........................ก็บอกไป Mali ใช้เวลา 5 วินาทีบอกว่าแก้ไขเรียนร้อยแล้ว เรากดดู ก็ยังดูไม่ได้.................เลยขอติดต่อกับพนักงาน พอพนักงานพร้อมตามข้อ 1) เราก็บอกว่าช่อง 246 ไม่มีสัญญาน........................คืนวันที่ 30 ก.ย. ยังดู Magnum PI จนถึงเวลาประมาณ 23:35 น. (จริง ๆ ดูมาตั้งแต่ 21 น. เพราะมีหนังชอบติดต่อกัน 3 เรื่อง)
.
พนักงานขอเวลาเช็คครู่หนึ่ง แล้วกลับมาพิมพ์บอกว่า
.
จากการตรวจสอบ ยุติการออกอากาศ ช่องรายการของกลุ่ม Disney และ Fox ทุกรายการ จำนวน 9 ช่อง ค่ะ
.
เราก็บ่นให้พนักงานฟังว่าทรูมีสื่อในมือตั้งเยอะ ทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ กดไปที่ช่อง 246 ก็บอกรหัสปัญหา CA 4 (ตามภาพ)
.
ภาพ 1
3)เรื่องต่อมา เราบอกว่าไม่ได้รับบิลกระดาษมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 64 แล้ว พนักงานเช็ค ก็บอกว่าข้อมูลบอกว่าเรายังได้รับบิลกระดาษอยู่....................เลยขอให้พนักงานช่วยทำข้อมูลให้ถูกต้อง
.
4)เราถือโอกาสท่องเว็บของทรู จนไปที่ https://home.trueid.net/truevisions_tvguide ......................ก็พบโลโก้ของ Fox อยู่ใน 2 กล่องตามภาพ ณ วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่ทรูเลิกรายการของ Fox หมดแล้ว.......................ผลงานของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่รายหนึ่งนะนี่ (ตามภาพ)
.
ภาพ 2
5)ทรูส่ง SMS มาประมาณเดือนละครั้ง ขอให้เราอนุญาตให้นำข้อมูลการใช้งานไปใช้ในการตลาดของหน่วยงานอื่น โดยไม่เปิดโอกาสให้เราปฏิเสธ.............................ถ้าเราไม่ระวัง เหมือนการใช้งานที่ต่าง ๆ ในมือถือและในเน็ต (โดยเฉพาะธนาคาร) ก็เสร็จเขาแน่..........................ที่ถูก กสทช. ควรกำหนดว่า ถ้าถาม ต้องให้เลือกตอบว่า “อนุญาต” หรือ “ไม่อนุญาต” แต่นี้ไม่มีข่องทางให้บอกว่า “ไม่อนุญาต” (ฝากทรูแก้ไขด้วยครับ) (ตามภาพ)
.
ภาพ 3
แม้กระนั้น ถ้ามี เงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย กสทช. ควรกำหนดให้ผู้ให้บริการ ส่งข้อมูลตามหลังไปทางอีเมล์
.
ตอนสมัคร “หมอพร้อม” มีเงื่อนไขให้เราอ่าน พอเอามาพิมพ์ใส่กระดาษ เอ4 พิมพ์ได้ 13 หน้า เป็นข้อมูลที่ให้เราอ่านในโทรศัพท์มือถือ........................เรื่องแบบนี้ถ้าไปถึงศาลเมื่อไหร่ ผู้พิพากษาซึ่งเป็นมนุษย์เหมือนกับเราไม่ปล่อยผ่านแน่
.
ถ้าคนของทรูเข้ามาอ่านแล้ว ช่วยตอบด้วยว่าจะรับไปแก้ไข