มีคนใช้เบอร์,อีเมลเรา ในแอพสั่งซื้อสินค้า


 เมื่อวันก่อนมีพัสดุจากแฟรชโทรมาว่าจะมาส่งของค่ะ แต่เราไม่ได้สั่ง เราเลยบอกปฏิเสธไป วันต่อมาก็โทรมาอีกว่ามีของมาส่ง เป็นเก็บปลายทางทั้งสองครั้ง แต่พี่คนส่งคนละคนกับวันก่อน พี่คนที่มาส่งสันที่สอง เราจำเบอร์ได้ เพราะพี่เขาเคยมาส่งของให้เราบ่อยๆ แต่สองชิ้นนี้คือไม่ใช่ของเราจริงๆ เรารู้สึกงงมากๆที่ทำไมถึงใช้เบอร์เรา ถ้าจะสั่งของแล้วอยากได้ของจริงๆ คุณไม่คิดจะตรวจทานหน่อยหรอ ไม่สงสัยสักนิดเลยหรอส่าทำไมของที่คุณสั่ง คุณไม่ได้รับสักที ไม่สงสัยเลยหรอว่าทำไมของที่คุณสั่งมันถูกยกเลิก ตอนแรกเราก็นึกว่า มีคนใช้บัญชีของแอพเรา เราก็เข้าทั้งของ shoppee แล้ว ก็ ลาซาด้า เข้าด้วยการใช้เบอร์ค่ะ แต่ก็ไม่มีการสั่งซื้ออะไรเพิ่มเติม จากของที่เราเคยสั่ง
   ตอนแรกเราก็ไม่อะไร เพราะคิดว่าคงจะมีคนใส่เบอร์ผิด แต่คิดไปคิดมา ก่อนหน้านั้นก็มีคนใช้อีเมลเรา ในแอพ ลาซาด้า เหมือนกัน อันนี้คือเกิดก่อนที่จะมีของมาส่ง ประมาณเกือบเดิน เวลาคนทางนั้นสั่งอะไร ยกเลิกอะไร มันก็จะเด้งมาในอีเมลเรา แล้วคือสั่งเก่งมาก รู้สึกรำคาญมาก ตอนแรกเขาใส่ชื่อ เป็น JB สั้นๆ แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนชื่อ เป็นชื่อ-นามสกุล เราไปเสริจใน facebook ก็มีนะคะ แต่ไม่รู้ว่าควรทำยังไง เพราะลุงเขาเป็นผู้สูงอายุแล้ว คิดว่าน่าจะใส่ผิด แต่ก็แบบ ทำไมมันมาเกิดพร้อมกัน ไล่เลี่ยกันขนาดนี้ เล่าให้เพื่อนฟังเพื่อนบอกให้เปลี่ยนเบอร์ เปลี่ยนอีเมล แล้วแจ้งความ กรณีแบบนี้มันแจ้งความได้ด้วยหรอคะ แต่เราไม่ได้คิดจะแจ้งนะ เพราะรู้สึกว่าน่าจะแค่บังเอิญ สุดท้ายนี้ 

  ขอถามแอพ lazada ก่อนเลยค่ะว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ยังไงบ้าง กรณีมีคนใช้อีเมลเรา คุณไม่ได้ตรวจสอบเลยหรอ?
 ส่วนกรณีที่ใช้เบอร์เรา อันนี้เราไม่รู้ค่ะว่า สั่งจากแอพไหน

 ปล. เราอยากแนบรูปให้ดูเป็นหลักฐาน แต่มันแนบไม่ได้😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่