ระหว่างกระบะสี่ประตูทำช่วงล่าง VS เก๋ง C-Seg D-Seg ขับทางไกลตัวไหนดี

กระทู้คำถาม
อยากสอบถามคนเคยใช้ ระหว่างกระบะสี่ประตูทำช่วงล่าง VS เก๋ง C-Seg D-Seg ขับทางไกลตัวไหนดี

คือใช้ทางไกลบ่อยครับเดือนนึงจะวิ่งอย่างน้อยทริปนึง 1400 โล ไปกลับ  หาซื้อมือ 1 
ใจจริงอยากได้กระบะสี่ประตูยกสูง รู้สึกอเนกประสงค์และขนของได้เยอะกว่า ลุยน้ำได้ แล้วจะเอาไปทำช่วงล่างให้นุ่มขึ้น 

แต่ยังลังเลหรือจะซื้อ C-seg D-seg ไปเลยแต่ติดที่บ้านมี เก๋ง B-seg อยู่แล้ว สอบถามคนเคยใช้ว่า
กระบะ สี่ประตูขับไกลๆ เป็นไงบ้างเมื่อยล้ามากมั้ย ทุกวันนี้ขับ B-seg ทริปนึง รู้สึกเหนื่อยมากเลยอยากขยับรถใหญ่ขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
B-Segment หลังๆ ก็ดีขึ้นเยอะนะครับ

Triton ปลัดขิก .. โช้ค Pro comp ES9000 / ยาง Yokohama G015

Jazz GE .. โช้ค KYB New SR / สปริง Dobinson / ยาง Bridgestone GR80

Triton สบายกว่าแยะ แต่ ... Civic FD / CR-V G3 / Pulsar DIG ก็สบายกว่า Triton เยอะครับ

ปัจจุบัน City Turbo .. สปริง YSS / โช้ค Tein Endurapro / ยาง RE004 ... วิ่ง เชียงใหม่ - กทม - ปราจีน ขับสบายกว่า Jazz GE เยอะมาก เพลียน้อยกว่า CRV G3 ด้วยซ้ำ (เบาะ G3 มันดันหัว) เพลียน้อยจนแปลกใจเลยล่ะ แต่คนที่นั่งไปด้วยก็ยังบอกว่า มันไม่นุ่ม หลับไม่สนิท เท่า CR-V G3 หรือ Pulsar นะ

ยิ่งไป D-Segment พวก Camry นี่ เลิกคิด กินขาด นุ่มสบาย เก็บเสียงเงียบกริบ แซงที ไม่มีโยกทั้งคัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่