เตือนภัย ผู้ใช้ TrueMove-H ระวังถูกเรียกเก็บเงินค่า SMS โดยไม่รู้ตัว

จขกท เป็นลุกค้าทรูตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมามี SMS โฆษณาแปลกๆเข้ามาอยู่บ้าง แต่ไม่มีการคิดเงินใดๆ จขกท ไม่เคยเปิดแจ้งเตือน SMS และไม่เคยเปิดดู SMS ใดๆ นอกจาก OTP ในบางกรณี

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเริ่มมีการคิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน 500 กว่าบาท แต่เนื่องจากห้างปิดจึงไม่ได้ไปติดต่อที่สาขาในห้าง และคิดว่าเกิดจากค่า Netflix จึงจ่ายผ่านแอพไป เมื่อวานนี้เจอในเพจ "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" ว่า เจ้าของเพจเจอข้อความแบบนี้เหมือนกันและคิดว่ายังไม่เสียเงินเช่นกัน แต่มีคนแนะนำให้โทร *137 ไปก่อน จขกท จึงโทรไป จากนั้นโทรไป true call center ได้รับแจ้งว่าเดือนนี้มีค่าใช้จ่ายส่วนเกินอีก 1,141 บาท และที่ชำระไปแล้วเดือนก่อน 500 กว่าบาท

พนักงานทรู call center แจ้งว่า เกิดจากการสมัครรับข้อมูลทาง SMS ผ่านเว็บไซต์ โดยการเปิดดูคลิปวิดีโอ/สื่อของต่างประเทศของผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น จขกท แปลกใจที่การเปิดดูสื่อผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น สามารถเชื่อมโยงกับเบอร์โทรศัพท์มือถือของเราได้โดยตรง ไม่ต้องกรอกเบอร์โทรศัพท์หรือยืนยันเบอร์โทรอะไรเลยเหรอ หรือเค้าได้ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เราจากไหน เจ้าหน้าที่ ทรู call center ไม่สามารถให้ข้อมูลบริษัทที่ให้บริการกับเราได้เลย ตรวจสอบจาก SMS พบว่า มีผู้ให้บริการ SMS 6 ราย 

วันนี้ จขกท จึงได้แจ้งและร้องเรียนทาง กสทช ไปแล้ว โดยขอเรียกร้องให้นำข้อมูลหรือภาพการสมัครมาเปิดเผยว่าเกิดจากการเปิดดูสื่อ หรือคลิปวิดีโอใด โดยยินดีให้เปิดเผยข้อมูลการใช้งานของตัวเอง เพื่อจะได้เห็นว่า ขั้นตอนการสมัครเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ หากเป็นไปตามกฎหมาย จขกท ยินดีจ่ายค่ารับบริการ และจะได้นำเอกสารชี้แจงจากทางบริษัทมาเปิดเผยว่า จขกท สมัครรับบริการจากเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นใด สมัครแบบใด เพื่อเผยแพร่ข้อมูลนี้ให้ผู้อื่นได้ระวังตัว ไม่เสียเงินฟรีอีก หากไม่เป็นไปตามกฎหมายจะได้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องต่อไปและจะขอไม่ชำระค่าบริการส่วนเกินนี้ จนกว่าจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนว่า กดสมัคร แบบไหน อย่างไร

ใครมีค่ายมือถือดีๆแนะนำบ้างคะ จะย้ายออกจากทรูเร็วๆนี้แน่นอน รวมถึงคงแนะนำครอบครัวและเพื่อนๆให้ ย้ายออกด้วย เนื่องจาก ไม่เหลือความไว้ใจใดๆกับทรูแล้ว 
 
ฝากให้เพื่อนๆเช็ค SMS ของตัวเองและคนรอบตัวเป็นประจำด้วยนะคะ ในประเทศนี้ ผู้ใช้บริการต้องปกป้องสิทธิของตัวเองค่ะ ผู้ให้บริการปกป้องสิทธิผู้บริโภคน้อยเหลือเกินค่ะ

หลักฐานว่าไม่เคยเปิดดู SMS เลย จนยกเลิกค่ะ

หลักฐานค่าบริการ SMS ที่เรียกเก็บ

ส่งเรื่องร้องเรียน สคบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่