พรีวิว Porsche 911 GT3 (992) ราชากบ พันธุ์แรง ค่าตัว 21.749 ล้าน

กระทู้ข่าว
ก่อนเข้าเนื้อหา ผมขอย้ำก่อนนะครับ ว่า กระทู้นี้ คือ Preview ไม่ใช่ Reviewพาพันขยัน
- พรีวิว คือ พาชม อธิบายสเป็กรายละเอียดข้อมูล เนื่องจากยังไม่ได้ขับจริง จึงไม่สามารถอธิบายฟีลลิ่งในการขับได้ว่ามันขับดีหรือไม่
ดังนั้น พรีวิว ความหมายจะใกล้เคียงกับคำว่า Unboxing 
- รีวิว คือ ขับทดสอบแล้ว มาอธิบาย รีวิว ฟีลลิ่ง การขับว่าขับดี หรือไม่อย่างไร ภายหลังการขับขี่จริง


สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip รัชดา วันนี้ ทางทีม Pantip Garage เราขอพามา พรีวิว ชมตัวจริง Porsche 911 GT3 (992) เจนเนอเรชั่น 7
จาก โชว์รูม AAS Auto Service ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Porsche อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งรถคันนี้ ตั้งอยู่ในโชว์รูม Siam Paragon 


สำหรับ 911 GT3 ถือได้ว่าเป็น Supercar ที่ผมขอเรียกฉายาให้มันว่า ราชากบ เพราะ คันนี้เปรียบเสมือนตัวแข่ง ที่ถูกทำให้สามารถวิ่งใช้งานได้แบบ Everyday Use บนท้องถนน


มันโดดเด่นด้วย พื้นฐานเครื่องยนต์ 6 สูบนอน Boxer 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ มีกำลังสูงถึง 510 PS กับ แรงบิด 470 นิวตันเมตร สามารถขับลากได้ถึง 9000rpm  โดยมีให้เลือกระหว่างเกียร์ 6MT และ PDK 7 Speed  ลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง 


กับ นน.ตัว 1.4 ตัน 
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 3.4 วินาที และมี TopSpeed ที่ 318 กม./ชม.
ซึ่งสมรรถนะของมันนั้น ยอดเยี่ยมมาก กับการขับในสนาม Nurburgring Nordschelief ที่ทำเวลาได้ต่ำกว่า 7 นาที นับเป็น 911 GT3 ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง จะอยู่ราว 8 กม./ลิตร โดยเฉลี่ย


รูปลักษณ์ 


ไฟหน้า LED Matrix 


ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน 

ที่มาพร้อมช่องระบายอากาศ 


เปิดมา เจอที่เก็บของ 132L

Diffuser หน้า และวิงหลัง ปรับได้ 4 ระดับ

โดยวิงตัวนี้ เป็นขายึด Swan Neck แบบ ตัวแข่ง 911 RSR


ล้อหน้า 20” หลัง 21” โดยคันนี้ทำล้อสีดำ ซึ่งเป็นออปชั่น

ด้านในจะพบกับระบบเบรก ด้านหน้า Monobloc 6สูบ หลัง 4 สูบ   โดยคันนี้ออปชั่นเป็นเบรกเซรามิก ซึ่งก็เป็นออปชั่นอีกเช่นกัน


บั้นท้ายชุดท่อไอเสียเป็นออกคู่ตรงกลาง 


ภายใน ดูเรียบหรู 


พวงมาลัย 3 ก้าน  มาพร้อมปุ่ม มัลติฟังก์ชั่น และมีปุ่มปรับ Mode ขับขี่ 


มาตรวัดแบบดิจิตอล ถ้วยตรงกลางวัดรอบ และมีเลขบอกความเร็ว

หน้าจอสี TFT ตรงกลางคอนโซล เป็นทัชสกรีน 


ส่วนระบบแอร์เป็นออโต้


ส่วนระบบเกียร์คันนี้เป็น PDK 7 Speed คลัทช์คู่


ออปชั่นเบาะตัวนี้เลือกเป็น Full Bucket Seat แบบรถแข่ง


ระบบช่วงล่าง แบบ PASM ในคันนี้ยังมาพร้อมกับช่วยเลี้ยวล้อหลัง 


โดยในเบื้องต้น ผมต้องขอชี้แจงราคา ของ 911 GT3 (992) ก่อนว่า มันมีราคาเริ่มที่ 17.9 ล้านบาท 


แต่เวลาซื้อจริงๆ ลูกค้าก็จะมาเลือกใส่ออปชั่น เพิ่มเติมกันเข้าไป อย่างคันนี้ ที่ผมจะพาเพื่อนมารับชม อยู่ที่ 21.749 Mb
โดยเสริมออปชั่น มากมาย อาทิ 

ไฟหน้า LED Matrix 

ไฟท้าย Exclusive 

เบรก เซรามิก 

ระบบยกตัวรถด้านหน้า 

ภายใน เบาะ Full Bucket Seat

ตกแต่งภายในคาร์บอน

เครื่องเสียง BOSE

Chrono Package

ระบบ Parking Assist + กล้องหลัง  เป็นต้น 


ก็เอาเป็นว่ารายละเอียดการพรีวิว ขอมีเพียงเท่านี้ก่อนครับ  ถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ทางโชว์รูม AAS Auto Service
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่