Last update 2021-09-28 // ปัจจุบันได้เงินคืนแล้วเต็มจำนวน ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 8 วัน
เมื่อช่วง 11.13น. จนถึง 11.17 (ตามรูป) ของวันที่ 20/09/2564 ระบบแจ้งเตือนของธนาคาร
KBANK แจ้งว่าผมใช้จ่ายเงินไป 4
ยอดรวมทั้งหมด 15,719 บาทผ่าน STEAMGAMES.COM ซึ่งบัตรที่ผมมีคือ K-webshopping card ใบเดียวและพึ่งสร้างได้ไม่นาน (เป็นบัตรออนไลน์ไม่มีตัวบัตรจริงให้รูดโดยการใช้งานจะต้องทราบเลขบัตร/ชื่อ/CVV/วันหมดอายุบัตร/OTP เท่านั้น ตอบเผื่อท่านที่จะบอกว่าเราดูแลรักษาข้อมูลไม่ดีพอเอง)
จุดประสงค์เดียวที่สมัครบัตรคือผมจะซื้อของจากเว็บประมูลเจ้านึงในไทยที่ขึ้นต้นด้วยตัว C เท่านั้นไม่ได้ใช้ในกรณีอื่นเลย
เราเลยลองเข้าเว็บ Stream (แพลตฟอร์ขายเกม) และเข้าไปดูบัญชีของเรา
พบว่าไม่มีข้อมูลธุรกรรมใดๆ ไม่มีการเชื่อมบัตร K shopping ใบนี้ (พึ่งสร้างมาได้ไม่นาน)และไม่เคยเชื่อมบัตรใดๆมาก่อน ข้อมูลส่วนตัวข้างในยังเป็นเบอร์เก่าอีกด้วย ความคิดเห็นส่วนตัวคือโจรใช้บัญชีตัวมันเองและเชื่อมบัตรเรา
ใครเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้แล้วขอเงินคืนได้บ้างครับ
*เบื้องต้นโทรไปอายัดบัตรและแจ้งเรื่องประสานกับ Callcenter เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทาง KBANK บอกว่าต้องรอ 10 วันปฏิทิน โดยทาง KBANK จะส่งเรื่องตรวจสอบไปยังบริษัทที่ตัดเงินเราไปเผื่อตรวจสอบและยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นคนกดจ่ายเงินเอง (กรณีเลวร้ายคือเขาตรวจสอบว่าเราจ่ายเองจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดขึ้น) หากตรวจสอบแล้วว่าเราไม่ได้ทำการจ่ายเงินเองจริงๆอาจจะมีการคืนเงินมา ซึ่งต้องรออัพเดทอีกทีวันที่ 1-10-2021 และติดต่อไปยังฝ่ายสนับสนุนของ Stream (แพลตฟอร์มที่ขายเกมไม่รู้ใช้คนที่ตัดบัตรเราออกไปไหม) เพื่อส่งเรื่องขอความช่วยเหลือแล้วอีกทาง
เสียความเชื่อมั่นที่ไว้วางใจมากว่า 10 กว่าปีมากๆ กสิกรไทย
*update 20-09-21 // รอข่าวสารการดำเนินการของทาง KBANK และ ฝ่ายสนับสนุนของ Stream
*update 21-09-21 // ฝ่ายสนับสนุนของ Stream ติดต่อกลับมาว่า
"ทางเราได้พบการชำระเงินนี้แล้ว ดูเหมือนว่าข้อมูลบัตรเครดิตของคุณถูกขโมย ทางเราแนะนำให้คุณติดต่อธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตของคุณทันทีเพื่อยกเลิกบัตรนั้น
เมื่อธนาคารตรวจสอบบัญชีของคุณและเห็นว่าทางเราไม่ได้เก็บเงินสำหรับธุรกรรมนี้ รายการชำระเงินจะถูกลบออกจากรายการเดินบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตของคุณ กระบวนการนี้อาจใช้เวลาหลายอาทิตย์ เวลานี้ขึ้นอยู่กับธนาคาร
หากรายการชำระเงินไมรถูกลบออกจากรายการเดินบัญชีธนาคารของคุณ คุณต้องติดต่อธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตของคุณและให้เขาคืนเงินที่ถูกระงับไว้"
*update 23-09-21 // ฝ่ายสนับสนุนของ Stream ติดต่อกลับมาอีกครั้ง
"We apologize for the confusion, but Steam support does not have the ability to be in direct contact with your payment provider.
As previously stated, a cancellation has already been processed for these transactions therefore these funds should be released by your bank within the next 30 days.
With that being said, our record indicate that the accounts in question had been using the following personas within our platform; 4vm9rc, qgmovh & uh9ffv."
*update 27-09-21 // ทางกสิกรส่ง SMS แจ้งว่า "ท่านมีการปฏิเสธรายการใช้บัตรธนาคารจะคืนเงินใน 3 วันทำการ"
*update 28-09-21 // ปัจจุบันได้เงินคืนแล้วเต็มจำนวน ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 8 วัน
โดนแฮกบัตร K-webshopping card โดยเว็บsteamgames.com [2021]
เมื่อช่วง 11.13น. จนถึง 11.17 (ตามรูป) ของวันที่ 20/09/2564 ระบบแจ้งเตือนของธนาคาร KBANK แจ้งว่าผมใช้จ่ายเงินไป 4 ยอดรวมทั้งหมด 15,719 บาทผ่าน STEAMGAMES.COM ซึ่งบัตรที่ผมมีคือ K-webshopping card ใบเดียวและพึ่งสร้างได้ไม่นาน (เป็นบัตรออนไลน์ไม่มีตัวบัตรจริงให้รูดโดยการใช้งานจะต้องทราบเลขบัตร/ชื่อ/CVV/วันหมดอายุบัตร/OTP เท่านั้น ตอบเผื่อท่านที่จะบอกว่าเราดูแลรักษาข้อมูลไม่ดีพอเอง)
จุดประสงค์เดียวที่สมัครบัตรคือผมจะซื้อของจากเว็บประมูลเจ้านึงในไทยที่ขึ้นต้นด้วยตัว C เท่านั้นไม่ได้ใช้ในกรณีอื่นเลย
เราเลยลองเข้าเว็บ Stream (แพลตฟอร์ขายเกม) และเข้าไปดูบัญชีของเรา พบว่าไม่มีข้อมูลธุรกรรมใดๆ ไม่มีการเชื่อมบัตร K shopping ใบนี้ (พึ่งสร้างมาได้ไม่นาน)และไม่เคยเชื่อมบัตรใดๆมาก่อน ข้อมูลส่วนตัวข้างในยังเป็นเบอร์เก่าอีกด้วย ความคิดเห็นส่วนตัวคือโจรใช้บัญชีตัวมันเองและเชื่อมบัตรเรา
ใครเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้แล้วขอเงินคืนได้บ้างครับ
*เบื้องต้นโทรไปอายัดบัตรและแจ้งเรื่องประสานกับ Callcenter เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทาง KBANK บอกว่าต้องรอ 10 วันปฏิทิน โดยทาง KBANK จะส่งเรื่องตรวจสอบไปยังบริษัทที่ตัดเงินเราไปเผื่อตรวจสอบและยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นคนกดจ่ายเงินเอง (กรณีเลวร้ายคือเขาตรวจสอบว่าเราจ่ายเองจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดขึ้น) หากตรวจสอบแล้วว่าเราไม่ได้ทำการจ่ายเงินเองจริงๆอาจจะมีการคืนเงินมา ซึ่งต้องรออัพเดทอีกทีวันที่ 1-10-2021 และติดต่อไปยังฝ่ายสนับสนุนของ Stream (แพลตฟอร์มที่ขายเกมไม่รู้ใช้คนที่ตัดบัตรเราออกไปไหม) เพื่อส่งเรื่องขอความช่วยเหลือแล้วอีกทาง
เสียความเชื่อมั่นที่ไว้วางใจมากว่า 10 กว่าปีมากๆ กสิกรไทย
*update 20-09-21 // รอข่าวสารการดำเนินการของทาง KBANK และ ฝ่ายสนับสนุนของ Stream
*update 21-09-21 // ฝ่ายสนับสนุนของ Stream ติดต่อกลับมาว่า
"ทางเราได้พบการชำระเงินนี้แล้ว ดูเหมือนว่าข้อมูลบัตรเครดิตของคุณถูกขโมย ทางเราแนะนำให้คุณติดต่อธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตของคุณทันทีเพื่อยกเลิกบัตรนั้น
เมื่อธนาคารตรวจสอบบัญชีของคุณและเห็นว่าทางเราไม่ได้เก็บเงินสำหรับธุรกรรมนี้ รายการชำระเงินจะถูกลบออกจากรายการเดินบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตของคุณ กระบวนการนี้อาจใช้เวลาหลายอาทิตย์ เวลานี้ขึ้นอยู่กับธนาคาร
หากรายการชำระเงินไมรถูกลบออกจากรายการเดินบัญชีธนาคารของคุณ คุณต้องติดต่อธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตของคุณและให้เขาคืนเงินที่ถูกระงับไว้"
*update 23-09-21 // ฝ่ายสนับสนุนของ Stream ติดต่อกลับมาอีกครั้ง
"We apologize for the confusion, but Steam support does not have the ability to be in direct contact with your payment provider.
As previously stated, a cancellation has already been processed for these transactions therefore these funds should be released by your bank within the next 30 days.
With that being said, our record indicate that the accounts in question had been using the following personas within our platform; 4vm9rc, qgmovh & uh9ffv."
*update 27-09-21 // ทางกสิกรส่ง SMS แจ้งว่า "ท่านมีการปฏิเสธรายการใช้บัตรธนาคารจะคืนเงินใน 3 วันทำการ"
*update 28-09-21 // ปัจจุบันได้เงินคืนแล้วเต็มจำนวน ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 8 วัน