ฝากสอบถามคนทำงานแผนกจัดซื้อค่ะ

เราเป็นนักศึกษาฝึกงานค่ะ แล้วเราสังเกตถึงปัญหาของหัวหน้าในแผนกคือ ชอบลืมวันที่ซัพพลายเออร์ ต้องส่งของให้เรา Delivery Date ใน PO บางทีมีการส่งของล่าช้า ทางหัวหน้าก็ไม่มีการตามงานใดๆ จนกระทั่งแผนกที่เขียน PRมา ตามของ ทำให้เกิดความเสียหายต่อแผนกอื่นๆ ทางคลังสินค้าก็ควรแจ้งสินค้าเข้าล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2วัน เพื่อเคลียร์พื้นที่ แต่เราสังเกตเห็นว่าเขาไม่มีการแพลนอะไรเลย ทางบริษัทก็มีระบบการทำงานทุกอย่าง ทั้งการเขียน SOP บอกขั้นตอนการทำงานอย่างชัดเจน แต่น่าจะขึ้นอยู่กับที่ตัวบุคคลมากกว่า ที่ไม่ทำตามระบบ เราควรแก้ปัญหายังไงดีคะ หรือควรจะหาวิธีทำตารางแพลนของเข้า เพื่อกันไม่ให้ลืม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่