ไม่ได้รับเงินเยียวยาโควิดจากประกันสังคม บริษัทบอกจะชดเชยให้แทน แต่ล่าสุดคือหาย ไม่รับผิดชอบ

อันเนื่องจากสถานการณ์โควิดจากช่วงเดือนกรกฎา-สิงหาที่ผ่านมาที่มีการล็อคดาวน์-ปิดห้าง ทำให้เราไม่สามารถทำงานได้ และควรได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือของมาตรา 33

แต่ทีนี้เนื่องด้วยบริษัทได้จดทะเบียนและตั้งอยู่ที่ต่างจังหวัด ทำให้ไม่เข้าข่ายว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่สีแดงเข้ม ทำให้พนักงานไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ เพราะไม่เข้าเกณฑ์ของประกันสังคม

ทางบริษัทแจ้งว่าถ้าประสังคมไม่จ่าย ทางบริษัทจะรับผิดชอบจ่ายเงินเยียวยาให้เอง แต่จนบัดนี้หลังกลางเดือนกันยามาแล้ว พนักงานขายที่อยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยง (กทม-ปริมณฑล) ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาชดเชยใดๆทางจากบริษัท

บริษัทอ้างว่างรอผลที่แน่นอนจากประกันสังคมว่า ไม่ได้รับสิทธิ์จริงๆ ก่อน

แน่นอนว่ามันไม่ได้เข้าเกณฑ์อยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่า เขาจะดึงเวลาทำไม พนักงานทุกคนเดือดร้อน แต่ทางบริษัทก็ดูไม่ได้สนใจ นี่ยังไม่รวมถึงการไม่ได้รับโอที การทดลองงานที่นานเกินกฎหมายกำหนด การปิดสาขาแบบไม่แจ้งล่วงหน้า 30 วัน และไม่มีเงินชดเชยสำหรับพนักงานสาขาเหล่านี้อีก

ทางเราได้โทรถามประกันสังคม ทางประกันสังคมก็ให้ไปยื่นเรื่องที่สำนักงาน แล้วจะดำเนินการพิจารณาต่อ

ล่าสุดเราโดนทั้งทางหัวหน้า และผู้บริหารบล็อคไลน์ติดต่อ อันเนื่องด้วยเหตุอะไรก็ไม่อาจทราบได้ หรืออาจจะเพราะเราจี้เรื่องนี้รึเปล่า ก็เป็นได้

จึงอยากประกาศให้หลายคนทราบถึงการกระทำอันไม่เป็นธรรมกับพนักงาน และเรียกร้องให้ได้รับการเยียวยาอย่างที่เราควรจะได้รับ

แบรนด์นี้เป็นที่รู้จักในระบบหนึ่ง ค่อนข้างจะเป็น Indy Brand และเป็นแบรนด์ไทย(F)

ถ้าลูกค้า ผู้บริโภคของแบรนด์ได้เข้ามาอ่าน เราอยากให้ท่านทราบถึงสิ่งที่เขาทำกับพนักงานขาย และอยากให้รู้ว่ายังมีอีกหลายแบรนด์ที่ควรค่าแก่การสนับสนุนกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่