คืออยากทราบว่ามีใครเคยโดนแบบนี้ไม๊คะ?
คือมีอยู่ว่าพ่อเราขายของอยู่ในห้างโลตัสแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก
แล้วมีพนักงานของเครือข่ายtire มาติดต่อสอบถามให้ทำป้ายคิวอาโค้ดแสกนจ่าย
พ่อเราก็ตกลงที่จะทำดู โดยที่ให้พนักงานtureเป็นคนเอาโทรศัพท์ไปกดทำให้โดยที่เค้าไม่เห็นว่ากดยังไงบ้าง
พนักงานtireจะยื่นโทรศัพท์ของพ่อมาให้แค่ตอนที่พ่อต้องใส่รหัสเท่านั้นโดยที่พ่อไม่รู้ตัวเลยว่าเค้ากดอะไรไปบ้าง
จนผ่านมาประมาณสองอาทิตย์มีข้อความเข้าแจ้งเตือนเกี่ยวกับNetflixแต่พ่อเราก็ไม่ได้สนใจเพราะไม่ได้คิดจะสมัครเพราะเป็นคนไม่ชอบดูหนัง
อยู่แล้ว จนมาถึงรอบบิลแจ้งเตือนรายเดือนมีค่าบริการเสริมเพิ่มมา419บาท พ่อเราก็งงว่าคืออะไรมาถามเราเราก็ถามว่าพ่อกดซื้ออะไรหรือป่าว
แต่ก็ไม่รู้เพราะก็เล่นเป็นแค่เฟสแค่ไลน์ จนโทรไปถามทางศูนย์tireให้เช็คให้ก็บอกว่าพ่อเราสมัครNetflixไว้ 419 คือแบบพรีเมียม4Kเลยอ่ะสมัครผ่านทรูมันนี่ เราก็เห้ยพ่อเราไม่มีทางสมัครเองได้แน่นอนอ่ะ ตอนแรกก็คิดว่าพ่อกดผิดจนไปกดสมัครรึป่าว แต่พอเราลองกดดูว่าถ้าจะสมัครNetflixผ่านแอพทรูมันนี่มันต้องกดยังไงบ้าง ซึ่งมีหลายขั้นตอนมากๆทั้งต้องเลือกราคาซึ่ง419คือแพงสุด ถ้าพ่อเราจะสมัครจริงๆคงไม่เลือกแพงขนาดนั้น แล้วยังต้องใส่อีเมลใส่รหัสซึ่งปกติพ่อเราจำเมลไม่ค่อยจะได้อยู่แล้วจะให้มาใส่อะไรวุ่นวายหลายอย่างคงไม่ได้ แต่เราก็ลองเอาเมลกับรหัสพ่อไปเข้าNetflixก็ไม่ได้บอกไม่ถูกต้อง ปล.เรามั่นใจอีกอย่างคือพ่อเราไม่มีแอพNetflixบนโทรศัพท์เราพึ่งมาโหลดให้ตอนเกิดเรื่องเพื่อที่จะลองใช้เมลกับรหัสพ่อเข้าดู ปล.Netflixที่สมัครคือสมัครจ่ายตังผ่านทรูมันนี่วอลเลตซึ่งพ่อยืนยันว่ามีแค่พนักงานคนนั้นที่เอาโทศัพท์พ่อไปทำคิวอาโค้ดสแกนจ่าย เราไม่รู้ว่าพนักงานคนนั้นทำจิงไม๊ แต่เราก็คิดว่ามันแปลกหลายอย่าง เราอยากให้พนักงานซื่อสัตย์มากกว่านี้เรารู้ว่าเราเอาผิดหรือหาหลักฐานไม่ได้แต่แค่อยากให่ทุกคนระวังเผื่อจะมีคนเจอแบบพ่อเรา เราต้องดูทุกขั้นตอนที่เค้ากดเป็นไปได้เราให้เค้าสอนกดดีกว่าเอาโทรศัพท์ไปให้เค้ากด
พนักงานtire สมัครNetflixโดยที่ไม่บอกเจ้าของโทรศัพท์