โทรศัพท์พื้นฐาน TOT. ระบบทองแดง มีปัญหาใช้งานไม่ได้
ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ เนื่องจากระบบเดิม แก้ไขค่อนข้างยุ่งยาก
ผมเองก็ก็ไม่ติดอะไร ขอแค่ให้โทรศัพท์ใช้ได้เป็นพอ เพราะเป็นเบอร์ที่ญาติพี่น้องคนเถ้าคนแก่
ใช้ติดต่อกันอยู่เป็นประจำ
แต่ประเด็นคือช่างมาเดินสายไฟเบอร์เมื่อวานนี้ ได้เผื่อสายสั้นไปทำให้ต้องต่อสายไฟเบอร์ 2 ช่วง
ตอนติดตั้งเทสใช้งานได้ เมื่เวลา ประมาณ 10.00 น แต่ช่างกลับไปโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม
โทรไปสอบถามสอบถามช่าง ช่างบอกเช็คว่าไฟที่หน้าเครื่องติดไหม ก็ปกติ ช่างจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องรอให้ศูนย์ส่งสัญญาณมาให้ใหม่
จนกระทั่งเวลา 18.00 น. โทรศัพท์ก็ยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรเข้าเบอร์ 1888 ก็บอกว่าจะแจ้งให้ช่างทำการตรวจเช็คให้
และจะแจ้งกลับภายใน24 ชม.
มาวันนี้ (9.45 น.) มีเบอร์ 025278XXX. โทรเข้ามาแจ้งว่าตอนนี้ระบบโทรศัพท์ล่ม ทำให้ไม่สามารถใช้งานทั้งหมด
ต้องรอแก้ไข และไม่แน่ใจว่าจะใช้งานได้เมื่อไร (จนท.ไม่สามารถบอกช่วงเวลาที่แก้ไขแล้วเสร็จ)
ผมจึงทักท่วงไปว่า การต่อสายไฟเบอร์มีผลทำให้สัญญาณไม่ดีไหม จนท. บอกว่าวันนี้ได้ทำการเช็คค่าสายสัญญาณแล้ว ค่าปกติ (-18 อะไรเนี่ยและ ผมหน่วยวัดไม่ได้) คำตอบมันขัดแย้งกัน และที่สำคัญผมลองโทรเข้าเบอร์บ้านที่มีปัญหา เสียงตอบรับรอบแรก บอกว่าหมายเลขนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ รอบ 2 บอกว่าไม่มีหมายเลขบริการนี้ และที่สำคัญอีกอย่างคือโทรเช็คกับเบอร์ละแวกบ้าน ก็ใช้งานได้ปกติ แบบนี้คือ......
สุดท้าย ตอน 12.04 น. โทรเข้า 1888 อีกครั้ง ครั้งนี้ แจ้งว่ามีสายขาดตอน 20.00 น ของเมื่อวานนี้ จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
ต้องรอให้ จนท.แก้ไข ไม่สามารถตอบเวลาแล้วเสร็จได้
ปล.แค่อยากระบาย ทนได้ก็ทน ทนไม่ไม่ได้ก็ต้องทน 555
สุดท้ายวันนี้กลับบ้านไป คงต้องคุยกับญาตผู้ใหญ่ ว่าจะ จบ หรือจะรอต่อไป ถ้าจะรอก็ห้ามบ่น @#%#@&฿
เพราะเบอร์นี้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้ใช้ แต่เป็นเบอร์เก่าแก่ ที่ใช้กันมาหลายช่วงอายุ จะปิดเบอร์ไปเลยก็ติดญาตผู้ใหญ่
***ขนาดควบรวมกิจการนะ...ทำไมมันดูถอยหลังยังไงไม่รู้***
โทรศัพท์บ้าน TOT
ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ เนื่องจากระบบเดิม แก้ไขค่อนข้างยุ่งยาก
ผมเองก็ก็ไม่ติดอะไร ขอแค่ให้โทรศัพท์ใช้ได้เป็นพอ เพราะเป็นเบอร์ที่ญาติพี่น้องคนเถ้าคนแก่
ใช้ติดต่อกันอยู่เป็นประจำ
แต่ประเด็นคือช่างมาเดินสายไฟเบอร์เมื่อวานนี้ ได้เผื่อสายสั้นไปทำให้ต้องต่อสายไฟเบอร์ 2 ช่วง
ตอนติดตั้งเทสใช้งานได้ เมื่เวลา ประมาณ 10.00 น แต่ช่างกลับไปโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม
โทรไปสอบถามสอบถามช่าง ช่างบอกเช็คว่าไฟที่หน้าเครื่องติดไหม ก็ปกติ ช่างจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องรอให้ศูนย์ส่งสัญญาณมาให้ใหม่
จนกระทั่งเวลา 18.00 น. โทรศัพท์ก็ยังใช้งานไม่ได้ จึงโทรเข้าเบอร์ 1888 ก็บอกว่าจะแจ้งให้ช่างทำการตรวจเช็คให้
และจะแจ้งกลับภายใน24 ชม.
มาวันนี้ (9.45 น.) มีเบอร์ 025278XXX. โทรเข้ามาแจ้งว่าตอนนี้ระบบโทรศัพท์ล่ม ทำให้ไม่สามารถใช้งานทั้งหมด
ต้องรอแก้ไข และไม่แน่ใจว่าจะใช้งานได้เมื่อไร (จนท.ไม่สามารถบอกช่วงเวลาที่แก้ไขแล้วเสร็จ)
ผมจึงทักท่วงไปว่า การต่อสายไฟเบอร์มีผลทำให้สัญญาณไม่ดีไหม จนท. บอกว่าวันนี้ได้ทำการเช็คค่าสายสัญญาณแล้ว ค่าปกติ (-18 อะไรเนี่ยและ ผมหน่วยวัดไม่ได้) คำตอบมันขัดแย้งกัน และที่สำคัญผมลองโทรเข้าเบอร์บ้านที่มีปัญหา เสียงตอบรับรอบแรก บอกว่าหมายเลขนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ รอบ 2 บอกว่าไม่มีหมายเลขบริการนี้ และที่สำคัญอีกอย่างคือโทรเช็คกับเบอร์ละแวกบ้าน ก็ใช้งานได้ปกติ แบบนี้คือ......
สุดท้าย ตอน 12.04 น. โทรเข้า 1888 อีกครั้ง ครั้งนี้ แจ้งว่ามีสายขาดตอน 20.00 น ของเมื่อวานนี้ จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
ต้องรอให้ จนท.แก้ไข ไม่สามารถตอบเวลาแล้วเสร็จได้
ปล.แค่อยากระบาย ทนได้ก็ทน ทนไม่ไม่ได้ก็ต้องทน 555
สุดท้ายวันนี้กลับบ้านไป คงต้องคุยกับญาตผู้ใหญ่ ว่าจะ จบ หรือจะรอต่อไป ถ้าจะรอก็ห้ามบ่น @#%#@&฿
เพราะเบอร์นี้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้ใช้ แต่เป็นเบอร์เก่าแก่ ที่ใช้กันมาหลายช่วงอายุ จะปิดเบอร์ไปเลยก็ติดญาตผู้ใหญ่
***ขนาดควบรวมกิจการนะ...ทำไมมันดูถอยหลังยังไงไม่รู้***