เครื่องปรับอากาศ Samsung ทำไมต้องเสียค่าแรงและค่าเดินทางที่แพงมาก

เนื่องจากแอร์ที่บ้านไม่เย็น ผมเลยจ้างช่างมาล้างแอร์ จากการคาดการณ์ และ ทดสอบเช็คน้ำยาแอร์ เบื้องต้น
ช่างบอกว่า คอยล์ (ผมไม่แน่ใจว่า ร้อน หรือ เย็น) มีปัญหา ซึ่งปัญหานี้เคยเกิดขึ้นแล้ว 1 ครั้ง 
ผมก็แจ้งเคลม และ ได้มีการเปลี่ยนใหม่ให้  แต่ครั้งนี้ตรวจสอบประกันแล้วได้รับแจ้งว่า
หากเปลี่ยน คอยล์ สามารถเปลี่ยนฟรีค่าอะไหล่ แต่ จะต้องเสียค่าแรงช่างกับค่าเดินทางเอง

#ครั้งแรกที่มาเปลี่ยน ผมจำไม่ได้ว่าเสียค่าแรงและค่าเดินทางหรือป่าว จำไม่ได้ครับ แต่คิดว่าน่าจะไม่เสียครับ

ศูนย์แจ้งประเมินราคาเบื้องต้นอยู่ที่ราคา 2000-2500 บาท
และเขาแจ้งว่า หากช่างเข้าไปตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้เสียอย่างที่แจ้ง
ผมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของช่างและค่าเดินทางด้วย
ผมอยากพูดให้เจ้าหน้าที่ได้ยินจิงๆว่า "จะต้องว่างขนาดไหนถึงจะมาแจ้งเล่นๆได้เนี่ย ผมคงไม่ว่างมาล้อเล่นหรอกครับ"
( แต่ก็ทำได้แค่คิดครับ )

ผมเลยเกิดความสงใสว่าทำไมถึงต้องเสียเงินค่าช่างและค่าเดินทางเอง ในเมื่อผมเองก็ใช้งานอยู่แค่ รีโมท ปุ่มเปิด-ปิด แค่นี้
ปัญหาเกิดจากอะไหล่ ไม่ได้คุณภาพหรือป่าว และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้สัก 5 ครั้ง ผมก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายพวกนี้ตลอดๆหรอ

คำถามที่อยากรู้จริงครับ
-ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้สัก 5 ครั้ง ผมก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายพวกนี้ตลอดๆหรอ?
-ทำไมค่าแรง+ค่าเดินทางแพงจัง มันแพงอะไรหรอ?
-เราสามารถเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนเองได้หรือปล่าว?

Product : SAMSUNG เครื่องปรับอากาศ (12000 BTU, Inverter) รุ่น AR13TYHZCWKNST
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่