ผมซื้อ S20 Ultra ตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งซื้อรุ่นจองล่วงหน้าในช่วงเปิดตัว (อาจจะไม่เกี่ยว)
ปัญหาแรกที่พบเจอ คือ
1. กล้องหลังไม่โฟกัส ซึ่งทางศูนย์บอกว่า อาจจะเกิดที่ปัญหากล้องแตก (แต่เราเป็นคนใช้อย่างทะนุถนอมแต่ก็มีสิทธิ์เป็นได้ก็พอเข้าใจ) แต่ราคาที่เกือบจะเสียไป 5500 แต่สุดท้ายก็ไม่เสียตังเพราะทางซัมซุงได้แก้ปัญหาโดยการ อัพเวอร์ชั่นใหม่ให้ และได้เปลี่ยนแบตให้ด้วยก่อนประกันหมด จึงโอเคในครั้งแรก
2. ผมได้ติดตามเพจ Samsung s20/s21 ในทาง Facebook และได้พบเจอกับปัญหาใหม่คือ หน้าจอเบิร์น แบบเป็นเส้นเขียวๆมั้ง หลังจากประกันหมด
และที่ตกใจคือ มีคนเป็นจำนวนเยอะมาก ในเพจที่พบปัญหาหน้าจอเบิร์น ในช่วงประกันหมด สัก 1 เดือน ผมเริ่มมีปัญหานี้ จึงได้เตรียมตัว โทรหาศูนย์ว่ามันมีปัญหานี้กันเยอะนะครับ ทางซัมซุงคิดยังไงกับปัญหานี้มั้ง เขาก็บอกให้เข้ามาเช็คทางศูนย์ได้เลย แต่มันติดช่วงโควิด และผมได้เป็นทหารเกณฑ์อยู่ จึงไม่สามารถออกไปได้ด้วย ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างผมจึงได้แค่แจ้งไปกับทางศูนย์ แต่ทางศูนย์ให้เข้าไปเช็ด โดยผมจะโทรไปจองคิวที่เซนทรัลปิ่นเกล้าแต่ศูนย์ที่เซนทรัลปิ่นเกล้าไม่รับสาย (โทรไปต้อง5สาย) สุดท้ายไม่ได้อะไร ก็ยังคงเป็นต่อไปและทนใช้อยู่ (แต่จริงๆแล้วทางซัมซุงมีบริการ Door to Door Service แต่ผมต้องใช้โทรศัพท์ในการทำงานจึงทนใช้ต่อไป)
แต่พอมาถึง 1 ปี 5 เดือน เหมือนเวลาอาถรรพ์ตามลูกเพจคนอื่นเลยครับ คือหน้าจอเป็นขาวๆ เขียวๆ ซึ่งเป็นเหมือนกันหมดเลย ผมจึงได้โทรไปแจ้งปัญหาตัวนี้ ว่าควรทำไงครับ เป็นเหมือนกันหลายคน และต้องมาเสียตังเพิ่ม ถึง 6000 อีกหรอ แค่ค่าโทรศัพท์ก็ 40000 แล้ว (ซื้อตอนเปิดตัวล็อตแรก) ผมกำลังจะนัดไปซ่อมในวันที่ 4 กันยายน และจะมาอัพเดตให้ฟัง ว่าจะเสียตัง หรือป่าว ถึง 6000 พัน (เงินเดือนทหารเกณฑ์ยังที่รู้กันครับ) ผมจึงเดือดร้อนและมาตั้งกระทู้นี้หวังว่าจะมีคนที่พบเจอปัญหาเดียวกันมาแชร์ว่าเจอปัญหาแบบนี้ จะได้เข้าใจหัวอกลูกค้าที่เสียตังซื้อโคตรแพง แต่ข้างในโคตรจะแย่ ครับ
ถ้าใครสนใจเข้าไปดูเพจ ปัญหาต่างๆ ข้อดี/ข้อเสีย ของตระกูล series S20-series S21 ได้ที่
Samsung Galaxy S20,21 / S20,21 Plus / S20,21 Ultra (Thailand)
ตระกูล series S20 ของทาง Samsung และปัญหาที่พบเจอกันยังมากในช่วงประกันหมด
ปัญหาแรกที่พบเจอ คือ
1. กล้องหลังไม่โฟกัส ซึ่งทางศูนย์บอกว่า อาจจะเกิดที่ปัญหากล้องแตก (แต่เราเป็นคนใช้อย่างทะนุถนอมแต่ก็มีสิทธิ์เป็นได้ก็พอเข้าใจ) แต่ราคาที่เกือบจะเสียไป 5500 แต่สุดท้ายก็ไม่เสียตังเพราะทางซัมซุงได้แก้ปัญหาโดยการ อัพเวอร์ชั่นใหม่ให้ และได้เปลี่ยนแบตให้ด้วยก่อนประกันหมด จึงโอเคในครั้งแรก
2. ผมได้ติดตามเพจ Samsung s20/s21 ในทาง Facebook และได้พบเจอกับปัญหาใหม่คือ หน้าจอเบิร์น แบบเป็นเส้นเขียวๆมั้ง หลังจากประกันหมด
และที่ตกใจคือ มีคนเป็นจำนวนเยอะมาก ในเพจที่พบปัญหาหน้าจอเบิร์น ในช่วงประกันหมด สัก 1 เดือน ผมเริ่มมีปัญหานี้ จึงได้เตรียมตัว โทรหาศูนย์ว่ามันมีปัญหานี้กันเยอะนะครับ ทางซัมซุงคิดยังไงกับปัญหานี้มั้ง เขาก็บอกให้เข้ามาเช็คทางศูนย์ได้เลย แต่มันติดช่วงโควิด และผมได้เป็นทหารเกณฑ์อยู่ จึงไม่สามารถออกไปได้ด้วย ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างผมจึงได้แค่แจ้งไปกับทางศูนย์ แต่ทางศูนย์ให้เข้าไปเช็ด โดยผมจะโทรไปจองคิวที่เซนทรัลปิ่นเกล้าแต่ศูนย์ที่เซนทรัลปิ่นเกล้าไม่รับสาย (โทรไปต้อง5สาย) สุดท้ายไม่ได้อะไร ก็ยังคงเป็นต่อไปและทนใช้อยู่ (แต่จริงๆแล้วทางซัมซุงมีบริการ Door to Door Service แต่ผมต้องใช้โทรศัพท์ในการทำงานจึงทนใช้ต่อไป)
แต่พอมาถึง 1 ปี 5 เดือน เหมือนเวลาอาถรรพ์ตามลูกเพจคนอื่นเลยครับ คือหน้าจอเป็นขาวๆ เขียวๆ ซึ่งเป็นเหมือนกันหมดเลย ผมจึงได้โทรไปแจ้งปัญหาตัวนี้ ว่าควรทำไงครับ เป็นเหมือนกันหลายคน และต้องมาเสียตังเพิ่ม ถึง 6000 อีกหรอ แค่ค่าโทรศัพท์ก็ 40000 แล้ว (ซื้อตอนเปิดตัวล็อตแรก) ผมกำลังจะนัดไปซ่อมในวันที่ 4 กันยายน และจะมาอัพเดตให้ฟัง ว่าจะเสียตัง หรือป่าว ถึง 6000 พัน (เงินเดือนทหารเกณฑ์ยังที่รู้กันครับ) ผมจึงเดือดร้อนและมาตั้งกระทู้นี้หวังว่าจะมีคนที่พบเจอปัญหาเดียวกันมาแชร์ว่าเจอปัญหาแบบนี้ จะได้เข้าใจหัวอกลูกค้าที่เสียตังซื้อโคตรแพง แต่ข้างในโคตรจะแย่ ครับ
ถ้าใครสนใจเข้าไปดูเพจ ปัญหาต่างๆ ข้อดี/ข้อเสีย ของตระกูล series S20-series S21 ได้ที่
Samsung Galaxy S20,21 / S20,21 Plus / S20,21 Ultra (Thailand)