เตือน !!! สั่งหลอดไฟออนไลน์จากบริษัทแห่งหนึ่ง ของเสีย บริการห่วย

 
เตือน ครับ !!! ขอยืนยันว่าข้อมูลนี้เป็นความจริงทุกประการครับ

    ผมได้สั่งหลอดไฟ LED แบบเชื่อม wifi ได้มาจำนวน 2 หลอด จากเว็บ lamptan.co.th โดยตรง ไปให้แฟนที่อยู่ต่างจังหวัด ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน และได้รับหลอดไฟช่วงปลายเดือนครับ แต่หลอดไฟทำงานครบฟังก์ชันเพียงหลอดเดียว จึงได้ทำการเคลมสินค้า โดยกินระยะเวลาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน มาจนถึงปัจจุบัน รวมตอนนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งแต่ละครั้ง กินระยะเวลานานมาก ๆ ผมเริ่มไม่ไหวกับการบริการของทางบริษัทจึงขอคืนเงินไป แต่ทางนั้นตอบบ้างไม่ตอบบ้าง และล่าสุด ทางบริษัทแจ้งว่าจะยอมคืนเงินและรับผิดชอบค่าส่งให้ ซึ่งทางผมมองว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้จบกรณีนี้ไป แต่ผ่านมาอีกเป็นอาทิตย์แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงได้ติดตามเรื่อง แต่กลับได้รับคำตอบในลักษณะเสียดสี ผมควรทำอย่างไรบ้างครับ และ สามารถดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ

    โดยสรุปแล้ว ผมต้องติดต่อกับทางบริษัทไม่ต่ำกว่า 10 สายต่อเดือน ยังไม่รวมทางไลน์ ระยะเวลารวม 2 เดือนกว่า กับการเคลมหลอดไฟเพียงดวงเดียว หลังส่งกลับไปให้ทางบริษัทแล้วจะต้องรอถึงอีก 20 วัน ถ้าอยากไปดู Timeline โดยละเอียด ตามด้านล่างนี้เลยครับ

    21/6/2021 -> ได้รับหลอดไฟ ตามคำสั่งซื้อครบ จำนวน 2 หลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    22/6/2021 -> พบว่ามี 1 หลอด ทำงานได้ไม่ครบฟังก์ชัน (ไม่สามารถเชื่อมต่อ wifi ได้ โดยผมได้ลองสลับหลอดกันแล้ว อีกหลอดยังคงใช้ได้ปกติ) จึงติดต่อบริษัทผ่านทางไลน์ทางการ (line official) และในวันเดียวกัน ทางบริษัทได้แจ้งที่อยู่จัดส่งกลับเพื่อเคลมสินค้า "ครั้งที่ 1" โดยให้ทางลูกค้ารับผิดชอบค่าจัดส่งเอง
    29/6/2021 -> จัดส่งของกลับ "ครั้งที่ 1" และแจ้งทางบริษัทผ่านทานไลน์ แต่ไม่มีการตอบรับ
    29/6/2021 -> ผมได้แจ้งทางบริษัทผ่านไลน์ ซ้ำอีกครั้ง และทางบริษัทรับทราบ
    08/7/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านทางไลน์ โดยทางบริษัทแจ้งว่าต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ซึ่งผมรับทราบ
    12/7/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมอีกครั้งผ่านไลน์ทางการ (line official) และทางบริษัทส่งเลขพัสดุกลับมาให้
    22/7/2021 (โดยประมาณ) -> ได้รับหลอดจากการเคลม "ครั้งที่ 1" และพบว่าหลอดที่ได้รับมีรอยตำหนิต่าง ๆ เหมือนหลอดแรก ซึ่งทางผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ อีกทั้งยังคงใช้งานได้ไม่ครบฟังก์ชันอีกเช่นเดิม ผมจึงติดต่อกับทางบริษัทผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อขอเคลม "ครั้งที่ 2" โดยได้สอบว่าส่งมาผิดหลอดหรือไม่ แต่ทางบริษัทยืนยันว่าเป็นหลอดใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    *วันที่ได้รับสินค้าจริง ๆ ผมไม่อาจมั่นใจได้ เพราะทางบริษัทส่งมาแบบลงทะเบียน และแฟนอยู่เป็นหอพัก ไม่มีใครโทรมาแจ้งว่าของมาส่งหรือไม่ครับ
 
    24/7/2021 -> ส่งของกลับ "ครั้งที่ 2" โดยทางบริษัทไม่รับผิดชอบค่าจัดส่งอีกเช่นเคย และในวันเดียวกัน ผมได้แจ้งทางบริษัทผ่านไลน์ แต่ไม่ได้รับการตอบรับซึ่งคาดว่า เพราะเป็นวันเสาร์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    27/7/2021 -> ผมได้แจ้งทางบริษัทซ้ำอีกครั้ง ผ่านไลน์ ว่าส่งแล้ว และขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนส่งกลับมา โดยทางบริษัทรับทราบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    30/7/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านทางไลน์ โดยทางบริษัทแจ้งว่าพึ่งได้รับสินค้า แต่ใน kerry tracking แจ้งว่าถึงตั้งแต่วันที่ 27/7 แล้ว 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    05/8/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านทางไลน์ อีกครั้ง โดยทางบริษัทแจ้งว่า จะรีบดำเนินการ ยังไม่ได้ส่งให้ทางผม ผมจึงขอเป็นการคืนเงินแทน เนื่องจากค่อนข้างวุ่นวายและยาวนานมากแล้ว แต่ทางบริษัทแจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินได้ และทางบริษัทก็เงียบหายไป
    06/8/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านทางไลน์ อีกครั้ง ทางบริษัทอ่านไลน์ แต่ไม่มีการตอบรับใด ๆ จึงโทรไป ทางบริษัทแจ้งจะโทรกลับ และหายไป
    11/8/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านทางไลน์ อีกครั้ง ทางบริษัทอ่านไลน์ แต่ไม่มีการตอบรับใด ๆ จึงโทรไป 3 ครั้งในวัน ซึ่งทางบริษัทตัดสายทั้งหมด
    14/8/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านการโทร ซึ่งไม่ได้รับคำตอบใด
    16/8/2021 -> ติดตามเรื่องการส่งเคลมผ่านการโทร ทางบริษัทแจ้งว่าส่งกลับมาแล้ว
    22/8/2021 (โดยประมาณ) -> ได้รับหลอดจากการเคลม "ครั้งที่ 2"
    25/8/2021 -> พบว่าหลอดไฟทำงานไม่ครบฟังก์ชันอีกเช่นเคย รอบนี้ คนละอาการกัน เป็นตัวหลอดไม่สามารถเข้าโหมด pairing ได้ จึงติดต่อบริษัทผ่านทางโทรศัพท์ และถ่ายวิดีโอส่งให้ทางบริษัทในไลน์ ในครั้งนี้ ได้คุยกับทางผู้จัดการ ซึ่งแจ้งว่าจะทำเรื่อง "คืนเงิน" ให้ โดยผมต้องส่งหลอดไฟกลับ รอบนี้ ผมจึงยืนยันให้ทางบริษัทเป็นผู้ออกค่าส่ง ทางบริษัทไม่ปฏิเสธอะไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    27/8/2021 -> ส่งของกลับ "ครั้งที่ 3" และแจ้งผ่านทางไลน์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    02/9/2021 -> หรือในวันนี้ ผมได้ติดตามเรื่องคืนเงิน ทางบริษัทแจ้งว่าต้องรอทำเรื่องคืนเงิน 5-7 วัน ซึ่งหากนับจากวันที่ตกลงคืนเงินก็เกินแล้ว ผมจึง complain ว่าใช้เวลานานมากครับ ไม่พอใจมาก ทางบริษัทได้ใช้ถ้อยคำเสียดสีกลับมา รวมถึงบอกให้ "ลูกค้าควรรอ" และได้เถียงกันพักนึง ผมจึงถามชื่อทางเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ผมทราบแค่ว่าเขาชื่อ "แอดมิน" ครับ เพี้ยนจริงจัง  ทางเขาแจ้งแบบนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
    กระทู้นี้ เป็นกระทู้แรกของผม หากใช้ภาษาหรือ tag ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าของทุกคนครับ สำหรับข้อความในแชทผมแปะไว้ด้านล่างนะครับ ขอบคุณครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่