เรื่องมีอยู่ว่า ผมจองที่พักที่หนึ่งไว้โดยจองผ่านเพจตัวกลางไปซึ่งตอนแรกก็เห็นว่าไม่สามารถยกเลิกได้ทุกกรณีอันนี้ตอนแรกก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรไปก็จองล่วงหน้าไปจองวันที่ 3 มีนาคม 2564 วันไปจริง 18-20 เมษายน 2564 จนอยู่ดีๆช่วงต้นเดือนเมษายนก็เกิดการระบาดของโควิด-19อีกครั้งหนึ่ง วันที่ 5 เมษายน 2564 ก็ได้ทักเข้าไปสอบถามที่พักถึงสถานการณ์ในปัจจุบันแต่ที่พักก็ยังบอกว่ายังไม่มีประกาศอะไรเกิดขึ้น ยังไม่มีอะไรเราก็บอกว่างั้นเดี๋ยวรอติดตาม จนวันที่ 9 เมษายน 2564 ก็ทักเข้าไปสอบถามอีกรอบเหมือนเดิมแต่ทางที่พักก็ยังตอบกลับมาเหมือนเดิมว่ายังไม่มีอะไร จนวันที่ 12 เมษายน 2564 การระบาดก็เริ่มรุนแรงมากขึ้นจนรัฐออกมาตรการปิดร้านเหล้า ผับ บาร์ไปแล้ว ก็เลยไปสอบถามอีกรอบในวันที่ 12 เมษายน 2564ซึ่งมีการระบาดที่รุนแรงขึ้นมากจริงๆแต่ทางที่พักก็ยังคงตอบเหมือนเดิม แต่คนในทริปเราเริ่มแคนเซิลแล้วเพราะมันรุนแรงขึ้นจริงๆ เราก็เริ่มถามเรื่องการลดห้อง ลดคนไป แล้วก็ขอยกเลิกแล้วก็ขอคืนเงินมัดจำ เพราะตัวเราและเพื่อนๆอยากไปมากๆ แต่ไม่มีใครคิดไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเพราะทุกคนพึ่งสอบTCASกันเสร็จแล้วอยากไปเที่ยวหลังจบกันมาก จนเราโทรไปหาที่พักโดยตรงเลย เพราะที่ผ่านมาคุยกับ ตัวคนกลางมาตลอด ครั้งนี้ก็โทรไปขอยกเลิกและขอเงินมัดจำจากที่พักคืนแต่ที่พักก็ปฏิเสธมาแล้ว ก็คุยกับที่พักเรื่องการขอเลื่อนวันเข้าพักไป ซึ่งที่พักก็อนุญาตให้เลื่อนวันเข้าพักไปแต่เราก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนไปวันไหน แต่ที่พักก็บอกว่าให้เลื่อนแบบไม่มีกำหนดด้วยด้วยความที่ตอนนั้นมันจำเป็นจริงๆเพราะว่าอีกสัปดาห์ก็ต้องไปแล้วแต่การระบาดยังรุนแรงขึ้นเรื่อยจนเราต้องเลื่อนอย่างไม่มีกำหนดไปก่อนจนการระบาดก็รุนแรงขึ้นเรื่อยเริ่มมีมาตรการออกมาเรื่อยๆทำให้เราไม่สามารถไปได้จริงๆแต่เราก็ทักไปหาตัวคนกลางเพื่อขอยกเลิกและคืนเงิน เราเองก็เห็นใจที่พัก แต่เราก็คิดว่าคงไม่ได้ไปแล้วจริงๆ เพราะมันเริ่มผ่านมา 1 เดือน 2 เดือน 3เดือน จนตอนนี้ประมาณ 6 เดือน เราทักไปขอคือเงินจากที่พัก 18/05/64 29/06/64จนล่าสุด 02/09/64 เราก็ยังทักไปหาคนกลางว่าขอคืนเงินได้มั้ย(เดือน 7 กับ เดือน 8 ไม่ได้ทักไปถามเพราะระบาดหนักมากๆจริง) จนปัจจุบันที่พักก็ยังตอบว่าให้เลื่อนได้อย่างเดียว ไม่สามารถยกเลิกแล้วขอเงินคืนได้ ถ้ายกเลิกจะไม่คืนเงินค่ามัดจำ เราก็ขอลดวันเข้าพักได้มั้ย ที่พักก็บอกว่าไม่ เราก็ลองขออีกว่า ถ้าไปในวันหยุดวันพิเศษขอเป็นราคาปกติได้มั้ย ที่พักก็บอกว่าไม่สามารถ เราก็เลยสงสัยว่าทำอะไรไม่ได้นอกจากเลื่อนไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนดเลยเหรอ เพราะ เราเองก็ไม่สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19ได้ มันเป็นเหตุการณ์ที่แบบว่าเราไม่รู้จริงๆ เพราะเงินมัดจำก็มัดจำไปแล้ว 15,000 ซึ่งก็เก็บเงินเพื่อนส่วนหนึ่งมาแล้ว ทำให้ไม่สามารถคืนหรือทำอะไรต่อได้เลย
เลยอยากมาสอบถามทุกคนว่าเราทำยังไงได้บ้างเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ สามารถร้องเรียน หรือ สามารถแจ้งอะไรได้มั้ย หรือทำอะไรได้บ้าง เราเองก็ไม่คิดว่าจะแพร่ระบาดระยะเวลานานขนาดนี้ แต่ที่พักเค้าก็ไม่ยอมอะไรเราเลย แต่เราจะลองโทรไปสอบถามที่พักอีกทีเพื่อขอร้องอีกครั้ง แต่ระหว่างนี้เราอยากรู้ว่าถ้าไม่สามารถยกเลิกหรือที่พักยังไม่สามารถช่วยเหลือหรือลดอะไรได้ เราสามารถทำอะไรได้มั้ยแจ้งอะไรทำอะไรได้มั้ย (ที่พักอยู่ที่หัวหินนะครับ เผื่อการแจ้งหน่วยงานจำเป็นต้องแบบเจาะจงจังหวัดครับ) ขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ ขอบคุณครับ *ทราบซึ้งใจในการให้เลื่อนของที่พักครับ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้วแต่ก็มองว่าในสถานการณ์นี้ที่ไม่ใช่สถานการณ์ปกติก็คิดว่าน่าจะให้ยกเลิกได้ครับยิ่งผ่านมาแล้ว6เดือนซึ่งอยากไปมากครับแต่ไปตอนแรก50คนไปหลังเลื่อนคงเหลือแค่25แบบนี้ก็ควรช่วยเรื่องลดวันหรือลดอะไรช่วยเหลือกันได้อีกนะครับ คือเลื่อนให้แต่สุดท้ายเค้าก็ยังได้เงินแต่เราเสียเรื่องค่าใช้จ่ายครับ อย่างน้อยก็อยากให้ช่วยลดปรับช่วยเหลืออะไรกันอีกหน่อยครับ **
จองที่พักจะไปตั้งแต่เดือน3/64 แต่ติดโควิดขอยกเลิกคืนเงินไม่ได้แต่ที่พักให้เลื่อนเรื่อยๆ จนเดือน9/64ก็ยังไม่ได้ไปทำไงดี?
เลยอยากมาสอบถามทุกคนว่าเราทำยังไงได้บ้างเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ สามารถร้องเรียน หรือ สามารถแจ้งอะไรได้มั้ย หรือทำอะไรได้บ้าง เราเองก็ไม่คิดว่าจะแพร่ระบาดระยะเวลานานขนาดนี้ แต่ที่พักเค้าก็ไม่ยอมอะไรเราเลย แต่เราจะลองโทรไปสอบถามที่พักอีกทีเพื่อขอร้องอีกครั้ง แต่ระหว่างนี้เราอยากรู้ว่าถ้าไม่สามารถยกเลิกหรือที่พักยังไม่สามารถช่วยเหลือหรือลดอะไรได้ เราสามารถทำอะไรได้มั้ยแจ้งอะไรทำอะไรได้มั้ย (ที่พักอยู่ที่หัวหินนะครับ เผื่อการแจ้งหน่วยงานจำเป็นต้องแบบเจาะจงจังหวัดครับ) ขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ ขอบคุณครับ *ทราบซึ้งใจในการให้เลื่อนของที่พักครับ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้วแต่ก็มองว่าในสถานการณ์นี้ที่ไม่ใช่สถานการณ์ปกติก็คิดว่าน่าจะให้ยกเลิกได้ครับยิ่งผ่านมาแล้ว6เดือนซึ่งอยากไปมากครับแต่ไปตอนแรก50คนไปหลังเลื่อนคงเหลือแค่25แบบนี้ก็ควรช่วยเรื่องลดวันหรือลดอะไรช่วยเหลือกันได้อีกนะครับ คือเลื่อนให้แต่สุดท้ายเค้าก็ยังได้เงินแต่เราเสียเรื่องค่าใช้จ่ายครับ อย่างน้อยก็อยากให้ช่วยลดปรับช่วยเหลืออะไรกันอีกหน่อยครับ **