ขอระบายหน่อยเถอะ เกี่ยวกับงานบริการของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ที่เราๆรู้จัก
เดิมเราเป็นผู้ใช้งานระบบอินเตอร์ของ 3BB อยู่แล้ว (ใช้งานมานานแล้วด้วย) แต่ที่บ้านอยากดูทีวีที่มีรายการที่หลากหลายกว่าเสาหรือจานดาวเทียมทั่วไป เราเลยคิดว่าไหน ๆที่บ้านก็มีอินเตอร์เน็ตอยู่ เราเลยติดต่อไปที่ 3BB ว่าพอจะมีแพ็กเกจตัวไหนที่สามารถรับชมทีวีผ่านอินเตอร์ได้บ้าง จนท.ก็แจ้งว่าระบบเดิมที่ใช้งานอยู่ไม่สามารถรับชมได้ ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจจาก ADSL เป็น 3BB GIGA TV ถึงสามารถรับชมทีวีและใช้งานงานอินเตอร์พร้อมกันได้ เราเลยเลือกใช้งานแพ็กเกจ 3BB GIGA TV 1Gbps/500Mbps ราคา 700/เดือน เพราะมันก็ใกล้เคียงกับราคาเดิมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน แล้วจนท.ก็แจ้งว่าเดียวจะมีช่างติดต่อมาเพื่อเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์และเดินสายให้ใหม่
ผ่านมาประมาณ 7 วัน มีจนท.โทรติดต่อมาว่าพรุ่งนี้จะมีทีมช่างเข้ามาติดอุปกรณ์ให้ เราก็เลยนัดเวลาเป็นช่วงเช้า 9-11 โมงเท่านั้นเพราะที่บ้านจะมีแม่กะน้องอยู่ ช่วงบ่ายไม่มีคนอยู่บ้าน
เช้าวันต่อน้องไลน์บอกว่ากำลังมีช่างเข้ามาติดอินเตอร์ให้ใหม่ เราก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ประมาณช่วงบ่ายๆน้องก็ไลน์มาบอกว่าช่างติดอินเตอร์เสร็จแล้ว แล้วช่างก็ไปแล้ว เราเลยถามว่าโอเคดีไหม น้องบอกว่าช่างเอากล่องเราเตอร์มาติดไว้หน้าบ้าน (ไม่ใช่ตำแหน่งเดิม) เราก็ไม่ได้อะไรมาก สายที่เดินผ่านหน้าคนอื่นมาจนถึงบ้านเราก็ปล่อยสายมันระโยงระยางคือเก็บไม่เรียบร้อยเลย สามคือช่างบอกว่ากล่องทีวียังไม่มีให้นะบอกแค่ว่าตอนบริษัทกำลังสั่งซื้อ? เราเลยอ้าวแบบนี้ก็ได้หรอ?
เราเลยโทรติดต่อกับไปที่ช่างที่มาติดแล้วก็ถามไปว่าตามทั้ง 3ข้อก่อนหน้านี้หมดเลย ช่างก็เอาแต่บอกว่าเดียวข้อถามหัวหน้าก่อนนะ เรานิงงมาก อยากรู้จังว่าหัวหน้าเขาคือใคร? แล้วปล่อยให้ช่างทำงานแบบนี้ก็ได้หรอ
สรุปผ่านไปประมาณ 5 วันก็ไม่มีใครติดต่อมา ทีวีก็ยังดูไม่ได้ อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้ไช้งานเท่าไร เราจึงโทรเข้า 3BB Call Center อีกครั้ง เพื่อจะแจ้งปัญหาที่พบเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์มาก จนท.ก็บอกแค่ว่าขอตรวจสอบข้อมูลแล้วจะติดต่อกลับ อืม
เช้าวันต่อมาประมาณ 11 โมง มีจนท.ติดต่อมาเห็นแจ้งว่ามีปัญหาในการใช้งานระบบ ใช้คือเราไม่สามารถรับชมทีวีผ่านอินเตอร์ของคุณได้เพาะะเรายังไม่ได้รับกล่องไง แต่จนท.บอกว่ามีช่างเบิกอุปกรณ์ออกไปติดตั้งครบในวันที่ไปติดตั้งแล้วนะ เราได้แต่คิด...คืออะไรหรอ? แล้วหกล่องอยู่ไหน เราบอกเพียงว่าเราไม่โอเคที่จะใช้งานบริการของ 3BB ต่อแล้วขอยกเลิกบริการเลยแล้วกัน เพราะเราถือว่าคุณยังไม่ได้ส่งมอบงานให้เรา ยอมรับว่าเสียทั้งความรู้สึกและเวลา บริษัทคุณออกจะใหญ่โต้ แต่คุณปล่อยให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นได้ และฝากอีกเรื่องคุณควรจะมีการบวนการตรวจสอบทีมช่างของคุณด้วย ไม่ใช้มาทำให้เกิดปัญหาแล้วก็ปล่อยผ่านไป พอเราถามกับอ้าวไม่รู้สะงั้น
ที่ออกมาพูดแค่อยากระบายทีตอนที่คุณเก็บเงินเราคุณเก็บเต็มจำนวนเก็บตรงเวลา พอเกิดปัญหาคุณเอาแต่บอกว่าขอตรวจสอบก่อนนะ ผู้ใช้งานเขาเสียผลประโยน์ เสียเวลา เสียอารม ถ้ากระทู้นี่ไปถึงผู้บริหารของบริษัทคุณคงจะดีมากๆ ตอนนี้ไม่ต้องการอะไรจาก3BBแล้วแหละมาเก็บอุปกรณ์ของคุณกลับไปด้วยนะ พอกันที
ขอระบายหน่อยเถอะ เกี่ยวกับงานบริการของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ที่เราๆรู้จัก
เดิมเราเป็นผู้ใช้งานระบบอินเตอร์ของ 3BB อยู่แล้ว (ใช้งานมานานแล้วด้วย) แต่ที่บ้านอยากดูทีวีที่มีรายการที่หลากหลายกว่าเสาหรือจานดาวเทียมทั่วไป เราเลยคิดว่าไหน ๆที่บ้านก็มีอินเตอร์เน็ตอยู่ เราเลยติดต่อไปที่ 3BB ว่าพอจะมีแพ็กเกจตัวไหนที่สามารถรับชมทีวีผ่านอินเตอร์ได้บ้าง จนท.ก็แจ้งว่าระบบเดิมที่ใช้งานอยู่ไม่สามารถรับชมได้ ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจจาก ADSL เป็น 3BB GIGA TV ถึงสามารถรับชมทีวีและใช้งานงานอินเตอร์พร้อมกันได้ เราเลยเลือกใช้งานแพ็กเกจ 3BB GIGA TV 1Gbps/500Mbps ราคา 700/เดือน เพราะมันก็ใกล้เคียงกับราคาเดิมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน แล้วจนท.ก็แจ้งว่าเดียวจะมีช่างติดต่อมาเพื่อเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์และเดินสายให้ใหม่
ผ่านมาประมาณ 7 วัน มีจนท.โทรติดต่อมาว่าพรุ่งนี้จะมีทีมช่างเข้ามาติดอุปกรณ์ให้ เราก็เลยนัดเวลาเป็นช่วงเช้า 9-11 โมงเท่านั้นเพราะที่บ้านจะมีแม่กะน้องอยู่ ช่วงบ่ายไม่มีคนอยู่บ้าน
เช้าวันต่อน้องไลน์บอกว่ากำลังมีช่างเข้ามาติดอินเตอร์ให้ใหม่ เราก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ประมาณช่วงบ่ายๆน้องก็ไลน์มาบอกว่าช่างติดอินเตอร์เสร็จแล้ว แล้วช่างก็ไปแล้ว เราเลยถามว่าโอเคดีไหม น้องบอกว่าช่างเอากล่องเราเตอร์มาติดไว้หน้าบ้าน (ไม่ใช่ตำแหน่งเดิม) เราก็ไม่ได้อะไรมาก สายที่เดินผ่านหน้าคนอื่นมาจนถึงบ้านเราก็ปล่อยสายมันระโยงระยางคือเก็บไม่เรียบร้อยเลย สามคือช่างบอกว่ากล่องทีวียังไม่มีให้นะบอกแค่ว่าตอนบริษัทกำลังสั่งซื้อ? เราเลยอ้าวแบบนี้ก็ได้หรอ?
เราเลยโทรติดต่อกับไปที่ช่างที่มาติดแล้วก็ถามไปว่าตามทั้ง 3ข้อก่อนหน้านี้หมดเลย ช่างก็เอาแต่บอกว่าเดียวข้อถามหัวหน้าก่อนนะ เรานิงงมาก อยากรู้จังว่าหัวหน้าเขาคือใคร? แล้วปล่อยให้ช่างทำงานแบบนี้ก็ได้หรอ
สรุปผ่านไปประมาณ 5 วันก็ไม่มีใครติดต่อมา ทีวีก็ยังดูไม่ได้ อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้ไช้งานเท่าไร เราจึงโทรเข้า 3BB Call Center อีกครั้ง เพื่อจะแจ้งปัญหาที่พบเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์มาก จนท.ก็บอกแค่ว่าขอตรวจสอบข้อมูลแล้วจะติดต่อกลับ อืม
เช้าวันต่อมาประมาณ 11 โมง มีจนท.ติดต่อมาเห็นแจ้งว่ามีปัญหาในการใช้งานระบบ ใช้คือเราไม่สามารถรับชมทีวีผ่านอินเตอร์ของคุณได้เพาะะเรายังไม่ได้รับกล่องไง แต่จนท.บอกว่ามีช่างเบิกอุปกรณ์ออกไปติดตั้งครบในวันที่ไปติดตั้งแล้วนะ เราได้แต่คิด...คืออะไรหรอ? แล้วหกล่องอยู่ไหน เราบอกเพียงว่าเราไม่โอเคที่จะใช้งานบริการของ 3BB ต่อแล้วขอยกเลิกบริการเลยแล้วกัน เพราะเราถือว่าคุณยังไม่ได้ส่งมอบงานให้เรา ยอมรับว่าเสียทั้งความรู้สึกและเวลา บริษัทคุณออกจะใหญ่โต้ แต่คุณปล่อยให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นได้ และฝากอีกเรื่องคุณควรจะมีการบวนการตรวจสอบทีมช่างของคุณด้วย ไม่ใช้มาทำให้เกิดปัญหาแล้วก็ปล่อยผ่านไป พอเราถามกับอ้าวไม่รู้สะงั้น
ที่ออกมาพูดแค่อยากระบายทีตอนที่คุณเก็บเงินเราคุณเก็บเต็มจำนวนเก็บตรงเวลา พอเกิดปัญหาคุณเอาแต่บอกว่าขอตรวจสอบก่อนนะ ผู้ใช้งานเขาเสียผลประโยน์ เสียเวลา เสียอารม ถ้ากระทู้นี่ไปถึงผู้บริหารของบริษัทคุณคงจะดีมากๆ ตอนนี้ไม่ต้องการอะไรจาก3BBแล้วแหละมาเก็บอุปกรณ์ของคุณกลับไปด้วยนะ พอกันที