[SR] รีวิว แบตเตอรี่ FB รุ่น EFB สำหรับรถยนต์ระบบ ISS ใช้งานจริงแล้วเป็นยังไง??

สวัสดีค่าทุกคนน วันนี้เราจะมารีวิวแบตเตอรี่สำหรับรถระบบ ISS ซึ่งบอกเลยว่าเป็นระบบรถที่แตกต่างจากรถปกติทั่วไป ดังนั้นการเลือกแบตให้เหมาะกับรถเนี่ย สำคัญมากๆ สำหรับผู้ใช้รถทุกคนค่ะ
ทั้งคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายเองที่มีรถยนต์ส่วนตัวถ้ามีความรู้ในการเลือกใช้แบตเตอรี่และการดูแลเบื้องต้นติดตัวเอาไว้ก็จะดีมากๆค่ะเผื่อถ้าวันไหนแบตหมดกลางทางหรือต้องออกไปเปลี่ยนแบตเองที่ร้านจะได้เลือกใช้แบตเตอรี่ที่เหมาะกับรถเรา ซึ่งตรงนี้เองจะช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่ะ 

เราเองใช้รถยนต์ระบบ ISS อยู่ เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ทั้งในแง่ของการเลือกแบต การใช้งาน และการดูแลรักษาแบตด้วยค่ะ 


ก่อนอื่นขออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถระบบ ISS นิดนึงนะคะ ว่ามันต่างจากรถทั่วไปตรงไหน แล้วการเลือกแบต สำคัญยังไง รถยนต์ระบบ ISS (Idle Stop-Start ) เป็นระบบที่เมื่อเรามีการเบรครถ หยุด หรือติดไฟแดง เครื่องยนต์จะดับเอง อัตโนมัติ แต่ว่าระบบไฟฟ้าภายในยังสามารถใช้งานได้ตามปกตินะคะ หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ แอร์ และเครื่องเสียงยังใช้งานได้ปกติ มีแค่เครื่องยนต์เท่านั้นที่ดับ 

และเมื่อเราถอนการเหยียบเบรกขึ้น เครื่องยนต์ก็จะเริ่มทำงานอีกครั้ง ทำให้ไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในขณะที่เครื่องดับ ลดการเกิดมลพิษที่ไม่จำเป็น และช่วยประหยัดน้ำมันด้วย 
ซึ่งมันก็ส่งผลกับการทำงานของแบตที่แตกต่างจากรถทั่วไปด้วย คือรถทั่วไปแบตจะถูกชาร์จอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่ เริ่มสตาร์ทรถ แต่ระบบ ISS ตัว ECU ซึ่งเป็นเหมือนสมองสั่งการของรถอะค่ะ จะเป็นตัวสั่ง ให้รถดับตอนเบรค (หยุด) และให้รถ สตาร์ท เมื่อเหยียบเบรคเพื่อออกตัว แบตเตอรี่ต้องชาร์จไฟโวลต์ต่ำดังนั้น แบตเตอรี่ต้องสามารถสตาร์ทรถได้ในขณะที่ ระดับพลังงานต่ำ และต้องชาร์จไฟกลับได้รวดเร็วเพื่อสำรองไฟในแบตเตอรี่ได้ 

ที่นี้เราก็จะเห็นชัดเลยนะคะว่าทำไม่ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้แบตเตอรี่ด้วย ไม่ใช่ว่าอะไรก็ได้ เหมือนๆ กันแหละ วันนี้เราเลยตัดสินใจมารีวิว การเลือกแบตเตอรี่ EFB สำหรับรถระบบ ISS ที่เราใช้งานจริงค่ะ อยากมาบอกต่อ เผื่อเพื่อนๆจะได้มีข้อมูลเอาไว้ไปประกอบการตัดสินใจด้วย


ปัจจุบันเราขับ Mazda 2 ปี 2017 เป็นรถระบบ ISS ที่เราใช้มาตลอดหลายปีค่ะเพราะมันตอบโจทย์การขับรถในเมืองที่ติดไฟแดงบ่อย มีจังหวะจอดนิ่งๆ ในขณะที่ขับบ่อยๆ ตอนแรกก็ใช้กับแบตธรรมดาทั่วไป มีปัญหาจุกจิกบ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเยอะ คิดว่าก็คงปกติทั่วไปแหละซึ่งเราก็ใช้ไปได้ประมาณปีเศษๆ ตอนหลังไปเจอแบต EFB ก็ลองศึกษาข้อมูลดูว่ามันคืออะไร พอเห็นว่าเหมาะกับรถระบบ ISS ที่เราใช้อยู่ก็เลยสนใจ  

ตัวแบตเตอ์รี่ EFB เองจะแตกต่างกับแบตทั่วไปนะคะ เพราะเรื่องระบบชาร์จไฟจะดีและเร็วกว่าค่ะ เป็นนวัตกรรม ที่ค่อนข้างใหม่ ทำมาเพื่อรถยนต์ระบบ Start-Stop เลย พอมีโอกาสได้ลองมาใช้แล้วจะรู้สึกได้เลยค่ะว่ามันดีกว่าแบตธรรมดามากจริงๆ 


สำหรับแบตเตอรี่ที่เราใช้อยู่เป็นรุ่น EFB ของ FB Battery ซึ่งถูกผลิตออกมาเพื่อรถยนต์ระบบ ISS โดยเฉพาะ เลิศยิ่งกว่า คือนวัตกรรม และคุณสมบัติของแบตตัวนี้เลยค่ะ บอกเลยว่ามันดีงามและตอบโจทย์มากกกกก  พอลองเปลี่ยนแล้ว อย่างแรกที่รู้สึกได้เลย เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นค่ะ ไม่มีสะดุดเวลาสตาร์ทเลย ไม่มีการงอแงใดๆ

เราใช้รถทุกวันสัมผัสได้เลยค่ะ เวลาเครื่องดับพอถอนเบรคเครื่องกลับมาสตาร์ทก็นุ่มมาก ไม่กระชากเลย ถนอมเครื่องยนต์ได้ดี เดี๋ยวเราจะพูดถึงนวัตกรรม และความพิเศษของแบตเตอรี่ตัวนี้แบบง่ายๆ ด้านล่างนะคะ เราหาข้อมูลมาและเซฟมาจากในเน็ตอีกที 

RED LEAD… นวัตกรรมใหม่! สำหรับแบตเตอรี่ EFB เอกสิทธิ์ของ FB Battery 
พัฒนาเพื่อรองรับ ระบบ ISS START - STOP


แบตเตอรี่ EFB เพิ่มศักยภาพ RED LEAD ผสมผสานเข้ำไปในส่วนผสมของเนื้อแผ่นธาตุอย่างลงตัว และ สมบูรณ์แบบ 


คุณสมบัติหลักๆ ของ RED LEAD คือ  

- เพิ่มการยึดเกราะของเนื้อแผ่นธาตุกับโครงแผ่นธาตุ ช่วยลดการสึกกร่อนและเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายไฟ


- เพิ่มพื้นผิวในการเกิดปฏิกิริยาเคมีส่งผลโดยตรงต่อการนำกระแสไฟที่รวดเร็วขึ้น


- เพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จไฟกลับคืนได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


แบตก้อนก่อนหน้าที่เราใช้อยู่แอบรู้สึกว่ายังไม่สุดเท่าไหร่ ก่อนเปลี่ยนเราเลยตั้งใจเลือกมากขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับคนรักรถ ก็อยากเลือกสิ่งที่ดีให้รถ เราก็หาข้อมูลมาเยอะเลย จนมาสะดุดกับแบต EFB ของ FB Battery ตรงเทคโนโลยีใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร อย่างตัว Red Lead หรือ ตะกั่วแดง ที่คิดค้นมาเพื่อรถรุ่นระบบ ISS โดยเฉพาะ เป็นสารพิเศษที่ถูกนำมาผสมเพื่อให้แผ่นธาตุในแบตหนาแน่นขึ้นซึ่งผลที่ตามมาเลยก็คือทำให้จ่ายไฟฟ้าได้ดีทำให้ช่วยชาร์จไฟฟ้าได้เร็วขึ้นด้วยค่ะ 

พูดง่ายๆ ก็คือตัวช่วยที่ทำให้แบตทำงานดีขึ้นนั่นแหละค่ะ เราก็คิดว่าอะไรที่มันจะดีที่สุด ก็เลือกอันนั้นแหละ ถ้าใครที่ใช้แล้ว ลองสังเกตดูจากการสตาร์ทเครื่องก็ได้  ไม่กระตุก ไม่อ๊องเลย แบบนี้คือเลิศไม่ต้องกลัวเครื่องพังด้วยนะ การจ่ายกระแสไฟฟ้าเสถียรมากค่ะ 


อันนี้เป็นหน้าตาแบตรุ่นที่เราใช้อยู่ค่ะ เป็นตัว N-55L ความจุ 55แอมป์/ชั่วโมง เป็นรุ่นที่เหมาะกับรถของเราค่ะ แบตรุ่นนี้ เป็นแบตพร้อมใช้งานนะคะซื้อมาก็นำไปติดตั้งได้เลย 

ในกลุ่มแบต EFB ของ FB เอง ยังมีอีกหลายรุ่นนะคะ ให้เราเลือกตามความเหมาะสม ระดับไฟฟ้าที่เหมาะกับตัวเครื่องยนต์ได้เลย มีแบตที่รองรับรถรุ่นใหม่ๆเยอะเลยค่ะ ครอบคลุมดี สายรถ ISS ต้องปลื้มนะ ดีจริงจนต้องเอามารีวิวเลยค่ะ  


แต่ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ว่าของเราเนี่ย ต้องใช้กับแบต EFB รุ่นไหน ก็สามารถค้นหาข้อมูลได้ทั่วไปเลยหรือจะสอบถามร้านตัวแทนจำหน่ายของ FB จากทั่วประเทศก็ได้เหมือนกันค่า การเปลี่ยนแบตเดี๋ยวนี้ก็สะดวกด้วยค่ะ อย่างกรณีเราก็คือโทรเข้าไปที่ FB fast delivery โดยตรงแล้วเค้าก็จะประสานงานหาร้านตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ใกล้เคียงเราให้เข้ามาเปลี่ยนให้ถึงที่เลยค่ะ ใช้เวลาเปลี่ยนไม่ถึงชั่วโมง เปลี่ยนช่วงพักกลางวันยังเข้างานทันเลย

สำหรับวันนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบเลยนะคะ เราก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ หวังว่าจะ เข้าใจกันนะคะ ไม่ยากเลยผู้หญิงแบบเราๆ ก็เข้าใจได้ ถ้าใครมีอะไรก็มาแชร์กันได้เลยนะคะ ^^ 


ชื่อสินค้า:   FB Battery
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่