อัพเดทนะคะ ทางสาขายกเลิกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆและขอบคุณทรูด้วยค่ะ
------------------
ดิฉันได้รับจดหมาย เป็นจดหมายศาล แจ้งว่ามียอดค้าง ให้ชำระค่าบริการ หากเพิกเฉยภายใน3วัน จะโดนดำเนินคดีและแนะนำให้จ่ายโดยทันที
ซึ่งเบอร์ในจดหมายเป็นเบอร์ที่ไม่เคยใช้ สืบค้นพบว่า เป็นเบอร์ที่ผูกกับเบอร์ที่ใช้อยู่ ตั้งแต่วันที่ไปซื้อ iphone ซึ่งเป็นแพคเกจทำให้ได้ลดค่าเครื่อง
หลังจากใช้มาเกือบปี ทางเราไปเปลี่ยนให้เบอร์ที่ดิฉันใช้อยู่เป็นเบอร์ในนามบริษัท โดย ณ วันที่ไปเปลี่ยน พนักงานไม่ได้ทำการแจ้งว่ามีเบอร์ที่ผูกอยู่ซึ่งยังไม่หมดสัญญา ไม่ได้แจ้งว่าจะเกิดบิลสองบิล แยกเป็นสองเบอร์ และคาดว่าคงไม่ได้เช็คประวัติการใช้งานเบอร์นั้นเนื่องจากดิฉันไม่ได้ถือเบอร์ ตั้งแต่วันที่ได้ตอนที่ได้ซิมมา ไม่มีการเคลื่อนไหว และไม่มีการโทรเข้าหรือออกใดๆ
ดิฉันจึงติดต่อไปทาง call center ซึ่งผู้รับสายแจ้งว่าไม่ใช่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่จะรับเรื่องไว้ให้ เนื่องจากดิฉันใช้เวลาในการโทรให้ถูกฝ่ายเป็นเวลา 45นาทีแล้วก็ยังไม่ได้คุยกับพนักงาน พนักงานคนนั้นมีจิตใจดีที่ยอมรับฟังปัญหา ทั้งๆที่ไม่ใช่งานของเขา และบอกฉันว่าไม่ต้องกังวล
หลังจากนั้น ทางสาขาที่ดิฉันไปดำเนินเรื่อง ได้โทรกลับ เป็น พนง.คนหนึ่งที่ทำเรื่องให้ ณ วันที่ไปเปลี่ยน แจ้งว่าดิฉันต้องจ่ายเต็มจำนวนไม่สามารถลดได้ หลังจากพูดคุยกันสักพัก เขาไปคุยกับ ผจก . ดิฉันก็ได้คำตอบกลับมา ว่าสามารถยกเลิกค่าบริการที่เกิดจากการไม่ได้ใช้งานได้ แต่จะมียอดคงค้างที่ต้องจ่ายในส่วนที่ยังไม่หมดสัญญา ประมาณ 2 เดือน ดิฉันแจ้งกลับไปว่า ในเมื่อคุณ ไม่มีหลักฐานว่าคุณแจ้งแล้ว แล้วดิฉันผิดอะไร ถึงต้องจ่ายเงินจำนวนนั้น ทั้งๆที่ไม่มีการแจ้งวันนั้นและวันใดๆ ไม่มีการแจ้งเตือนด้วยวาจาก่อนจะเป็นหมายศาลด้วยซ้ำ พนักงานยังยืนยันเหมือนเดิม และบอกว่า คุยตอนนี้ไปก็ไม่ได้อะไร ให้ไปคุยวันที 1 กย กับเขา ซึ่งดิฉันคิดว่า คุยไปไม่ได้อะไรสำหรับเขา แต่อย่างน้อยควรทำให้ลูกค้าสบายใจ ไม่ใช่รู้สึกต่อต้านคุณ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้รับจดหมาย เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความกังวล และไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ไม่มีใครอยากได้รับหมายศาล ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
-การออกหมายศาล แจ้งเตือนดำเนินการทั้งๆที่ไม่มีการแจ้งอะไรก่อนหน้านี้ และข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น สมควรทำหรือไม่ ข้อความในจดหมายออกแนวข่มขู่เกินไปหรือไม่ คุณลองไปพิจารณาดู ถ้าเป็นบางคน คงยอมจ่ายแบบไม่ต้องการสืบความจริงด้วยซ้ำ เพราะข้อความน่ากลัวมากค่ะ
-กรณีที่ พนง.ท่านนั้นทราบข้อมูลแล้วว่าดิฉันไม่ได้ใช้งานเบอร์นั้น ทำไมจึงบอกให้ดิฉันจ่ายเต็มและไม่สามารถลดได้ตั้งแต่แรก เจตนาของคุณคืออะไร
-กรณีที่พนักงานยืนยันว่าแจ้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน และดิฉันยืนยันว่าไม่ได้แจ้ง ใช้หลักฐานอะไรได้บ้างมาโชว์กัน
ปล. ถ้าแจ้งแล้ว ว่าบิลต้องแยก อีกเบอร์ต้องเสียค่าใช้จ่าย จะมีใครอยากเสียบ้าง สมมติจาก 1000 ต้องเสีย 2000 ทั้งๆที่รอหมดสัญญาก็ค่อยเปลี่ยนได้ หรือกรณีที่เบอร์นี้เปลี่ยนได้ แต่อีกเบอร์ติดสัญญา ส่งผลกระทบให้เป็นยังไง ไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย ข้อควรระวังหรือคำแนะนำให้ปิดเบอร์ถัาไม่ได้ใช้ อะไรก็ไม่มี
-หลังจากที่ไปทำการเปลี่ยนชื่อ ไม่มีการเตือนจ่าย หรือโทรมาแจ้ง ยอดคงค้างใดๆ เบอร์ไม่มีการเคลื่อนไหว บิลก็ไม่ได้ชำระ ปล่อยจนเกือบปีจนมีหมายศาล
ดิฉันและบริษัท เป็นลูกค้าที่ดีกับทรูมาตั้งแต่ปี 2018 และเป็นมาตั้งแต่ก่อนมีบริษัทค่ะ เดือนๆนึงชำระค่าใช้จ่าย 4-5 พัน และเพิ่งแจ้งติดตั้งสัญญาณไวไฟเพิ่มไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ดิฉันไม่ได้มีเจตนาจะไม่จ่าย แต่ดิฉันไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่วันแรก และไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใดๆ รบกวนพิจารณาและตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยค่ะ ดิฉันเชื่อว่า องค์กรนี้ยังมีคนที่มีความเป็นธรรมและรักลูกค้า มีจิตใจบริการที่ดีค่ะ รบกวนช่วยเหลือด้วยค่ะ ดิฉันไม่ชอบความอยุติธรรม และการทำให้ดิฉันเสียประวัติ
อยากเรียกร้องความเป็นธรรมจาก true ดิฉันได้รับหมายศาล
------------------
ดิฉันได้รับจดหมาย เป็นจดหมายศาล แจ้งว่ามียอดค้าง ให้ชำระค่าบริการ หากเพิกเฉยภายใน3วัน จะโดนดำเนินคดีและแนะนำให้จ่ายโดยทันที
ซึ่งเบอร์ในจดหมายเป็นเบอร์ที่ไม่เคยใช้ สืบค้นพบว่า เป็นเบอร์ที่ผูกกับเบอร์ที่ใช้อยู่ ตั้งแต่วันที่ไปซื้อ iphone ซึ่งเป็นแพคเกจทำให้ได้ลดค่าเครื่อง
หลังจากใช้มาเกือบปี ทางเราไปเปลี่ยนให้เบอร์ที่ดิฉันใช้อยู่เป็นเบอร์ในนามบริษัท โดย ณ วันที่ไปเปลี่ยน พนักงานไม่ได้ทำการแจ้งว่ามีเบอร์ที่ผูกอยู่ซึ่งยังไม่หมดสัญญา ไม่ได้แจ้งว่าจะเกิดบิลสองบิล แยกเป็นสองเบอร์ และคาดว่าคงไม่ได้เช็คประวัติการใช้งานเบอร์นั้นเนื่องจากดิฉันไม่ได้ถือเบอร์ ตั้งแต่วันที่ได้ตอนที่ได้ซิมมา ไม่มีการเคลื่อนไหว และไม่มีการโทรเข้าหรือออกใดๆ
ดิฉันจึงติดต่อไปทาง call center ซึ่งผู้รับสายแจ้งว่าไม่ใช่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่จะรับเรื่องไว้ให้ เนื่องจากดิฉันใช้เวลาในการโทรให้ถูกฝ่ายเป็นเวลา 45นาทีแล้วก็ยังไม่ได้คุยกับพนักงาน พนักงานคนนั้นมีจิตใจดีที่ยอมรับฟังปัญหา ทั้งๆที่ไม่ใช่งานของเขา และบอกฉันว่าไม่ต้องกังวล
หลังจากนั้น ทางสาขาที่ดิฉันไปดำเนินเรื่อง ได้โทรกลับ เป็น พนง.คนหนึ่งที่ทำเรื่องให้ ณ วันที่ไปเปลี่ยน แจ้งว่าดิฉันต้องจ่ายเต็มจำนวนไม่สามารถลดได้ หลังจากพูดคุยกันสักพัก เขาไปคุยกับ ผจก . ดิฉันก็ได้คำตอบกลับมา ว่าสามารถยกเลิกค่าบริการที่เกิดจากการไม่ได้ใช้งานได้ แต่จะมียอดคงค้างที่ต้องจ่ายในส่วนที่ยังไม่หมดสัญญา ประมาณ 2 เดือน ดิฉันแจ้งกลับไปว่า ในเมื่อคุณ ไม่มีหลักฐานว่าคุณแจ้งแล้ว แล้วดิฉันผิดอะไร ถึงต้องจ่ายเงินจำนวนนั้น ทั้งๆที่ไม่มีการแจ้งวันนั้นและวันใดๆ ไม่มีการแจ้งเตือนด้วยวาจาก่อนจะเป็นหมายศาลด้วยซ้ำ พนักงานยังยืนยันเหมือนเดิม และบอกว่า คุยตอนนี้ไปก็ไม่ได้อะไร ให้ไปคุยวันที 1 กย กับเขา ซึ่งดิฉันคิดว่า คุยไปไม่ได้อะไรสำหรับเขา แต่อย่างน้อยควรทำให้ลูกค้าสบายใจ ไม่ใช่รู้สึกต่อต้านคุณ ช่วงเวลาที่ดิฉันได้รับจดหมาย เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความกังวล และไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ไม่มีใครอยากได้รับหมายศาล ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
-การออกหมายศาล แจ้งเตือนดำเนินการทั้งๆที่ไม่มีการแจ้งอะไรก่อนหน้านี้ และข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น สมควรทำหรือไม่ ข้อความในจดหมายออกแนวข่มขู่เกินไปหรือไม่ คุณลองไปพิจารณาดู ถ้าเป็นบางคน คงยอมจ่ายแบบไม่ต้องการสืบความจริงด้วยซ้ำ เพราะข้อความน่ากลัวมากค่ะ
-กรณีที่ พนง.ท่านนั้นทราบข้อมูลแล้วว่าดิฉันไม่ได้ใช้งานเบอร์นั้น ทำไมจึงบอกให้ดิฉันจ่ายเต็มและไม่สามารถลดได้ตั้งแต่แรก เจตนาของคุณคืออะไร
-กรณีที่พนักงานยืนยันว่าแจ้งแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน และดิฉันยืนยันว่าไม่ได้แจ้ง ใช้หลักฐานอะไรได้บ้างมาโชว์กัน
ปล. ถ้าแจ้งแล้ว ว่าบิลต้องแยก อีกเบอร์ต้องเสียค่าใช้จ่าย จะมีใครอยากเสียบ้าง สมมติจาก 1000 ต้องเสีย 2000 ทั้งๆที่รอหมดสัญญาก็ค่อยเปลี่ยนได้ หรือกรณีที่เบอร์นี้เปลี่ยนได้ แต่อีกเบอร์ติดสัญญา ส่งผลกระทบให้เป็นยังไง ไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย ข้อควรระวังหรือคำแนะนำให้ปิดเบอร์ถัาไม่ได้ใช้ อะไรก็ไม่มี
-หลังจากที่ไปทำการเปลี่ยนชื่อ ไม่มีการเตือนจ่าย หรือโทรมาแจ้ง ยอดคงค้างใดๆ เบอร์ไม่มีการเคลื่อนไหว บิลก็ไม่ได้ชำระ ปล่อยจนเกือบปีจนมีหมายศาล
ดิฉันและบริษัท เป็นลูกค้าที่ดีกับทรูมาตั้งแต่ปี 2018 และเป็นมาตั้งแต่ก่อนมีบริษัทค่ะ เดือนๆนึงชำระค่าใช้จ่าย 4-5 พัน และเพิ่งแจ้งติดตั้งสัญญาณไวไฟเพิ่มไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ดิฉันไม่ได้มีเจตนาจะไม่จ่าย แต่ดิฉันไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่วันแรก และไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใดๆ รบกวนพิจารณาและตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยค่ะ ดิฉันเชื่อว่า องค์กรนี้ยังมีคนที่มีความเป็นธรรมและรักลูกค้า มีจิตใจบริการที่ดีค่ะ รบกวนช่วยเหลือด้วยค่ะ ดิฉันไม่ชอบความอยุติธรรม และการทำให้ดิฉันเสียประวัติ