App กรุงไทย NEXT ควรเร่งแก้ไข

เพิ่งสมัคร App กรุงไทย NEXT

โดยกรอก  วัน / เดือน / ปีเกิด ตามบัตรประชาชน ดังนี้
วัน ไม่มี
เดือน ไม่มี
ปีเกิด  24xx   
ตามที่ปรากฏในบัตรประชาชน 

หลังจากนั้น ก็ไปทำการยืนยันตัวตนที่ตู้ ATM  เพื่อยืนยันบัตรประชาชน 

เมื่อจัดการเรียบร้อยแล้ว จึงกดสมัคร Next Saving  ออนไลน์

ทำได้สำเร็จ ได้บัญชี ดิจิตอล  NEXT Saving มาเรียบร้อยแล้ว

แล้วตั้งเป็นบัญชีหลัก โอนเงินเข้าไปฝาก จำนวนหนึ่ง เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้น จะทำการเปิดบัญชี  NEXT Saving เพิ่มอีกบัญชี

มาถึงขั้นตอนกรอก เลขหลังบัตรประชาชน ซึ่งกรอกตัวเลขถูกต้อง MExxxxxx  คือ xxx คือตัวเลข รับรองถูกต้อง

ก็มี Error ขึ้นมาบอกว่า "ข้อมูลผิด"  

จึงค่อยๆตรวจสอบ พบว่า ในช่อง  "วัน / เดือน / ปีเกิด"  มีการแก้วันเดือนเป็น "1 มกราคม"  ซึ่งตามบัตรประชาชน "ไม่มีตัวเลขนี้"

การแก้ไขนี้ ไม่ใช่ลูกค้าแก้ไข หรือ กรอกข้อมูลด้วยตัวเอง

แต่เป็นการแก้ไขจาก โปรแกรม NEXT ของกรุงไทย โดยพละการ

ผมโพสถามในพันทิป ได้คำตอบให้ไปติดต่อสาขา ขอแก้ไข 

ซึ่งเป็นภาระของลูกค้า ที่จะต้องไปดำเนินอย่างนั้น 

เพราะความบกพร่องนี้ ไม่ได้เกิดจากลูกค้า เป็นความผิดพลาดในการโปรแกรม App ของธนาคาร

ผมจึงแจ้งมา เพื่อให้ธนาคารเร่งปรับปรุง โดยเร็ว

จะเป็นประโยชน์แก่ธนาคารเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่