ใครเคยถูก True เรียกเก็บค่าบริการส่วนเกินบ้าง ?

กระทู้คำถาม
ใครเคยถูก True เรียบเก็บค่าบริการส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้บ้างคะ เป็น sms หรือคลิป โฆษณาที่เราไม่เคยแม้แต่จะไปกดเปิดหรือยืนยันการใช้งานใดๆเลย

เราเพิ่งมาสังเกต 3 ยอดบิลหลัง เพราะค่าบริการมันเกินจากแพคเกจจนเห็นชัด

ตอนรอบบิลแรก มีการแต้งเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกิน “cute vdo clip” รวม 5-6 ครั้ง เป็นยอดเงินไม่กี่สิบบาท ตอนนั้นจึงทำการจ่ายไปโดยไม่ได้นึกอะไรมาก

พอมายอดบิลที่ 2 เรียกเก็บเหมือนเดิม แต่เพิ่มจำนวน เป็น 15 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 45 บาท

ยอดบิลที่ 3 ยิ่งแล้วใหญ่ เพิ่มเป็น 62 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 186 บาท

พอมารอบนี้คิดว่าไม่ใช่แหละ เลยโทรถามทางทรู จนท แจ้งว่า ลค ไม่ยกเลิกการรับ sms โฆษณาหรือโปรโมชั่นเอง ยังไงก็ต้องจ่ายไปก่อนตามบิลเรียกเก็บค่ะ แต่รอบบิลหน้าจะยกเลิกให้หมด !!

นี่งงมาก คือคิดว่าต่อให้ยกเลิกหรือไม่ยกเลิก sms เชิญชวน โฆษณา หรือโปรโมชั่นใดๆ ตราบเท่าที่เราไม่ได้กดยินยอมซื้อบริการ หรือยอมรับใดๆ ก็ไม่มีใครมีสิทธิ์คิดเงินค่าบริการใดๆทั้งนั้น

อันนี้เราต้องแจ้งหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือที่ไหนคะ เพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบแบบนี้ ไม่ใช่เกี่ยงว่าเป็นหน้าที่ของ ลค เอง ที่จะไปแจ้งยกเลิกไม่รับ sms โปรโมชั่น พวกนี้

ใครเคยมีประสบการณ์ แชร์ข้อมูลกันหน่อยค่า 🙏🏼

**********************************************
edit (21.49 น.) วันนี้ได้รับการติดต่อจาก admin true ใน pantip หลังไมค์ ซึ่งช่วยประสานงานเช็ครายละเอียดให้อีกที ตอนนี้ได้รับการแก้ไขปรับยอดตามแพคเกจใช้งานจริงแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ 🙏🏼
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่