ใครเคยถูก True เรียบเก็บค่าบริการส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้บ้างคะ เป็น sms หรือคลิป โฆษณาที่เราไม่เคยแม้แต่จะไปกดเปิดหรือยืนยันการใช้งานใดๆเลย
เราเพิ่งมาสังเกต 3 ยอดบิลหลัง เพราะค่าบริการมันเกินจากแพคเกจจนเห็นชัด
ตอนรอบบิลแรก มีการแต้งเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกิน “cute vdo clip” รวม 5-6 ครั้ง เป็นยอดเงินไม่กี่สิบบาท ตอนนั้นจึงทำการจ่ายไปโดยไม่ได้นึกอะไรมาก
พอมายอดบิลที่ 2 เรียกเก็บเหมือนเดิม แต่เพิ่มจำนวน เป็น 15 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 45 บาท
ยอดบิลที่ 3 ยิ่งแล้วใหญ่ เพิ่มเป็น 62 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 186 บาท
พอมารอบนี้คิดว่าไม่ใช่แหละ เลยโทรถามทางทรู จนท แจ้งว่า ลค ไม่ยกเลิกการรับ sms โฆษณาหรือโปรโมชั่นเอง ยังไงก็ต้องจ่ายไปก่อนตามบิลเรียกเก็บค่ะ แต่รอบบิลหน้าจะยกเลิกให้หมด !!
นี่งงมาก คือคิดว่าต่อให้ยกเลิกหรือไม่ยกเลิก sms เชิญชวน โฆษณา หรือโปรโมชั่นใดๆ ตราบเท่าที่เราไม่ได้กดยินยอมซื้อบริการ หรือยอมรับใดๆ ก็ไม่มีใครมีสิทธิ์คิดเงินค่าบริการใดๆทั้งนั้น
อันนี้เราต้องแจ้งหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือที่ไหนคะ เพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบแบบนี้ ไม่ใช่เกี่ยงว่าเป็นหน้าที่ของ ลค เอง ที่จะไปแจ้งยกเลิกไม่รับ sms โปรโมชั่น พวกนี้
ใครเคยมีประสบการณ์ แชร์ข้อมูลกันหน่อยค่า 🙏🏼
**********************************************
edit (21.49 น.) วันนี้ได้รับการติดต่อจาก admin true ใน pantip หลังไมค์ ซึ่งช่วยประสานงานเช็ครายละเอียดให้อีกที ตอนนี้ได้รับการแก้ไขปรับยอดตามแพคเกจใช้งานจริงแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ 🙏🏼
ใครเคยถูก True เรียกเก็บค่าบริการส่วนเกินบ้าง ?
เราเพิ่งมาสังเกต 3 ยอดบิลหลัง เพราะค่าบริการมันเกินจากแพคเกจจนเห็นชัด
ตอนรอบบิลแรก มีการแต้งเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกิน “cute vdo clip” รวม 5-6 ครั้ง เป็นยอดเงินไม่กี่สิบบาท ตอนนั้นจึงทำการจ่ายไปโดยไม่ได้นึกอะไรมาก
พอมายอดบิลที่ 2 เรียกเก็บเหมือนเดิม แต่เพิ่มจำนวน เป็น 15 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 45 บาท
ยอดบิลที่ 3 ยิ่งแล้วใหญ่ เพิ่มเป็น 62 ครั้ง ยอดเรียกเก็บ 186 บาท
พอมารอบนี้คิดว่าไม่ใช่แหละ เลยโทรถามทางทรู จนท แจ้งว่า ลค ไม่ยกเลิกการรับ sms โฆษณาหรือโปรโมชั่นเอง ยังไงก็ต้องจ่ายไปก่อนตามบิลเรียกเก็บค่ะ แต่รอบบิลหน้าจะยกเลิกให้หมด !!
นี่งงมาก คือคิดว่าต่อให้ยกเลิกหรือไม่ยกเลิก sms เชิญชวน โฆษณา หรือโปรโมชั่นใดๆ ตราบเท่าที่เราไม่ได้กดยินยอมซื้อบริการ หรือยอมรับใดๆ ก็ไม่มีใครมีสิทธิ์คิดเงินค่าบริการใดๆทั้งนั้น
อันนี้เราต้องแจ้งหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือที่ไหนคะ เพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบแบบนี้ ไม่ใช่เกี่ยงว่าเป็นหน้าที่ของ ลค เอง ที่จะไปแจ้งยกเลิกไม่รับ sms โปรโมชั่น พวกนี้
ใครเคยมีประสบการณ์ แชร์ข้อมูลกันหน่อยค่า 🙏🏼
**********************************************
edit (21.49 น.) วันนี้ได้รับการติดต่อจาก admin true ใน pantip หลังไมค์ ซึ่งช่วยประสานงานเช็ครายละเอียดให้อีกที ตอนนี้ได้รับการแก้ไขปรับยอดตามแพคเกจใช้งานจริงแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ 🙏🏼