รีวิวขนส่ง Speed-D ขนส่งของ 7 หลังจากตามสินค้ากว่าจะได้คำตอบ

สำหรับใครที่คิดจะใช้บริการขนส่ง Speed-D ที่เซเว่น หาที่อื่นเถอะ หนีไปให้ไกลๆ ถ้าแถวบ้านไม่มีจริงๆก็ให้เดินไปหาวินมอไซต์แล้วจ้างเค้าไปส่งที่ขนส่งอื่นที่ไกล้ที่สุดแทน ชีวิตคุณจะได้ไม่หายนะเหมือนเรา (ของเราเป็นของสำคัญที่ต้องรีบใช้ ซึ่งเราเผื่อเวลาให้ speed d ไว้แล้ว ) ครั้งแรกที่ส่งก็แบบนี้ที่เดิมเวลาเดิม จุดรับ จุดส่งเดิม ครั้งแรกผ่านไปด้วยดี พอมาครั้งที่สองในเดือนเดียวกันนี่แหละ
***** หายนะของชีวิตเลย *****
วันแรกที่ไปส่งคือ 24 เวลา 15.30 โดยประมาณ มี sms แจ้งเข้าสำหรับดูสถานะ โอเคละแบบเดิมอุ่นใจ พอมา 25 เข้าไปเช็ค เอ้าของยังอยู่ที่ 7 เราก็โอเคคงยังไม่ได้อัพเดทสถานะ หรืออาจจะช่วงขนส่งแหละ พอตอนกลางคืนวันที่ 25 สถานะยังอยู่ที่ 7 เหมือนเดิมเลย ไม่ขยับไปไหน จากอุ่นใจตอนนี้เริ่มร้อนๆละ แต่ดึกแล้วรอก่อนเช้าค่อยโทร
 
 - เช้าวันที่ 26 โทรเลยค่ะ คำตอบที่ได้คือ สินค้ายังอยู่ที่ 7 นะคะ ยังไม่มีการเข้าไปรับสินค้า ปกติสาขานี้จะไปรับสินค้าทุกวัน จ,พ,ศ (อ้าวววว ไม่ได้เข้ามารับทุกวันจ้าา) โอเคเราเข้าใจได้ แต่ๆๆๆๆ เราไปส่งของวันอังคาร วันพุธคุณก็ต้องมารับของจาก 7 ได้สิ สรุปพนักงานบอกว่าน่าจะเข้าไปรับวันนี้ก็คือวัน พฤ (เอ๊ะ ยังไงนะ งงๆ ปะ) แล้วก็บอกว่าอาจจะส่งของไม่ทันตามกำหนดที่แจ้งไว้ คือมีทางเลือกให้เราว่าจะไปรับของคืนที่7 หรือว่าจะส่งต่อ ซึ่งคงถึงไม่ทันวันศุกร์ตามที่แจ้งไว้ในระบบ แล้วคงติด ส-อา ด้วยเพราะ speed d ไม่ส่งของวัน ส-อา (ซวยละกรู กะวันเผื่อไว้ให้เยอะละนะยังไม่ทันอีก) เราเลยขอรับของคืน
 
- วันที่ 26 ไปรับของคืนตอน 9 โมงเช้าที่ 7 สรุปพนักงาน 7 บอกว่าของไม่อยู่ที่ 7 แล้ว มีขนส่งมารับไปแล้วเมื่อวันที่ 25 แต่ไม่ได้ลงระบบไว้ เดี๋ยวติดต่อกลับไปอีกทีแล้วก็ขอเบอร์เราไว้ เราก็รอการติดต่อกลับมา**สรุปรอไปเถอะค่ะกรูไม่สนใจจะโทรแจ้งหรอก**  เราก็ยังใจเย็น พยายามใจเย็น รอจน 17.30 โทรไปอีกรอบที่ speed d ว่ายังไง พนักงานแจ้งว่าให้ 7 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าสินค้ายังอยู่ที่ 7 รึเปล่า (wtf เอกสารจะหายใจปะ ใจเสียละ) มีการแจ้งให้ 7 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วตอน 14.00 (ในใจเราสบถอีสั.. ไปหลายรอบมาก กรูโทรหาตั้งแต่7โมงเช้า พึ่งตรวจสอบตอนบ่าย2 หราาาาา ) คำตอบคือ 7 ยังไม่ได้ตรวจสอบ รอ7ตรวจสอบแล้วจะติดต่อมาแจ้งอีกที
 
- วันที่ 26 เวลา 17.58 มีการโทรมาจาก 7 ว่าสินค้าได้มีการจัดส่งออกไปแล้ววันที่ 25 แต่ระบบขัดข้องเลยทำให้ไม่มีการอัพเดทสถานะ เราก็เลยถามว่ายังส่งถึงผู้รับตามกำหนดเดิมรึเปล่า เอกสารต้องใช้ และสำคัญมาก คำตอบที่ได้ ยังไม่แน่ใจว่าจะให้คำตอบได้รึเปล่าเพราะแล้วแต่ขนส่งที่จัดส่ง บางทีก็ส่งวันเสาร์ บางทีก็ส่งทั้ง เสาร์และอาทิตย์ (555555555 กรูจะบ้าตาย สรุปไม่มีขนส่งของตัวเองนะแค่กระจายไปให้ขนส่งอื่นๆ อาจจะสีส้ม สีเหลืองนะเราว่า)
มาประเด็นว่า โอเคถ้าส่งต่อก็ไม่แน่นอน ถามต่ออีกว่าถ้าตีกลับมาล่ะ เพราะของยังอยู่ใน กทม รึเปล่าก็ตอบไม่ได้ ส่งออกไปวันที่ 25 คือก็ไม่รู้ด้วยว่าไปไหน ตีกลับมาก็ไม่ทัน แต่จะตรวจสอบวันให้อีกที ***รอแจ้งกลับอีกรอบนะคะ (หะ ต้องรออีกแล้วทำไมไม่สรุปมาตั้งแต่แรก ก่อนจะโทรแจ้ง ลค ก็หาข้อมูลเผื่อไว้สิ ลค เค้าก็ต้องการคำตอบที่แน่นอนเพื่อหาทางแก้ของ ลค เองด้วย ไม่ใช่ส่งเรื่องต่อไปเรื่อยๆ เวลามันก็ไม่ทันแล้วรึเปล่า)
 
 - เช้าวันที่ 27 เวลา 8.40 โทรไปเพื่อสอบถามคำตอบเมื่อวานล่าสุดที่บอกจะติดต่อมา คือถ้าเรารอก็เย็นแหละหรืออาจจะไม่โทรมาเลย ได้คำตอบว่า ส่งต่อไปก็ไม่ทันตามกำหนด อาจจะเลทไปถึงเดือนหน้าแหละ เพราะติด ส-อ ไม่ทำงาน ตีกลับมาก็ไม่ได้วันนี้ อาจจะได้พรุ่งนี้ หรือเป็นสิ้นเดือนแหละ เพราะใช้เวลา อันนี้เราสรุปให้นะ เพราะพนักงานตอบอะไรไม่เครียร์สักอย่าง ตอบแบบ กั๊กๆอ่ะ น่าจะกลัวมีผลกระทบกับ speed d แต่บอกเลยมันกระทบตั้งแต่ สถานะสินค้าแล้ว ปัจจุบันตอนนี้ 27 สถานะสินค้าเราส่งของ 24 ในระบบยังแจ้งว่าสินค้าอยู่ที่ 7 นะคะทุกคนนนนนน ระบบขัดข้อง ถามจริงอันนี้เราก็เป็น programmer นะ มันต้องใช้เวลาหลายวันขนาดนั้นเลยหรอ ไม่ถึงหรอก ตั้งแต่ 24 ถึง 27 อ่ะนะ 55555 ขำทั้งน้ำตาแล้วตอนนี้
 
***** สรุปของสรุปนะคะ สำหรับคนที่ทนอ่านมาได้ถึงตรงนี้ ต้องบอกว่านี่คือการบ่น และขั้นตอนวิธีการทำงานของระบบที่เราเจอ มันไม่มีอะไรที่ชัดเจนสักอย่าง คุณมีหน้าที่ติดต่อไปหาอย่างเดียวเพื่อตามเรื่อง ถ้ารอคุณก็ต้องรอต่อไปค่ะ คำตอบที่ได้แต่ละรอบก็จะไม่ชัดเจน ถามอะไรไปก็เดี๋ยวไปเช็คให้แล้วจะติดต่อกลับอีกที แล้วคุณก็จะวนมานั่งรอการติดต่อกลับเหมือนเดิมกับคำถามใหม่ ถ้ามีคำถามอีกก็ต้องรอติดต่อกลับมาอีกนะคะ ไม่มีหรอกข้อมูลหรือการเตรียมคำตอบให้ ลค อ่ะค่ะ ฝันเอาเถอะ
***** ตอนนี้วันที่ 27 เอกสารของเราก็คงจะต้องให้ส่งต่อไปถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น (ชั่งหัวมัน) ตอนนี้เราต้องไปทำเรื่องเดินเอกสารใหม่หมด ติดต่อธนาคารใหม่ภายในวันนี้เพื่อส่งเอกสารอีกชุด ซึ่งไม่รู้จะทันวันที่ 30 ที่ต้องใช้รึเปล่าเพราะเราก็เข้าใจขนส่งนะ ว่าถ้าส่งวันนี้คงจะตัดรอบแล้วจัดส่งอีกวัน เราไม่ได้ไปหัวร้อนกับการส่งขนาดนั้น เราเผื่อเวลาและเอาความไว้ใจไปไว้กับขนส่งเยอะเกินไป เลยเจอปัญหาแบบนี้ ตอนนี้ได้แต่ทำใจค่ะ รอติดต่อธนาคารต่อไปและต้องให้ได้เอกสารวันนี้ ถ้าไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปเหมือนกัน แต่ที่เราโมโหสุดๆคือการดำเนินการที่ช้าและมีการโยนไปมาระหว่าง 7 กับ speed d ค่ะ เราต้องติดต่อ 2 ที่ คำตอบที่ได้ก็ไม่ชัดเจน จริงๆถ้าได้คำตอบตั้งแต่ 26 เราก็ไปทำเอกสารใหม่แล้วไม่มารอคำตอบแบบนี้ เอกสารคงได้ส่งตั้งแต่ 26 แล้วค่ะ 
************ แล้วก็ไม่ต้องมา ขออภัยสำหรับความล่าช้า ขอการติดต่อกลับเพื่อดูแลลูกค้าโดยตรงนะคะ มันไม่มีอยู่จริงค่ะ ปลอมเปลือกมาก ไปค่ะทุกคน ไปที่อื่น ลาขาดกันไปค่ะ 7 ก็ไม่ค่อยได้เข้าแล้วก็คงจะไม่เข้าอีกยาวๆๆๆๆๆๆ ดีหน่อยที่เราอยู่มีร้านให้เลือกเยอะ ****************
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่