พอดีเห็นผู้ใช้อินสตาแกรม (ไอจี) (ไม่แน่ใจว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์รึป่าว) โพสรูปสินค้าพร้อมคำบรรยายลักษณะคล้ายรีวิวโฆษณา โดยอ้างถึงผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ Chanel (Chanel Le Blanc moisturizer) พรัอมลง hashtag # สินค้า รุ่นผลิตภัณฑ์ และ @ แบรนด์
https://www.instagram.com/p/CRyo88co62A/
เลยสงสัยค่ะ
- เครื่องสำอาง CHANEL ใช้ influencer (ที่ไม่ใช่ดารานักแสดงนางแบบ หรือ A-list celebrity) โพสต์รีวิว IG (instagram) ด้วยหรอคะ
- คิดว่ายังไม่เคยเห็น CHANEL ทำการตลาดลักษณะนี้มาก่อนทั้งในไทยและต่างประเทศค่ะ
- คิดว่า marketing ลักษณะให้ influencer มาถ่ายรูปพร้อมบรรยายโฆษณารีวิวให้ product ส่วนใหญ่ใช้กับแบรนด์ตลาดล่าง-กลางมากกว่า ไม่ตรงกับ chanel ที่วางตัวเป็น high positioning (เนื่องจากโดยทั่วไปอินฟลูมักไม่ค่อยได้ใช้สินค้าจริง หรือรับรีวิวสินค้าประเภทเดียวกันหลายแบรนด์)
- face of chanel ที่เคยถ่ายงานให้ chanel เช่น Gisele Bunchen, Lily-Rose Depp, Marion Cotillard, Keira Knightley เป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
- หรือเราอาจคิดไปเองคะ โพสต์นี้อาจแค่เป็นรีวิวจากผู้ใช้จริง (customer review) ที่โพสต์ให้แบรนด์เอง ไม่ได้เป็นงานจ้างหรือได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ก็ได้ แต่เราคิดว่า wording ในโพสต์ไม่เหมือน customer review ค่ะ
- ถ้าเป็น marketing จริงๆ เช่น samsung ที่เคยเห็น influencers หลายคนจะโพสต์พร้อมลง hashtag # เดียวกันพร้อมๆ กัน แต่เราเข้าไปดูแล้วไม่เจอของคนอื่นเลยค่ะ
เครื่องสำอาง CHANEL ใช้อินฟลูโพสต์ไอจีด้วยหรอคะ
https://www.instagram.com/p/CRyo88co62A/
เลยสงสัยค่ะ
- เครื่องสำอาง CHANEL ใช้ influencer (ที่ไม่ใช่ดารานักแสดงนางแบบ หรือ A-list celebrity) โพสต์รีวิว IG (instagram) ด้วยหรอคะ
- คิดว่ายังไม่เคยเห็น CHANEL ทำการตลาดลักษณะนี้มาก่อนทั้งในไทยและต่างประเทศค่ะ
- คิดว่า marketing ลักษณะให้ influencer มาถ่ายรูปพร้อมบรรยายโฆษณารีวิวให้ product ส่วนใหญ่ใช้กับแบรนด์ตลาดล่าง-กลางมากกว่า ไม่ตรงกับ chanel ที่วางตัวเป็น high positioning (เนื่องจากโดยทั่วไปอินฟลูมักไม่ค่อยได้ใช้สินค้าจริง หรือรับรีวิวสินค้าประเภทเดียวกันหลายแบรนด์)
- face of chanel ที่เคยถ่ายงานให้ chanel เช่น Gisele Bunchen, Lily-Rose Depp, Marion Cotillard, Keira Knightley เป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
- หรือเราอาจคิดไปเองคะ โพสต์นี้อาจแค่เป็นรีวิวจากผู้ใช้จริง (customer review) ที่โพสต์ให้แบรนด์เอง ไม่ได้เป็นงานจ้างหรือได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ก็ได้ แต่เราคิดว่า wording ในโพสต์ไม่เหมือน customer review ค่ะ
- ถ้าเป็น marketing จริงๆ เช่น samsung ที่เคยเห็น influencers หลายคนจะโพสต์พร้อมลง hashtag # เดียวกันพร้อมๆ กัน แต่เราเข้าไปดูแล้วไม่เจอของคนอื่นเลยค่ะ