ขอมาบ่นได้มั้ยคะ เพราะรู้สึกว่าทำอะไรนอกจากนี้ไม่ได้เลย แจ้ง call centre ไปก็แก้ปัญหาที่ต้นตอไม่เคยได้ คือที่คอนโดมีปัญหาสัญญาเน็ตบ่อยมาก บ่อยจนเราโทรหา call centre ทุกวัน บางวันคือปลงแล้วแชร์ Hotspotใช้งานเองเพราะเหนื่อยมาก แต่ก็แอบคิดเราเสียทั้งค่ารายเดือนwifi และค่ารายเดือนมือถือ แต่เราก็ใช้ได้แค่เน็ตมือถือ มันคุ้มมั้ย? โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เขาก็ให้รอช่างเข้ามาแก้ไข ซึ่ง wfh เราจำเป็นค้องใช้งานอินเตอร์เน็ตมั้ย แต่เราต้องมานั่งรอคิวช่างว่างเข้ามาดูให้ พอช่างมา ก็ไม่เคยขึ้นมาดู หรือบอกปัญหาจริงๆ เช็คเสาหน้าตึก แล้วก็บอกเราแค่ว่าตอนนี้ใช้ได้แล้ว อะมันก็ใช้ได้จริงๆนะ แต่แค่2-3ชั่วโมงแล้วก็เป็นเหมือนเดิมอีก แล้วเราก็ต้องโทรหาคอนเซ็นเตอร์เหมือนเดิม รอช่างมาแก้ไขเหมือนเดิม ซึ่งก็วนลูปอยู่แบบนี้ตลอด พอถึงจุดนึงที่ช่างบอกให้เราเปลี่ยนเป็นแบบไฟเบอร์ ไม่งั้นจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอเราโทรหา CC แล้วแจ้งแบบนี้ จนท.กลับบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ เพราะไม่มีสายใกล้ตึก.. อ้าวคือพวกคุณไม่อัพเดทกันหรอ แล้วยังมีหน้าไล่ให้เราไปติดต่อช็อปเองถ้าอย่าส่งเรื่องให้มีไฟเบอร์.. ขอโทษนะคะ ช็อปเปิดหรอคะ แล้วคุณมาไล่เราไปติดต่อช็อปทั้งที่นี่มันหน้าที่คุณ!!! แล้วสรุปเราทำอะไรได้บ้าง พอถามไปว่าต้องจ่ายเงินทิ้งไปวันๆแต่เล่นเน็ตไม่ได้เลย ได้รับการตอบกลับว่า “ตรวจสอบพบว่าคุณลูกค้ามีส่วนลดอยู่นะคะ” เราไม่ได้ต้องการส่วนลดค่ะ เราต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่มีคุณภาพ เราจ่ายเต็มราคาได้ แต่การที่เราได้ส่วนลดคือมันเป็นวิธิการแก้ปัญหาของพวกคุณเวลาเราไม่พอใจของบริการไม่ใช่หรอคะ คุณจะมาโยนเป็นความรับผิดชอบเราแบบนี้ได้หรอ? ปกติโทรไปก็ไม่เคยอารมณ์เสียนะ เพราะเข้าใจว่าจนท. เค้าแค่พนักงานที่ถูกจ้างมา ก็ต้องทำตามprocess แต่แบบนี้มันก็ใม่ไหวอะค่ะ ถ้าทำออกมาได้ไม่ดีเท่าค่ายอื่น ก็ไม่ต้องทำหรอกนะคะ ปล่อยเป็นหน้าที่ค่ายอื่นไป แล้วไม่ต้องแอบไล่ให้ไปติดค่ายอื่นนะคะ ไปแน่ค่ะ แค่แวะมาบ่นเฉยๆ!
ประสาทเสียกับอินเตอร์เน็ต True Online