ร้องเรียน AIS และ AIS Fiber

เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่นวันนี้เจอกับตัวเอง ผมผู้เป็นลูกค้า AIS ยาวนานกว่าสิบปี จงรักภักดีกับค่ายนี้มาตลอดใช้กันทั้งครอบครัวมีเบอร์รายเดือนอยู่ 3 เติมเงินอีก 3 Fiber 1 รวมๆแล้วจ่ายให้ค่ายนี้เดือนละ 3,000 กว่า แต่ก็ไม่มีผลใดๆในการให้บริการเลย เริ่มต้นเรื่องคือเมื่อประมาณปลายเดือนกันยายนปี 2019 ผมได้พบปัญหากับสัญญานอินเตอร์เน็ตที่ติดกับ AIS Fiber มา 8 เดือน พื้นที่ชลบุรี-ศรีราชา-หมู่บ้านโกลเด้นทาวน์ เสียสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง แล้วมักจะเสียช่วงเย็นและวันหยุด ซึ่งเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย แจ้งซ่อมอยู่บ่อยครั้ง จนต้องตัดใจไปติดค่ายใหม่ โดยนำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์โรบินสันศรีราชา เจ้าหน้าที่บอกมีค่าปรับ 1,200 เนื่องจากไม่ครบสัญญา 1 ปี เราบอกมันไม่ใช่ปัญหาของผม มันเป็นปัญหาของสัญญาณที่ใช้ไม่ได้แล้วจะให้ผมจ่ายได้ยังงัย เจ้าหน้าที่บอกว่ามันเป็นไปตามสัญญาครับ เขาช่วยอะไรไม่ได้ เราก็เลยบอกว่างั้นยกเลิกไปก่อนหากหาข้อยุติเรื่องนี้ได้จะนำเงินมาจ่าย จากนั้นเราก็โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ รับเรื่องแล้วบอกจะดำเนินการให้ จนถึงเมื่อเมษายนที่ผ่านมาเราจะไปซื้อโทรศัพท์ให้ลูกเป็นเครื่องติดโปร AIS ปรากฎว่าซื้อไม่ได้ เพราะค้างชำระค่าไฟเบอร์ อ้าว!!! แสดงว่าเคลียร์ไม่จบ เพื่อตัดความลำคาญผมก็เลยคิดจะจ่ายยอดที่ค้างค่าปรับ 1,200 บาท แต่พอคิดยอดกลายเป็น 3,550 บาท  เอ้า!!! มายังงัย ดอกเบี้ยเหลือ? ...เจ้าหน้าที่บอกเป็นค่าบริการรายเดือน หากยังไม่ได้จ่ายค่าปรับสัญญาจะยังไม่ยกเลิกค่าบริการรายเดือนก็จะคิดไปเรื่อยๆ เอาแล้ว!!! กรรมดิแบบนี้ เน็ตไม่ได้ใช้สายสัญญาณก็ตัดไปแล้วเก็บตังต่อได้เฉย ผมนี่ขึ้นเลย แล้วทำมัยเจ้าหน้าที่มันไม่แจ้งตั้งแต่วันนั้น โทรหาคอลเซนเตอร์โวยไปยกใหญ่ หาทางออกโดยจะให้กลับไปใช้ AIS Fiber ก็ได้ ตอนนี้สัญญาณดีแล้ว แต่ขอเว้บค่าบริการรายเดือนออกให้หน่อย คอลเซ็นเตอร์รับปากบอกเด่วจะคุยให้ ผ่านไป 3 เดือนเราก็โทรตามตลอด ก็ยังไม่ได้คำตอบ มีเจ้าหน้าที่สาขาโทรมาอธิบายงงๆครั้งนึงแต่ก็ไม่จบ พอมาถึงวันนี้เรามีเบอร์นึงที่ไม่ได้ใช้แล้วจะปิดเบอร์หรือเป็นเป็นระบบเติมเงิน เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์บอกให้ไปที่สาขา เราก็ไป เมื่อไปถึง ปิดเบอร์ไม่ได้ เปลี่ยนเป็นเติมเงินก็ไม่ได้ ต้องจ่ายยอดค้าง 3,550 ก่อน...เฮ้ย!!! อะไรอีกเนี่ยะ เดจาวู ภาพซ้ำ เบอร์ไม่ได้ใช้ ยกเลิกไม่ได้ ต้องจ่ายรายเดือนไปเรื่อยๆ เอาดีๆ AIS คุณทำกับลูกค้าผู้จงรักภักดีกว่า 10 ปี แบบนี้เหร๋อ มองภาพรวมดีๆนะ...ปัญหาแรกเลยมันเกิดจากสัญญาณ Fiber เสีย - เจ้าหน้าที่อธิบายไม่เคลียร์ - จนเกิด pain point ถึงลูกค้า ถ้าผู้บริหารหรือฝ่ายการตลาดเห็นกระทู้นี้ ช่วยแก้ปัญหาด้วยครับผมจะรอถึงสิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่มีทางออก คงย้ายไปค่ายอื่นทั้งหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่