นี่เป็นการลง Pantip ครั้งแรกของเรา ขอระบายการให้บริการของเครือข่าย Truemove ก่อนย้ายค่ายจริงๆ บ่นกับคนในบ้านกับโทรไป complain กับ call center แล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไร เผื่อว่าจะมีการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการกับลูกค้าที่ยังใช้งานอยู่ต่อไปให้มันดีขึ้นกว่านี้บ้าง เราคงไม่ใช้ต่อแล้วค่ะ เข็ดจริงๆ
เราใช้บริการกับเครือข่าย Truemove มาน่าจะ 6 ปีกว่าได้แล้วค่ะ ตอนนั้นย้ายมาจาก Dtac เพราะที่ทำงานอยู่ในช่องเขา ไม่ค่อยมีสัญญาณ ตอนแรกก็เป็นซิมเติมเงิน แล้วมาเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน ต่อมาซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ได้ promotion ติดมากับเครื่องเป็นโปรรายเดือนลด 50% เหลือประมาณ 400-500 กว่าบาทนี่แหละค่ะ จำโปรตอนนั้นไม่ได้ละ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนกระทั่งโปรหมด OMG ค่าโทรศัพท์ขึ้นเป็น 1000 กว่า ไม่ไหวๆ เลยไปทำเรื่องขอย้ายค่ายไป AIS เพราะมีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมลด 50% ได้ Net 30 GB, โทร 600 นาที ก็แจ้งกับทาง Truemove ไป ทำเรื่องย้าย เคลียร์ค่าใช้จ่าย และไปติดต่อ AIS ซึ่งแจ้งว่าต้องรอประมาณ 3 วัน จะมี SMS มาแจ้ง แล้วก็เปลี่ยนซิม ใช้ได้เลย
ผ่านไปน่าจะวันที่ย้ายตอนเย็น หรือ 1 วันหลังย้ายนี่แหละ ทาง Truemove โทรมา ถามปัญหาที่เราจะย้ายค่าย เราก็บอกไป ว่าโปรหมด เราอยากไปเอาโปรย้ายค่ายซึ่งถูกกว่า ทาง Truemove ก็เสนอโปรใหม่ให้เท่ากับที่เราจะย้ายไปของ AIS แต่เราก็ปฏิเสธบอกว่าไม่เอา ยืนยันย้าย แต่พอผ่านไป 3 วัน ไม่มี SMS ตอบกลับให้เปลี่ยนซิม ก็เริ่มแปลกใจ เลยให้พี่สาวที่ทำงานที่ AIS เช็คให้ว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราย้ายค่ายไม่ได้ สรุปได้ความว่า มีการยกเลิกจากเครือข่ายต้นทางคือ Truemove ถ้าจะย้ายต้องไปทำเรื่องใหม่ คือ VIP มากตอนนั้น คือทำเรื่องแต่ละทีก็ต้องเคลียร์ยอด ทำเรื่องย้าย เอาซิมมา รอ SMS เปลี่ยนซิมถึงจะให้ได้ โมโหมาก คือขี้เกียจไปทำใหม่ เลยโทรไปที่ call center Truemove เค้าก็บอกว่าเค้าจะเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เท่ากับที่เราจะย้ายไป แต่คือเราไม่ OK มากๆ กับการทำงานของเครือข่ายบริการแบบนี้ ก็เลยถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำยังไง ชดใช้ยังไง สรุปทาง True เพิ่ม Net ให้จาก 30 GB เป็น 40 GB และไม่มีวันหมดอายุ เราก็เลยต้อง OK เพราะขี้เกียจไปทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ และก็ได้ Promotion ตามที่อยากได้ ก็ยังดี
หลังจากนั้นก็ใช้โปรโมชั่นเดิมมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันที่ 29 กค 64 Truemove โทรมาหา บอกว่า เราใช้งาน internet ค่อนข้างเยอะ แต่โทรน้อย และเป็นลูกค้าเก่าของ Truemove มีสิทธิพิเศษให้ เปลี่ยนโปรโมชั่นจากเดิม Net 40 GB (น่าจะเดิม 3G/4G อะไรประมาณนี้ ไม่ใช่ 5G) โทร 600 นาที เป็น Net 5G unlimit (ไม่ได้บอกว่าจำกัด 20 GB)และลดโทรเหลือ 300 นาที แต่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย จาก 549 เป็น 599 และบอกว่า ถ้าที่เปลี่ยนไป ไม่พอใจสามารถเปลี่ยนกลับเป็นโปรโมชั่นเดิมได้ค่ะ เราก็ตอบตกลงนะ แล้วก็มี SMS ยืนยันหลังสมัคร “โปรโมชั่นปัจจุบันของคุณคือ 5G Flexy ULM 599, โทรทรูฟรี 30 น. เริ่มใช้งานวันที่ 29/07/2021 ก็ไม่ได้อะไร
วันที่ 6 สค. 64 มี SMS จากทรูแจ้งมาว่า “บริการแจ้งการใช้งานเน็ต : คุณสามารถใช้เน็ตได้ 20.00 GB ขณะนี้ใช้ไปแล้ว 12.00 GB” หรือซื้อแพ็กอื่นพร้อมรับเงินคืนฟรีได้ที่นี่......” เอ้ะ แปลกใจทำไมมันจำกัดที่ 20 GB แต่ลืมเช็คต่อ
ระหว่างนี้ก็มีทาง Truemove โทรมาอีก จำไม่ได้ว่าวันไหน บอกว่ามีสิทธิพิเศษ ติดเน็ตบ้านสำหรับลูกค้ารายเดือน คู่เบอร์เดิม เพิ่ม 100 บาทจาก 599 เป็น 699 ได้เน็ตบ้าน 300/300 Mbps ติดตั้ง Router เดินสายฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เห้ยดีอ่ะ กำลังจะเปิดร้าน ติด Wifi พอดีเลย ตอนแรกจะซื้อ Router ใส่ซิมเอา แต่แบบนี้คุ้มกว่า เลยตกลง นัดวันติดตั้ง
11 สค. 64 มี SMS แจ้งมา “เรียนคุณ .......... ทรูออนไลน์เลื่อนนัดบริการทรู ซูเปอร์ สปีดไฟเบอร์ หมายเลข ......... แต่ไม่ใช่เบอร์มือถือเรา ก็ไม่รู้หมายเลขอะไรอ่ะนะ ” ก็เลยนึกถึงโปรมือถือ เลยเข้าไปเช็ค เพราะเดี๋ยวมันจะมาปนกัน ตอนแรกเข้าไปใน app trueiservice เชี่ย Net 5G 20 GB กับโทร 300 นาที ไม่ใช่ละ ไหนว่า unlimit เลยโทรไปที่ call center สรุปของจริง มีการลงในข้อมูลการเปลี่ยนโปรว่า โปรเก่าหมดอายุ และลูกค้าขอเปลี่ยนเป็นโปรนี้ ไม่ใช่ละ เลยให้เช็ค บอกว่าไปตรวจสอบข้อมูลหน่อย ตอนนั้นระบบแจ้งว่ามีการบันทึกเสียง ไปเช็คดูเลยค่ะ ต่อมาก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีข้อมูลบันทึกเสียงไว้ อ้าว โม้นี่ สรุป Net ใช้ได้ 20 GB ต่อไปเหลือ 15 Mbps unlimit อ่ะๆๆ ลองใช้ดู 5G ดูไปก่อนก็ได้จะเป็นยังไง ก่อนเดี๋ยวค่อยเปลี่ยนคืน ไม่กี่วันก็ใกล้หมด 20 GB ระหว่าง นี้เลยระงับติดเน็ตบ้านไปก่อน เพราะมัน อีหยังวะมาก
วันที่ 24 สค.64 เช็ค Net ใช้ไป 17.1 GB หมดเร็วมาก และสัญญาณก็ไม่เคยถึง 5G เท่าที่เช็คกับ speed test ก็ได้ไม่เคยถึง 30 Mbps บางทีก็ไม่ถึง 10 Mbps ด้วยซ้ำ เลยโทรไปที่ call center ขอเปลี่ยนกลับเป็น promotion เดิม แต่ตอบมาว่า โปรเก่าหมดอายุแล้ว เปลี่ยนกลับไม่ได้ค่ะ ต้องกราบขออภัยสำหรับข้อมูลที่ทางพนักงานคนเดิมได้แจ้งไว้ด้วยนะคะ ... แบบนี้ก็ได้เหรอ
ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้ว เราไม่คู่ควรกับเครือข่ายนี้ การบริการห่วยๆแบบนี้ ข้อมูลที่ให้ไม่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจริง มีการบอกข้อมูลไม่ครบถ้วน ปกปิด เผื่อใครคิดจะใช้บริการ หรือกำลังใช้บริการอยู่จะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ สิ่งที่เราเขียนขึ้นทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง ไม่มีการสร้างเรื่องใดๆ อยากรู้เหมือนกันว่าเราจะเอาผิดกับเครือข่ายบริการที่ทำกับลูกค้าแบบนี้ยังไงได้บ้าง ... ตอนนี้กำลังจะดำเนินการย้ายค่ายแล้วค่ะ
[CR] Review การใช้บริการเครือข่าย Truemove H ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ... ลาก่อนตลอดกาล
เราใช้บริการกับเครือข่าย Truemove มาน่าจะ 6 ปีกว่าได้แล้วค่ะ ตอนนั้นย้ายมาจาก Dtac เพราะที่ทำงานอยู่ในช่องเขา ไม่ค่อยมีสัญญาณ ตอนแรกก็เป็นซิมเติมเงิน แล้วมาเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน ต่อมาซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ได้ promotion ติดมากับเครื่องเป็นโปรรายเดือนลด 50% เหลือประมาณ 400-500 กว่าบาทนี่แหละค่ะ จำโปรตอนนั้นไม่ได้ละ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนกระทั่งโปรหมด OMG ค่าโทรศัพท์ขึ้นเป็น 1000 กว่า ไม่ไหวๆ เลยไปทำเรื่องขอย้ายค่ายไป AIS เพราะมีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมลด 50% ได้ Net 30 GB, โทร 600 นาที ก็แจ้งกับทาง Truemove ไป ทำเรื่องย้าย เคลียร์ค่าใช้จ่าย และไปติดต่อ AIS ซึ่งแจ้งว่าต้องรอประมาณ 3 วัน จะมี SMS มาแจ้ง แล้วก็เปลี่ยนซิม ใช้ได้เลย
ผ่านไปน่าจะวันที่ย้ายตอนเย็น หรือ 1 วันหลังย้ายนี่แหละ ทาง Truemove โทรมา ถามปัญหาที่เราจะย้ายค่าย เราก็บอกไป ว่าโปรหมด เราอยากไปเอาโปรย้ายค่ายซึ่งถูกกว่า ทาง Truemove ก็เสนอโปรใหม่ให้เท่ากับที่เราจะย้ายไปของ AIS แต่เราก็ปฏิเสธบอกว่าไม่เอา ยืนยันย้าย แต่พอผ่านไป 3 วัน ไม่มี SMS ตอบกลับให้เปลี่ยนซิม ก็เริ่มแปลกใจ เลยให้พี่สาวที่ทำงานที่ AIS เช็คให้ว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมเราย้ายค่ายไม่ได้ สรุปได้ความว่า มีการยกเลิกจากเครือข่ายต้นทางคือ Truemove ถ้าจะย้ายต้องไปทำเรื่องใหม่ คือ VIP มากตอนนั้น คือทำเรื่องแต่ละทีก็ต้องเคลียร์ยอด ทำเรื่องย้าย เอาซิมมา รอ SMS เปลี่ยนซิมถึงจะให้ได้ โมโหมาก คือขี้เกียจไปทำใหม่ เลยโทรไปที่ call center Truemove เค้าก็บอกว่าเค้าจะเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เท่ากับที่เราจะย้ายไป แต่คือเราไม่ OK มากๆ กับการทำงานของเครือข่ายบริการแบบนี้ ก็เลยถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำยังไง ชดใช้ยังไง สรุปทาง True เพิ่ม Net ให้จาก 30 GB เป็น 40 GB และไม่มีวันหมดอายุ เราก็เลยต้อง OK เพราะขี้เกียจไปทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ และก็ได้ Promotion ตามที่อยากได้ ก็ยังดี
หลังจากนั้นก็ใช้โปรโมชั่นเดิมมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันที่ 29 กค 64 Truemove โทรมาหา บอกว่า เราใช้งาน internet ค่อนข้างเยอะ แต่โทรน้อย และเป็นลูกค้าเก่าของ Truemove มีสิทธิพิเศษให้ เปลี่ยนโปรโมชั่นจากเดิม Net 40 GB (น่าจะเดิม 3G/4G อะไรประมาณนี้ ไม่ใช่ 5G) โทร 600 นาที เป็น Net 5G unlimit (ไม่ได้บอกว่าจำกัด 20 GB)และลดโทรเหลือ 300 นาที แต่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย จาก 549 เป็น 599 และบอกว่า ถ้าที่เปลี่ยนไป ไม่พอใจสามารถเปลี่ยนกลับเป็นโปรโมชั่นเดิมได้ค่ะ เราก็ตอบตกลงนะ แล้วก็มี SMS ยืนยันหลังสมัคร “โปรโมชั่นปัจจุบันของคุณคือ 5G Flexy ULM 599, โทรทรูฟรี 30 น. เริ่มใช้งานวันที่ 29/07/2021 ก็ไม่ได้อะไร
วันที่ 6 สค. 64 มี SMS จากทรูแจ้งมาว่า “บริการแจ้งการใช้งานเน็ต : คุณสามารถใช้เน็ตได้ 20.00 GB ขณะนี้ใช้ไปแล้ว 12.00 GB” หรือซื้อแพ็กอื่นพร้อมรับเงินคืนฟรีได้ที่นี่......” เอ้ะ แปลกใจทำไมมันจำกัดที่ 20 GB แต่ลืมเช็คต่อ
ระหว่างนี้ก็มีทาง Truemove โทรมาอีก จำไม่ได้ว่าวันไหน บอกว่ามีสิทธิพิเศษ ติดเน็ตบ้านสำหรับลูกค้ารายเดือน คู่เบอร์เดิม เพิ่ม 100 บาทจาก 599 เป็น 699 ได้เน็ตบ้าน 300/300 Mbps ติดตั้ง Router เดินสายฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เห้ยดีอ่ะ กำลังจะเปิดร้าน ติด Wifi พอดีเลย ตอนแรกจะซื้อ Router ใส่ซิมเอา แต่แบบนี้คุ้มกว่า เลยตกลง นัดวันติดตั้ง
11 สค. 64 มี SMS แจ้งมา “เรียนคุณ .......... ทรูออนไลน์เลื่อนนัดบริการทรู ซูเปอร์ สปีดไฟเบอร์ หมายเลข ......... แต่ไม่ใช่เบอร์มือถือเรา ก็ไม่รู้หมายเลขอะไรอ่ะนะ ” ก็เลยนึกถึงโปรมือถือ เลยเข้าไปเช็ค เพราะเดี๋ยวมันจะมาปนกัน ตอนแรกเข้าไปใน app trueiservice เชี่ย Net 5G 20 GB กับโทร 300 นาที ไม่ใช่ละ ไหนว่า unlimit เลยโทรไปที่ call center สรุปของจริง มีการลงในข้อมูลการเปลี่ยนโปรว่า โปรเก่าหมดอายุ และลูกค้าขอเปลี่ยนเป็นโปรนี้ ไม่ใช่ละ เลยให้เช็ค บอกว่าไปตรวจสอบข้อมูลหน่อย ตอนนั้นระบบแจ้งว่ามีการบันทึกเสียง ไปเช็คดูเลยค่ะ ต่อมาก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีข้อมูลบันทึกเสียงไว้ อ้าว โม้นี่ สรุป Net ใช้ได้ 20 GB ต่อไปเหลือ 15 Mbps unlimit อ่ะๆๆ ลองใช้ดู 5G ดูไปก่อนก็ได้จะเป็นยังไง ก่อนเดี๋ยวค่อยเปลี่ยนคืน ไม่กี่วันก็ใกล้หมด 20 GB ระหว่าง นี้เลยระงับติดเน็ตบ้านไปก่อน เพราะมัน อีหยังวะมาก
วันที่ 24 สค.64 เช็ค Net ใช้ไป 17.1 GB หมดเร็วมาก และสัญญาณก็ไม่เคยถึง 5G เท่าที่เช็คกับ speed test ก็ได้ไม่เคยถึง 30 Mbps บางทีก็ไม่ถึง 10 Mbps ด้วยซ้ำ เลยโทรไปที่ call center ขอเปลี่ยนกลับเป็น promotion เดิม แต่ตอบมาว่า โปรเก่าหมดอายุแล้ว เปลี่ยนกลับไม่ได้ค่ะ ต้องกราบขออภัยสำหรับข้อมูลที่ทางพนักงานคนเดิมได้แจ้งไว้ด้วยนะคะ ... แบบนี้ก็ได้เหรอ
ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้ว เราไม่คู่ควรกับเครือข่ายนี้ การบริการห่วยๆแบบนี้ ข้อมูลที่ให้ไม่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจริง มีการบอกข้อมูลไม่ครบถ้วน ปกปิด เผื่อใครคิดจะใช้บริการ หรือกำลังใช้บริการอยู่จะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ สิ่งที่เราเขียนขึ้นทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง ไม่มีการสร้างเรื่องใดๆ อยากรู้เหมือนกันว่าเราจะเอาผิดกับเครือข่ายบริการที่ทำกับลูกค้าแบบนี้ยังไงได้บ้าง ... ตอนนี้กำลังจะดำเนินการย้ายค่ายแล้วค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้