เรื่องมีอยู่ว่าเราใช้ AIS อยู่ แล้วต้องการจะซื้อเครื่องตามเงื่อนไขโครงการ Best Buy ซื้อ iPhone
ส่งข้อมูลไปในไลน์ AIS เพื่อสอบถาม พนังงานบริการดีมากตรวจสอบว่า
"สามารถรับสิทธิ์ได้ตามเงื่อนไข"
(เป็นลูกค้า Serenade Gold หรือ Platinum 12 เดือน และใช้แพคเกจไม่ต่ำกว่า 1099 บาทต่อเดือน)
ให้เราส่งรูปบัตรเครดิต พร้อมถ่ายรูปหน้าเราถือบัตรประชาชน ทำตามครบทุกอย่าง
ถามข้อมูลที่อยู่จัดส่ง ถามรุ่น สีที่ต้องการ ถามว่าจะตัดบัตรแบบเต็มหรือผ่อน
เสดแล้วหายไปสักพัก โทรมาบอกเราว่า
"ต้องเปลี่ยนโปรใหม่ บลา บลาๆ" เราเลยถามว่า แล้วเงื่อนไขเราไม่ครบตรงไหน? ตามที่โฆษณา
บอกว่าเงื่อนไขลูกค้าครบถ้วน แต่ระบบไม่สามารถทำรายการได้ เลยต้องเปลี่ยนเป็นโปรใหม่ราคาเดิม 1099 บาท (แต่รายละเอียดโปรใหม่มันต่างกับอันเก่าพอสมควรเลย)
หลังจากนั้นเราเลยจะมาลองกดซื้อเองในเว็บ store.ais.co.th เสดแล้วพอจะกดซื้อระบบแจ้งว่า "ท่านได้ใช้สิทธิ์ไปแล้ว" งงในงงอีก?
ที่มาโพสต์คือมีความสงสัยดังนี้
1.ในเงื่อนไขที่โฆษณา ถ้าจะต้องเปลี่ยนโปรฯ ทำไมไม่ระบุไปเลย? ถ้าระบุว่าเป็นราคาต่อเดือน 1099 บาท เราก็จ่ายในแพ็คเกจราคาเท่านั้น แล้วทำไมเราไม่สามารถซื้อโดยใช้โปรเดิม(แล้วต่อสัญญาไป)?
2.ถ้าจะต้องเปลี่ยนโปรฯ ทำไมไม่แจ้งแต่แรก? หรือให้พนักงานแจ้งตั้งแต่ติดต่อไป จะได้ไม่ต้องส่งข้อมูลส่วนตัวเข้าไปในระบบ รูปถ่ายบัตรเครดิต รูปบัตรประชาชน? ความผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่?
AIS Best Buy ใช้โปรเดิมอยู่เงื่อนไขครบ แต่พอจะซื้อผ่านไลน์จะให้เปลี่ยนโปรท่าเดียว พอจะกดในเว็บบอกใช้สิทธิ์ไปแล้ว?
ส่งข้อมูลไปในไลน์ AIS เพื่อสอบถาม พนังงานบริการดีมากตรวจสอบว่า "สามารถรับสิทธิ์ได้ตามเงื่อนไข"
(เป็นลูกค้า Serenade Gold หรือ Platinum 12 เดือน และใช้แพคเกจไม่ต่ำกว่า 1099 บาทต่อเดือน)
ให้เราส่งรูปบัตรเครดิต พร้อมถ่ายรูปหน้าเราถือบัตรประชาชน ทำตามครบทุกอย่าง
ถามข้อมูลที่อยู่จัดส่ง ถามรุ่น สีที่ต้องการ ถามว่าจะตัดบัตรแบบเต็มหรือผ่อน
เสดแล้วหายไปสักพัก โทรมาบอกเราว่า "ต้องเปลี่ยนโปรใหม่ บลา บลาๆ" เราเลยถามว่า แล้วเงื่อนไขเราไม่ครบตรงไหน? ตามที่โฆษณา
บอกว่าเงื่อนไขลูกค้าครบถ้วน แต่ระบบไม่สามารถทำรายการได้ เลยต้องเปลี่ยนเป็นโปรใหม่ราคาเดิม 1099 บาท (แต่รายละเอียดโปรใหม่มันต่างกับอันเก่าพอสมควรเลย)
หลังจากนั้นเราเลยจะมาลองกดซื้อเองในเว็บ store.ais.co.th เสดแล้วพอจะกดซื้อระบบแจ้งว่า "ท่านได้ใช้สิทธิ์ไปแล้ว" งงในงงอีก?
ที่มาโพสต์คือมีความสงสัยดังนี้
1.ในเงื่อนไขที่โฆษณา ถ้าจะต้องเปลี่ยนโปรฯ ทำไมไม่ระบุไปเลย? ถ้าระบุว่าเป็นราคาต่อเดือน 1099 บาท เราก็จ่ายในแพ็คเกจราคาเท่านั้น แล้วทำไมเราไม่สามารถซื้อโดยใช้โปรเดิม(แล้วต่อสัญญาไป)?
2.ถ้าจะต้องเปลี่ยนโปรฯ ทำไมไม่แจ้งแต่แรก? หรือให้พนักงานแจ้งตั้งแต่ติดต่อไป จะได้ไม่ต้องส่งข้อมูลส่วนตัวเข้าไปในระบบ รูปถ่ายบัตรเครดิต รูปบัตรประชาชน? ความผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่?