การติดต่อกับ call center ธนาคาร ต้องติดต่อทางโทรศัพท์เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกใช่ไหมครับ อีเมล์ใช้ไม่ได้

กระทู้คำถาม
##เนื่องจากทางธนาคารไม่สามารถดำเนินการผ่านช่องทางอีเมลได้ โดยธนาคารมีนโยบายในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางบัญชี/บัตรให้กับลูกค้า ซึ่งธนาคารจะมีการตรวจสอบข้อมูลกับทางเจ้าของบัญชี/บัตรโดยตรงก่อนการให้บริการ ดิฉันต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ##


อันนี้เป็นบางส่วนของอีเมล์ธนาคารตอบกลับมา

คือผมใช้อีเมล์ที่แจ้งไว้กับธนาคารคือตัวที่รับใบแจ้งหนี้หรือข่าวสารจากธนาคาร

ผมแค่อยากสอบถามการซื้อสินค้าแล้วมีหักยอดเงินซ้ำว่าจะได้คืนเมื่อไหร่  แล้วธนาคารก็ตอบกลับมาว่าให้บริการทางอีเมล์ไม่ได้

อยากทราบว่าในประเทศอื่นๆก็ใช้วิธีให้ลูกค้า ติดต่อทางโทรศัพท์เหมือนกันใช่ไหมครับมันเป็นมาตรฐานสากลใช่ไหมครับ

ช่องทางแชท messenger Facebook official ก็ใช้ไม่ได้ติด bot ไปต่อไม่ได้

ที่ตั้งกระทู้ถามคือผมไม่ได้มีความรู้มากกว้างพอครับ เป็นแค่คนจบ ม.6 และตอนนี้ก็ว่างงาน เคยทำงานก็เป็นแค่พนักงานห้าง

ถามแค่สงสัยว่าอีเมล์มันใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

(ผมเคยทำงานเป็นพนักงานในห้องการเงินห้าง กรณีรูดบัตรลูกค้าซ้ำ การเงินห้างสาขา ยังต้องส่งอีเมล์ประจำสาขาติดต่อกับธนาคารตามเรื่องคืนเงินให้ลูกค้า)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่