ปัญหาของ Samsung Online

เมื่อปีที่แล้วผมได้ซื้อ Galaxy Fold 2 ผ่านร้าน AIS เพราะอยากได้โทรศัพท์จอใหญ่ ก็ใช้ได้ค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาอะไร  มาปีนี้เขาออก Fold 3 ที่กันน้ำและใช้ปากกาเขียนหน้าจอได้  ราคาถูกกว่า Fold 2 และยังให้เอาของเก่ามาแลกซื้อของใหม่ได้อีก  เมื่อวันที่ 12 สค  ผมจึงติดต่อไปหน้าเว็บ  ได้คุยทาง chat กับเจ้าหน้าที่ เขาก็อธิบายอย่างดี และยังบอกว่าสามารถผ่อนด้วยบัตรเครดิต SCB พร้อมเครดิตเงินคืนอีก  ผมจึงตัดสินใจลงทะเบียนจองแบบแลกซื้อ  ดำเนินการไปเรื่อย ๆ จนถึงหน้าจ่ายเงิน มีข้อความบอกว่า ถ้าแลกซื้อให้กดเลือกบัตรเครดิตเท่านั้น  ผมก็ทำไปตามนั้น ปรากฎว่าไม่มีตัวเลือกให้ผ่อนชำระ และตรวจสอบดูกับ SCB ในวันที่ 14 สค พบว่าเป็นการรูดเงินเต็มจำนวน  ผมโทรไปที่ Call Center ของ Samsung เขาบอกว่าให้ยกเลิกคำสั่งซื้อนั้น อย่ากดเลือกบัตรเครดิต แต่ให้เลือก "ธนาคารอื่น ๆ" แทน  เจ้าหน้าที่ Samsung ก็ดำเนินการยกเลิกให้ บอกให้รอประมาณ 2 ชั่วโมง จนกว่าจะได้รับ E-mail ยืนยันยกเลิก จึงจะส่งคำสั่งซื้อใหม่  ผมได้รับ E-mail 2 ฉบับจาก Samsung  ฉบับแรกเป็นการยืนยันการยกเลิกคำสั่งซื้อวันที่ 12 สค  อีกฉบับเป็นการคืนเงินให้ภายใน 30 วัน  ปัญหาของ E-mail คืนเงินคือเขาบอกว่าจะคืนเงินให้ K-Bank   ผมได้สั่งซื้ออีกครั้ง โดยครั้งนี้เลือก "ธนาคารอื่น ๆ" จึงพบว่าสามารถเลือกผ่อนด้วยบัตรเครดิต SCB ได้  ผมได้ติดต่อไปที่ SCB ขอปฏิเสธการจ่ายเงินสำหรับการสั่งซื้อวันที่ 12 สค และได้ส่งต่อ E-mail ทั้งคู่ที่ Samsung ส่งมาให้ผม  เจ้าหน้าที่ SCB บอกว่าพบปัญหาเรื่องคืนเงินให้ K-Bank แทนที่จะเป็น SCB  เขาได้ติดต่อกับ Samsung และให้ผมร่วมวงคุยแบบ 3 ทาง ซึ่ง Samsung บอกว่าจะรีบแก้ปัญหาให้ภายในวันจันทร์ที่ 16 สค  ผมไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก Samsung เลย  เจ้าหน้าที่ SCB ได้ติดต่อผมมาเย็นวันที่ 16 แล้วบอกว่าจะยื่นหลักฐานเท่าที่ผมได้รับไประงับการจ่ายเงิน  วันนี้ผมได้รับ SMS จาก SCB บอกว่า SCB ปฏิเสธการยกเลิกเพราะผมไม่ได้ส่งหลักฐานให้  ทั้งนี้ก็เพราะคำว่า "K-Bank" ใน E-mail ของ Samsung  เขาก็ติดต่อกับ Samsung อีกครั้งให้ผม และบอกว่า Samsung จะติดต่อหาผมในวันนี้  ขณะนี้เกิน 21 น แล้วก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก Samsung

สรุปปัญหา
1. ระบบสั่งซื้อ Online ให้ข้อมูลชำระเงินผิดพลาดจากความจริงที่เจ้าหน้าที่ Samsung บอกผม
2. E-mail คืนเงินคงจะเป็น pre-print form ที่ระบุ "K-Bank" ตายตัว โดยไม่ได้ดูข้อเท็จจริงว่าใช้บัตรเครดิต SCB
3. เจ้าหน้าที่ Samsung บางคน ไม่รักษาคำพูด และไม่ใส่ใจแก้ปัญหาจากการบริการลูกค้า
4. เจ้าหน้าที่ SCB พยายามช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีมาก ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่