วันนี้ 14 สิงหาคม 2564 เป็นวันที่ LAZADA แจ้งในระบบว่าสินค้าที่สั่งไว้จะส่งมาส่ง ตลอดทั้งวันเงียบมากไม่มีการติดต่อใดๆ จากพนักงานส่งสินค้า จนเลยเวลา 18.00 น. ไปแล้ว คิดว่าคงไม่มาส่งแล้ว แต่ช่วงเวลา 20.57 น. มีเบอร์โทรศัพท์ 021806000 ซึ่งเป็นเบอร์ของ LAZADA โทรเข้ามา ครั้งแรกกดรับไม่ทัน ครั้งที่สองโทรเข้ามาใหม่รับทันได้ยินเสียงจากปลายสายแต่ไม่ได้พูดอะไรแล้วก็วางไป (ซึ่งความห่างของเวลาของการโทรเข้าครั้งแรกและครั้งที่สองห่างกันไม่เกิน 1 นาทีแน่นอน)
จากนั้นก็เข้าไปเช็คข้อมูลการจัดส่งสินค้าใน LAZADA APP ก็ปรากฎข้อความว่า "เราขออภัยที่วันนี้จัดส่งพัสดุไม่สำเร็จ จัดสั่งพัสดุไม่สำเร็จเนื่องจากลูกค้าขอปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า"
ประเด็นที่สงสัยคือ 1) ไม่ทราบว่าความประสงค์ของลูกค้าในการปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า เกิดขึ้นจากการติดต่อสื่อสารเเจ้งหรือพูดคุยกันตอนใด
2) รูปแบบการชี้แจงแบบนี้ เป็นวิธีการที่บริษัทเลื่ยงความรับผิดชอบจากการที่ไม่สามารถส่งสินค้าให้ทันตามกำหนดใช่หรือไม่
LEX TH ส่งสินค้าไม่ทันตามกำหนด แต่ขึ้นในระบบว่าลูกค้าแจ้งเลื่อนวันส่ง แบบนี้คืออะไร
จากนั้นก็เข้าไปเช็คข้อมูลการจัดส่งสินค้าใน LAZADA APP ก็ปรากฎข้อความว่า "เราขออภัยที่วันนี้จัดส่งพัสดุไม่สำเร็จ จัดสั่งพัสดุไม่สำเร็จเนื่องจากลูกค้าขอปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า"
ประเด็นที่สงสัยคือ 1) ไม่ทราบว่าความประสงค์ของลูกค้าในการปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า เกิดขึ้นจากการติดต่อสื่อสารเเจ้งหรือพูดคุยกันตอนใด
2) รูปแบบการชี้แจงแบบนี้ เป็นวิธีการที่บริษัทเลื่ยงความรับผิดชอบจากการที่ไม่สามารถส่งสินค้าให้ทันตามกำหนดใช่หรือไม่