SCB Anywhere ระบบใหม่ หลายขั้นตอนเหลือเกิน ยิ่งทำให้ช้าเข้าไปอีก
หน้าเมนู ดูเหทือนน้อย แต่เหมือนมันซ้อนอยู่ด้านหลัง เหมือนมีประตูที่ 1,2,3,....
สร้างรายการจ่ายบิล
- "บันทึกช่วยจำ" ใส่ได้ 40 ตัวอีกษร --- มันไม่พอค่ะ
- ไม่มีช่องให้ใส่ customer reference เพื่อที่เราจะ refer to เลขที่ของบริษัท --- แบบนี้ tracking no ในเอกสารของเรา จะหายากขึ้นไปอีก
*** เท่าที่กัดฟัน ลองใช้ดูนะ เราแทบจะถอดใจกลับมาใช้รูปแบบเดิมทุกครั้งเลย ***
ระบบเดิม
-การสร้างรายการ - ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที สำหรับ 15-20 รายการ - ด้วยความสบายใจ ไม่วิตกกังวล
-การ download Payment Advice - ใช้เวลา 3 นาที จัดเรียงลำดับตามใบปะหน้า
- Payment Advice - เรียบง่าย ดูง่าย
-ส่ง Payment Advice ให้ผู้รับ - ไม่ต้องเปิดแต่ละ file เนื่องจากที่ชื่อ file มีบันทึกเลขที่ของผู้รับอยู่
-การทำรายการจ่ายบิล - สามารถใส่ Inv no Quotation no etc.
-ทำรายการซ้ำได้
-แยกสิทธิ์ระหว่าง Payroll และ Non-Payroll ไม่เห็นซึ่งกันและกัน
ระบบใหม่
-การสร้างรายการ - ใช้เวลา 5-10 นาที สำหรับ 1-2 รายการ - ด้วยความกังวล กลัวโอนผิด
-การ download Payment Advice - ใช้เวลาสร้าง report 5 นาที เพราะ งง อยู่ + อีก 1-2 นาที รอ report แจ้งมาว่าพร้อมให้ download
-ส่ง Payment Advice ให้ผู้รับ - ใช้ 5-10 นาที เปิดดูแต่ละ file ว่า โอนเงินไปให้ผู้รับคนไหน และก้อส่ง file นั้นไปให้ผู้รับคนนั้น
- Payment Advice - ตัวอักษรใหญ่ขึ้น เป็นช่องๆมากขึ้น แต่ไม่สวยเลย ขี้เหล่มากกกกกกกกกกกกก
-การทำรายการจ่ายบิล - ไม่มีให้ใส่ customer reference no เพื่อที่เราจะ track กลับมาหาเอกสารต้นฉบับการจ่ายเงินนั้นได้ --- ไม่น่าจะไม่มี อยู่ดีๆเปิดมา จ่ายบิลนี้ ยอดเท่านี้ เดือนนี้ แต่ไม่ทราบว่าเอกสารของบริษัทเลขที่เท่าไหร่
-ยังหาคำสั่งหรือเมนูที่ทำรายการซ้ำไม่เจอ
-หาการสร้างรายการโปรดไม่เจอ -- ที่เจอ มาจากฐานข้อมูลของระบบเดิม
-การแยกสิทธิ์ เท่าที่สำรวจดู Payroll และ Non-Payroll จะเห็นตัวเลขซึ่งกันและกัน แต่รายละเอียดไม่แน่ใจ --- อันนี้ไม่ดีเลย ถ้ามาเห็นเงินดเือนว่าใครได้เท่าไหร่ มีหวังไม่เม้งกันวุ่นวาย ระหว่างพนักงานกันเอง และ พนักงานกับนายจ้าง
SCB Business Anywhere รูปแบบใหม่ ใช้แล้วหงุดหงิดมาก หลายขั้นตอนจน งง เสียเวลา
หน้าเมนู ดูเหทือนน้อย แต่เหมือนมันซ้อนอยู่ด้านหลัง เหมือนมีประตูที่ 1,2,3,....
สร้างรายการจ่ายบิล
- "บันทึกช่วยจำ" ใส่ได้ 40 ตัวอีกษร --- มันไม่พอค่ะ
- ไม่มีช่องให้ใส่ customer reference เพื่อที่เราจะ refer to เลขที่ของบริษัท --- แบบนี้ tracking no ในเอกสารของเรา จะหายากขึ้นไปอีก
*** เท่าที่กัดฟัน ลองใช้ดูนะ เราแทบจะถอดใจกลับมาใช้รูปแบบเดิมทุกครั้งเลย ***
ระบบเดิม
-การสร้างรายการ - ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที สำหรับ 15-20 รายการ - ด้วยความสบายใจ ไม่วิตกกังวล
-การ download Payment Advice - ใช้เวลา 3 นาที จัดเรียงลำดับตามใบปะหน้า
- Payment Advice - เรียบง่าย ดูง่าย
-ส่ง Payment Advice ให้ผู้รับ - ไม่ต้องเปิดแต่ละ file เนื่องจากที่ชื่อ file มีบันทึกเลขที่ของผู้รับอยู่
-การทำรายการจ่ายบิล - สามารถใส่ Inv no Quotation no etc.
-ทำรายการซ้ำได้
-แยกสิทธิ์ระหว่าง Payroll และ Non-Payroll ไม่เห็นซึ่งกันและกัน
ระบบใหม่
-การสร้างรายการ - ใช้เวลา 5-10 นาที สำหรับ 1-2 รายการ - ด้วยความกังวล กลัวโอนผิด
-การ download Payment Advice - ใช้เวลาสร้าง report 5 นาที เพราะ งง อยู่ + อีก 1-2 นาที รอ report แจ้งมาว่าพร้อมให้ download
-ส่ง Payment Advice ให้ผู้รับ - ใช้ 5-10 นาที เปิดดูแต่ละ file ว่า โอนเงินไปให้ผู้รับคนไหน และก้อส่ง file นั้นไปให้ผู้รับคนนั้น
- Payment Advice - ตัวอักษรใหญ่ขึ้น เป็นช่องๆมากขึ้น แต่ไม่สวยเลย ขี้เหล่มากกกกกกกกกกกกก
-การทำรายการจ่ายบิล - ไม่มีให้ใส่ customer reference no เพื่อที่เราจะ track กลับมาหาเอกสารต้นฉบับการจ่ายเงินนั้นได้ --- ไม่น่าจะไม่มี อยู่ดีๆเปิดมา จ่ายบิลนี้ ยอดเท่านี้ เดือนนี้ แต่ไม่ทราบว่าเอกสารของบริษัทเลขที่เท่าไหร่
-ยังหาคำสั่งหรือเมนูที่ทำรายการซ้ำไม่เจอ
-หาการสร้างรายการโปรดไม่เจอ -- ที่เจอ มาจากฐานข้อมูลของระบบเดิม
-การแยกสิทธิ์ เท่าที่สำรวจดู Payroll และ Non-Payroll จะเห็นตัวเลขซึ่งกันและกัน แต่รายละเอียดไม่แน่ใจ --- อันนี้ไม่ดีเลย ถ้ามาเห็นเงินดเือนว่าใครได้เท่าไหร่ มีหวังไม่เม้งกันวุ่นวาย ระหว่างพนักงานกันเอง และ พนักงานกับนายจ้าง